Hạt Macca Có Tốt Cho Người Bệnh Tiểu Đường Không? – TPPVN
Hạt Macca Có Tốt Cho Người Bệnh Tiểu Đường Không?

Hạt Macca Có Tốt Cho Người Bệnh Tiểu Đường Không?

Hạt macca rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, có đúng không? Cách ăn hạt maaca như thế nào tốt cho người bị tiểu đường. Hãy cùng TPP tìm hiểu tác dụng của hạt macca với người mắc bệnh tiểu đường nhé.

Tìm hiểu về hạt macca

Hạt macca còn có tên gọi khác là hạt macadamia, có xuất xứ từ Úc và ngày nay đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Hạt Macca là hạt giống của cây macadamia, có nguồn gốc từ Úc và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, chằng hạn như Brazil, Costa Rica, Hawaii, New Zealand, trong đó có Việt Nam.

Hạt Macadamia là loại hạt có hương vị tinh tế, giống như bơ, có vị bùi ngậy, đem lại cảm giác mới lạ cho những người lần đầu được thưởng thức. Giống như hầu hết các loại hạt khác, hạt macca rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Loại hạt này được coi như là một phương thuốc kỳ diệu giúp điều trị hiệu quả một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.

Ngoài ra, hạt macca có chứa axit béo không bão hòa đơn (MUFA) và các chất thực vật giúp giảm lượng cholesterol hiệu quả. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe và giá trị dinh dưỡng của hạt macca.

Tác dụng của hạt macca đối vời người bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu khoa học đã đánh giá hạt macca là một trong những thực phẩm có hàm lượng Gl thấp nhất (Glycaemic Index - là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường), vì thế nó không làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể người bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trong hạt macca chứa Protein, chất xơ và chất béo cùng các thành phần dinh dưỡng đa dạng, do đó sử dụng hạt macca giúp ổn định lượng đường trong máu, kéo dài cảm giác no do đó làm giảm cảm giác đói, tránh cảm giác “ thèm đường” cho người bệnh.

Nhân của hạt Macca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)… Trong dầu của Macca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Khi ăn vào giảm được Cholesterol, có tác dụng phòng trị xơ cứu động mạch. Hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại Axit Amin trong đó có 8 loại Axit Amin cần thiết cho cơ thể con người. Trong Macca còn có chứa một loại amino acid tên là arginine – chất này giúp các thành mạch máu linh hoạt. Các chất chống oxi hóa trong Macca cũng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch.

Hạt macca có chứa nhiều chất chống oxi hóa. Thêm nữa, nhiều loại vitamin và khoáng chất có trong loại quả này cũng có tác dụng chống oxi hóa. Các chất chống oxi hóa là một phần trong hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể và nó giúp ngăn ngừa những chất gây hại tiềm ẩn được gọi là các gốc tự do. Sử dụng hạt macca thường xuyên giúp giảm các biến chứng do tiểu đường gây nên.

Hạt macca rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Giữ các tế bào nhạy cảm với insulin. Ngoài ăn hạt macca với một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Phù hợp bạn cần thực hiện chế độ luyện tập thể thao thường xuyên. Bởi tập luyện sẽ giúp trao đổi chất và khả năng hấp thụ đường vào cơ thể tốt hơn. Qua đó sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Công Thức Nấu Cháo Hạt Macca Cho Bé Ăn Dặm

Hạt Chia Hữu Cơ - Trị Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả

← Bài trước Bài sau →