Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Macca Mỗi Ngày Để Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe – TPPVN
Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Macca Mỗi Ngày Để Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe

Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Macca Mỗi Ngày Để Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe

Hạt macca có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng với hơn 20 axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe nên được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến nghị người dùng nên có một liều lượng ăn hạt macca hợp lý để tốt nhất cho sức khỏe của mình. Cùng TPP tìm hiểu nhé!

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày là đủ?

Nếu như bạn đang không thực hiện ăn kiêng thì liều lượng ăn hạt macca chuẩn xác là mỗi buổi sáng và chiều bạn nên ăn khoảng 5 hạt Macca cho mỗi lần. Liều lượng này sẽ giúp cơ thể hấp thu phù hợp để chăm sóc cơ thể tốt hơn.

Mỗi ngày ăn khoảng 10 hạt macca sẽ giúp giảm lượng cholesterol, giảm tích tụ trong máu, chống lão hóa, bổ sung calo cho cơ thể, dưỡng da tóc và móng khỏe khoắn hơn.

Ngoài ra để đảm bảo ngon hơn thì mỗi khi ăn hạt Macca bạn cũng có thể nướng sơ lại hạt Macca trong lò vi sóng ở nhiệt độ nhẹ. Nếu đã ngán với việc ăn bình thường bạn cũng có thể biến tấu cách ăn hạt macca bằng cách dùng làm bánh, làm nhân của socola, làm salad trộn với các loại rau cải...

Những người nên ăn hạt macca

Với thành phần giàu dinh dưỡng, toàn những chất thiết yếu cho cơ thể nên ai cũng có thể ăn hạt macca. Tuy nhiên do giá thành của hạt macca khá cao, do đó tùy theo điều kiện kinh tế của mình mà các bạn ưu tiên bổ sung cho các đối tượng cần thiết.

- Mẹ bầu và người chuẩn bị mang thai: Thai kỳ trong thời điểm 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, các mẹ bầu nên bổ sung hạt macca thường xuyên mỗi ngày để cung cấp đủ vi dưỡng chất cho mẹ khỏe và con thông minh. Hạt macca còn giúp các mẹ đẩy lùi di tật thai kỳ trong quá trình mang bầu của mình.

- Trẻ em trong giai đoạn vàng giai đoạn 0-3 tuổi: Ngoài việc bổ sung Omega 3 giúp trí não của bé được hoàn thiện trong giai đoạn này, thì trong hạt macca còn chứa thành phần canxi, và mangan giúp bé chắc khỏe xương. Bên cạnh đó, hạt macca cũng giúp trẻ nhỏ tiêu hóa thức ăn tốt hơn và giảm tình trạng táo bón.

- Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường: Người bệnh tiểu đường khi ăn hạt macca vừa có thể giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết, vừa không gây ảnh hưởng tới đường huyết trong cơ thể. Đặc biệt, hạt macca còn có tác dụng giúp giảm tình trạng thèm đường ở những bệnh nhân tiểu đường.

- Người béo phì và thừa cân: Chứa những axit béo không no và lượng chất xơ nhiều nên khi ăn hạt macca còn giúp duy trì cảm giác no lâu, và vừa có thể bổ sung dinh dưỡng cần thiết mà không làm ảnh hưởng tới cân nặng.

Tóm lại hạt macca như một món quà tuyệt vời của thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Vừa tốt cho sức khỏe con người cũng đồng thời đẩy lùi nhiều bệnh tật.

Xem thêm:

Công Thức Nấu Cháo Hạt Macca Cho Bé Ăn Dặm

Hạt Chia Hữu Cơ - Trị Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả

← Bài trước Bài sau →