Điểm Danh Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Hạt Macca Đối Với Sức Khỏe – TPPVN
Điểm Danh Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Hạt Macca Đối Với Sức Khỏe

Điểm Danh Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Hạt Macca Đối Với Sức Khỏe

Hạt macca là một loại hạt dinh dưỡng có hương vị tinh tế, ngon, giòn và beo béo. Nếu ai đã từng ăn hạt macca đều phải công nhận macca là loại ăn hạt dễ ăn và ngon miệng nhất trong các loại hạt dinh dưỡng. Vậy ăn hạt macca có tốt không? Những đối tượng nào nên ăn hạt macca. Cùng TPP điểm danh những lợi ích dinh dưỡng của hạt macca đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về hạt macca

Giống như hầu hết các loại hạt khác, hạt macca rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi. Chúng cũng liên quan đến một số lợi ích, bao gồm cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu. Chính vì những lợi ích này, mà đa số các sản phẩm của Thuần Chay đều chứa thành phần macca.

Xuất xứ: Macca là một loại cây nhiệt đới, có nguồn gốc ở Úc. Hạt macca sau khi được người dân Úc phát hiện và sử dụng ngày càng phổ biến thì macca được nhân giống đi khắp các nước trên thế giới có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp. Như Brazil, Keny, Nam Phi, Việt Nam…

Nguồn gốc của hạt macca

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày?

Hạt macca nhờ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên được nhiều người lựa chọn để bổ sung chất cho cơ thể. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới khuyên rằng mỗi ngày chúng ta nên ăn 10 đến 15 hạt macca mỗi ngày để giảm bớt đi hàm lượng cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật.

Ăn hạt macca với liều lượng vừa đủ mỗi ngày

Những lợi ích dinh dưỡng của hạt macca đối với sức khỏe

Dưới đây là các lợi ích của việc ăn hạt Macca mỗi ngày.

Hạt macca  - Tốt cho tim mạch

Hạt macca chứa chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất béo không bão hòa có trong hạt mắc ca có thể giảm cholesterol xấu và triglyceride, giúp mạch máu thông suốt. Tiêu thụ hạt macca hợp lý rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa và cải thiện các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Hạt macca – Giúp giảm cân

Chất béo không bão hòa được tìm thấy trong hạt macca có thể hạn chế cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no cho cơ thể. Không chỉ vậy, hạt mắc ca còn chứa axit palmitoleic giúp tăng cường đốt cháy chất béo, cải thiện tình trạng tăng cân.

Hạt macca - Cải thiện sức khỏe đường ruột

Hạt macca chứa chất xơ, có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của đường ruột. Như hầu hết các loại hạt, chất xơ hòa tan trong hạt macca có thể giúp cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Những vi khuẩn này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFAs), chẳng hạn như axetat, butyrate và propionat, có thể làm giảm viêm và bảo vệ khỏi các tình trạng như hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh Crohn và viêm loét đại tràng.

Hạt macca - Tăng cường sức khỏe não bộ

Đây là loại hạt rất giàu nhóm dưỡng chất có lợi cho não và sức khỏe hệ thần kinh. Đặc biệt, đồng trong hạt mắc-ca giúp sản xuất hóa chất truyền dẫn thần kinh, hóa chất mà tế bào não cần đến để truyền gửi các thông báo quan trọng.

Hạt macca - Nhuận tràng

Vitamin E, flavonoid và selen cùng một số dưỡng chất khác có trong hạt Macca hoạt động tích cực trong việc hạn chế các gốc tự do gây hại cho cơ thể, làm giảm các tế bào khỏi bị hư hại và giúp cơ thể loại bỏ bớt các độc tố.

Hạt macca giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Những ai nên ăn hạt macca?

  • Trẻ con đang trong giai đoạn phát triển: Theo nghiên cứu thì hạt Mắc ca đóng vai trò quan trọng đối với trẻ. Với hàm lượng chất xơ, chất béo, vitamin, khoáng chất... đảm bảo hỗ trợ giúp cho sự phát triển trí não trẻ tốt hơn.
  • Người bị bệnh tim mạch và có tiền sử tim mạch.
  • Người bị bệnh tiểu đường: Theo kết quả nghiên cứu thì những đối tượng bị bệnh tiểu đường nếu bổ sung hạt Mắc ca cũng sẽ cân bằng chỉ số đường huyết ổn định.
  • Người bị bệnh về đường tiêu hóa và muốn giảm cân hiệu quả: Nhờ giàu chất xơ nên khi ăn hạt Mắc ca chúng ta sẽ thấy cảm giác no, ít đói nên với những ai đang có nhu cầu giảm cân thì loại hạt dinh dưỡng này là ứng cử viên sáng giá.

Hạt macca mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng

Nếu bạn tò mò về loại hạt này, hãy thử thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn ngay hôm nay. Hoặc thử sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày có tại TPP nhé!

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán hạt macca chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →