Hạt Dẻ Cười - 12 Tác Dụng Tốt Đối Với Sức Khỏe – TPPVN
Hạt Dẻ Cười - 12 Tác Dụng Tốt Đối Với Sức Khỏe

Hạt Dẻ Cười - 12 Tác Dụng Tốt Đối Với Sức Khỏe

Với hương vị bùi béo, thơm dịu, hạt dẻ cười luôn là một loại hạt dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Không những vì độ thơm ngon của nó mà tác dụng của hạt dẻ cười đối với sức khỏe còn khiến người ta kinh ngạc. Bài viết dưới đây, TPP sẽ điểm qua 12 tác dụng tốt của hạt dẻ cười đối với sức khỏe, mong các bạn đón đọc.

1. Giúp tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tim

- Trong hạt dẻ cười có Phytosterol (một sterol thực vật) đẩy mạnh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng có trong thức ăn giúp cơ thể được khỏe mạnh.

- Hàm lượng axit béo không bão hòa đơn cao, cùng vitamin A và E dồi dào trong hạt dẻ cười có tác dụng chống viêm nhiễm cho cơ thể, giúp bảo vệ mạch máu, giảm khả năng đột quỵ và bệnh xơ vữa động mạch.

- Với liều lượng ăn hạt dẻ cười vừa phải giúp tăng nồng độ lutein, giảm lượng cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL cho cơ thể khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm xuống đáng kể.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

- Một trong những tác dụng của hạt dẻ cười đó là giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì nó cung cấp phốt pho để chuyển hóa protein thành axit amin hỗ trợ dung nạp glucose.

- Tuy hàm lượng chất béo cao nhưng nếu ăn vừa phải một lượng hạt dẻ cười thì cơ thể sẽ được cung cấp các chất béo lành mạnh giúp giảm đi trường hợp bị tắc động mạch.

3. Chống oxy hóa gây hại tế bào

- Hạt dẻ cười có phytochemical và một lượng lớn chất chống oxy hóa như caroten, vitamin E và selen... giúp làm sạch các gốc tự do khi tổn hại mô trong quá trình oxy hóa.

- Vì chứa một lượng lớn phenolic nên hạt dẻ cười được coi là thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cao nhất nhằm bảo vệ sức khỏe và phòng các bệnh ung thư, tim mạch, viêm nhiễm, tiểu đường và các bệnh liên quan khác.

4. Tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể

- Vitamin 6 giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch mà vitamin B6 tự nhiên lại có nhiều trong hạt dẻ cười vì thế có thể nói ăn hạt dẻ cười sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể.

- Vitamin B6 trong hạt dẻ cười còn giúp tế bào hồng cầu được khỏe mạnh đồng thời còn giúp duy trì sức khỏe của các tế bào máu trắng để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

5. Giúp đôi mắt khỏe mạnh, chống thoái hóa điểm vàng

- Carotenoid là lutein và zeaxanthin ở trong hạt dẻ cười giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do giúp tăng sự khỏe mạnh cho đôi mắt đồng thời chống thoái hóa điểm vàng gây mù mắt ở người già mà hầu như các loại rau xanh và các loại hạt khác không có loại này.

6. Bổ sung chất sắt giúp tăng cường tuần hoàn máu

- Chúng ta đã biết tác dụng của chất sắt đối sự tăng cường tuần hoàn máu mà hạt dẻ cười lại chứa hàm lượng sắt khá cao tốt cho phụ nữ khi đến kì kinh nguyệt và lúc mang thai.

- Vitamin B6 chứa trong hạt dẻ cười cũng giúp tạo hemoglobin vận chuyển oxy qua dòng máu đi đến các tế bào và giúp tăng cường tuần hoàn máu.

- Nhờ tăng cường tuần hoàn máu, hạt dẻ cười có tác dụng góp phần điều hòa giấc ngủ tốt hơn mang lại cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho cơ thể.

7. Cải thiện hoạt động hệ thần kinh ổn định

- Vitamin B6 dồi dào trong hạt dẻ cười đóng vai trò quan trọng cho quá trình hình thành myelin - màng bọc xung quanh sợi thần kinh, giúp tín hiệu giữa các dây thần kinh được dẫn truyền hiệu quả.

- Hạt dẻ cười chứa vitamin B6 còn giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp serotonin, epinephrine, melatonin và axit gamma-aminobutyric, hoặc GABA giúp các xung thần kinh được ổn định.

8. Tác dụng giúp làn da mịn màng

- Hạt dẻ cười chứa nguồn vitamin E chống oxy hoá cần thiết cho việc duy trì màng tế bào toàn vẹn và gìn giữ làn da được khỏe mạnh, tránh các tác hại của tia cực tím gây ung thư da.

9. Giúp khung xương chắc khỏe

- Chỉ 30g hạt dẻ cười sẽ giúp bạn cung cấp khoảng 310mg kali giúp giảm huyết áp, sỏi thận, bệnh tim mạch, đột quỵ và đặc biệt là giúp tăng cường sự chắc chắn của xương.

10. Giúp cơ thể tràn đầy năng lượng nhờ nguồn vitamin và khoáng chất phong phú

- Ngoài vitamin B6, hạt dẻ cười còn chứa axit oleic, omega 6, omega 3, đồng, mangan, kali, magiê, phốt pho, sắt… những chất này giúp kích thích sự trao đổi chất, cải thiện não bộ nên giúp cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

11. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

- Ăn hạt dẻ cười như một bữa ăn nhẹ sẽ bổ sung 3g chất xơ mỗi ngày giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol, tăng cholesterol tốt (HDL) đồng thời giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu.

- Axit oleic trong hạt dẻ cười có một hợp chất OEA giúp ức chế việc thèm ăn giúp cơ thể cảm thấy lâu đói khiến việc giảm cân được hiệu quả hơn.

12. Cải thiện rối loạn cương dương ở nam giới

- Một nghiên cứu cho thấy nam giới sử dụng hạt dẻ cười trong thời gian khoảng 3 tuần sẽ giúp cải thiện rối loạn cương dương.

- Hạt dẻ cười có chứa arginine - một loại axit amin giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh sản và giảm cholesterol một cách đáng kể.

Mua hạt dẻ cười sỉ ở đâu chất lượng?

Tại TPP là địa chỉ cung cấp nguồn hạt sỉ uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đây luôn được kiểm duyệt và đóng gói đạt chuẩn. TPP đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng mua và sử dụng.

Hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đảm bảo:

- Hạt nhập khẩu bởi TPP đạt chất lượng theo tiêu chuẩn thực phẩm Hoa Kỳ: Về Purity, đóng gói, vận chuyển, hàng luôn mới.

- Giá cả cạnh tranh do thu mua từ người nông dân và kết hợp với nhà máy công nghệ cao từ Nam Mỹ.

Với mong muốn đem đến sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng, TPP đã và đang xây dựng niềm tin đối với khách hàng trên cả nước.

Xem thêm:

8 Lý Do Bạn Nên Ăn Hạt Dẻ Cười Khi Mang Thai

5 Tiêu Chí Chọn Nguồn Cung Cấp Sỉ Chà Là Nhập Khẩu Tốt Nhất

← Bài trước