Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Hạnh Nhân 1 Ngày Để Đủ Dinh Dưỡng? – TPPVN
Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Hạnh Nhân 1 Ngày Để Đủ Dinh Dưỡng?

Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Hạnh Nhân 1 Ngày Để Đủ Dinh Dưỡng?

Trong rất nhiều các loại hạt dinh dưỡng thì ta có thể thấy hạt hạnh nhân rất được ưa chuộng và luôn nằm top đầu trong lựa chọn của nhiều người, vậy nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân một ngày để đủ dinh dưỡng, ăn quá nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, tác dụng mang lại của việc ăn hạnh nhân là gì. Đó sẽ là chủ đề được bàn tới trong bài viết ngày hôm nay của TPP, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Lượng hạnh nhân nên ăn trong một ngày

- Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều dưỡng chất dồi dào như vitamin và  khoáng chất, có thể kể đến là hàm lượng chất béo đáng kể của hạnh nhân.

- Theo nghiên cứu cho thấy thì mỗi người chỉ nên tiêu thụ 28g hạt hạnh nhân mỗi ngày (khoảng 20-23 hạt) sẽ cung cấp cho cơ thể 163 calo gồm 3,5g chất xơ, 6g là protein và 14g chất béo cùng các loại vitamin với khoáng chất thiết yếu giúp cho cơ thể tràn đầy sức khỏe và năng lượng.

- Khi ăn hạt hạnh nhân chúng ta nên kết hợp uống nhiều nước, khoảng 2-2,5 lít/ngày để giúp hấp thụ dinh dưỡng và đào thải chất độc hiệu quả trong cơ thể.

- Một số lưu ý mà TPPVN muốn nhắc bạn đó là đối với loại hạt hạnh nhân tươi còn vỏ thì phải ngâm nước ít nhất 8 tiếng cho bong lớp vỏ lụa màu nâu có chứa chất tannin gây ức chế sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

2. Lợi ích của hạt hạnh nhân khi ăn đúng liều lượng

Hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy hệ tiêu hóa

- Hạnh nhân chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, cũng như giúp cơ thể đào thải được các cholesterol xấu. Chất xơ của hạt hạnh nhân có tác dụng gây ức chế sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu khiến cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao.

- Axit béo Omega-3 có trong hạt hạnh nhân giúp chuyển hóa và đốt mỡ thừa cực kỳ tốt nên dĩ nhiên hạnh nhân luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang giảm cân.

Cải thiện hệ tim mạch và hệ thần kinh

- Hạt hạnh nhân chứa các axit béo không bão hòa Omega-3 với phytochemicals giúp giảm đến 10% hàm lượng cholesterol xấu có trong máu, điều này khiến cho tim mạch luôn được khỏe mạnh và tránh được các bệnh liên quan.

- Axit béo Omega-3 cũng góp phần tái tạo các tế bào hỗ trợ rất nhiều cho phát triển của não bộ và hệ thần kinh.

Chống lão hóa và giúp da căng mịn, trắng sáng

- Hạt hạnh nhân chứa nhiều các chất chống oxy hóa cao như flavanoid và vitamin E, có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa, luôn khiến cho da luôn được căng mịn, trắng sáng tạo cho khuôn mặt chúng ta luôn rạng ngời, tươi trẻ. Hơn thế nữa, vitamin E cùng với Omega-3 giúp làm mờ thâm, nám; phòng ngừa mụn và các bệnh về da.

3. Tác hại của hạnh nhân khi ăn vượt mức liều lượng

- Vì chất béo trong hạnh nhân cao nên khi ăn quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh béo phì, đầy hơi, khó tiêu, táo bón,… hay nghiêm trọng hơn thì các bệnh liên quan đến hệ thần kinh và hệ hô hấp.

- Nếu ăn vượt mức liều lượng hạt hạnh nhân trong một ngày sẽ làm cho cơ thể bị dư thừa chất xơ khiến các chứng đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài,… xuất hiện.

- Khi ăn nhiều hạnh nhân sẽ xảy ra hiện trạng dư thừa vitamin E gây hoa mắt, đau đầu, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài,… đôi khi nghiêm trọng hơn là bất tỉnh vì ngộ độc thực phẩm.

4. Mua hạt hạnh nhân sỉ ở đâu chất lượng?

Tại TPP là địa chỉ cung cấp nguồn hạt sỉ uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đây luôn được kiểm duyệt và đóng gói đạt chuẩn. TPP đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng mua và sử dụng.

Hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đảm bảo:

- Hạt nhập khẩu bởi TPP đạt chất lượng theo tiêu chuẩn thực phẩm Hoa Kỳ: Về Purity, đóng gói, vận chuyển, hàng luôn mới.

- Giá cả cạnh tranh do thu mua từ người nông dân và kết hợp với nhà máy công nghệ cao từ Nam Mỹ.

Với mong muốn đem đến sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng, TPP đã và đang xây dựng niềm tin đối với khách hàng trên cả nước.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này của TPP, mọi người có thể biết cách sử dụng hạt hạnh nhân đúng liều lượng và mang lại lợi ích hiệu quả cho bản thân, cũng như tránh được các trường hợp gây hại cho sức khỏe từ việc ăn hạnh nhân. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết.

Xem thêm:

Hạnh Nhân Giữ Được Bao Lâu Nếu Bảo Quản Đúng Cách?

Cùng Khám Phá Những Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Hạnh Nhân

 

← Bài trước Bài sau →