8 Lợi Ích Vàng Của Hạt Quinoa Đối Với Sức Khỏe – TPPVN
8 Lợi Ích Vàng Của Hạt Quinoa Đối Với Sức Khỏe

8 Lợi Ích Vàng Của Hạt Quinoa Đối Với Sức Khỏe

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại lương thực quý giá, cung cấp hàm lượng lớn dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hạt quinoa là một trong số đó. Loại hạt này đã được những thổ dân Inca ở vùng Andes, Nam Mỹ trồng từ cách đây 7.000 năm và cũng là lương thực chính của thổ dân vùng này. Đến ngày nay, hạt Quinoa vẫn là loại “siêu lương thực” được ứng dụng nhiều công nghiệp thực phẩm. Vậy Quinoa là gì? Lợi ích đối với sức khỏe như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Hạt quinoa là gì? Giá trị dinh dưỡng

Hạt quinoa hay còn còn gọi là hạt diêm mạch, là một dạng ngũ cốc rất đặc biệt, được sử dụng như ngũ cốc nhưng không phải là ngũ cốc mà thuộc họ Chenopodiacees (rau bina và củ cải đường). Hạt có màu xám trông giống hạt kê, hương vị thoang thoảng mùi hạt dẻ cộng với mùi lúa mạch và ngô non.

Hạt Quinoa được bao bọc bởi một lớp màng saponin (nhựa đắng khiến động vật không thích ăn), do đó loại hạt này không cần sử dụng bất kỳ hóa chất trừ sâu hại nào, đặc biệt an toàn. Quinoa chứa hàm lượng protein cao, giàu Canxi, sắt, Magie và chất xơ, vitamin, hàm lượng axit amin thiết yếu tương đương với axit amin trong sữa và không chứa Gluten. Do có giá trị dinh dưỡng rất cao nên hạt Quinoa còn được gọi là “The mother grain” (mẹ của các loại hạt).

Ưu điểm của hạt Quinoa là có thể sống trong điều kiện khô cằn, hạn hán hoặc bị nhiễm mặn, được trồng nhiều ở những vùng có độ cao đến 4.000m như Himalaya, cao nguyên phía Bắc Ấn Độ.

8 lợi ích vàng của hạt quinoa đối với sức khỏe

Giúp giảm cân

Bởi hạt diêm mạch chứa nhiều chất xơ và protein, nên giúp bạn no lâu và làm tăng quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chất xơ trong mỗi hạt diêm mạch cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn có thể hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể (cứ mỗi ¼ cốc hạt quinoa tương đương chỉ khoảng 174 calo)

Thêm vào đó, tuy hạt diêm mạch có một hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ít chất đường, giúp cho người dùng kiểm soát được lượng đường trong máu và giảm cân hiệu quả.

Cung cấp nhiều dưỡng chất

Trong mỗi hạt diêm mạch, sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất như: Protein, chất xơ, mangan, phốt pho, folate, đồng, sắt, kẽm, kali, vitamin B1, B2 và B6, omega-3,… giúp bạn cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể khi sử dụng.

Làm đẹp da, trắng da

Vì trong mỗi hạt diêm mạch có chứa Vitamin B, Vitamin E, sắt, canxi, kali, magie, lysine và các thành phần chống oxy hóa có tác dụng điều hòa lượng melanin giúp làm giảm sắc tố da và cho làn da căng mịn, sáng bóng hơn.

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt diêm mạch rất giàu chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, các collagen từ lysine còn giúp làm chậm lão hóa, tăng cảm giác đàn hồi cho da và ngăn ngừa một số bệnh trong cơ thể.

Tăng cường khả năng trao đổi chất tốt hơn

Khi sử dụng hạt diêm mạch, bạn sẽ giảm lượng đường trong máu, insulin và chất triglyceride. Nên bạn đừng quá bất ngờ khi loại hạt này có khả năng giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất nhé.

Giúp bạn giảm mụn và thâm

Không chỉ có tác dụng giảm cân, hạt diêm mạch còn giúp bạn giảm mụn và thâm bởi trong mỗi hạt diêm mạch có cung cấp vitamin B3 và ecdysteroid giúp làn da của bạn giảm nguy cơ nổi mụn trứng cá. Thêm vào đó, dưỡng chất này còn phục hồi màng chắn cho da để giảm thiểu kích ứng và khô da, tái tạo tế bào cho làn da của bạn.

Giúp vết thương mau lành

Chất “Saponins” chứa trong Hạt Diêm Mạch Quinoa có tác dụng giúp cho các vết thương ngoài da mau lành, có thể xem như một lọai “thuốc sát trùng” tự nhiên.

Chứa nhiều chất “Riboflavin”

Riboflavin là một trong những chất thuộc nhóm vitamin B, có tác dụng giúp thuyên giảm chứng nhức đầu nửa đầu (migraine). Đó là nhờ lượng Riboflavin chứa trong Hạt Diêm Mạch Quinoa giúp ích trong việc hấp thụ năng lượng cùng việc vận chuyển oxygen đến các tế bào thuộc bộ óc và bắp thịt.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể sử dụng hạt quinoa (diêm mạch) để bổ sung dưỡng chất và giúp giảm cân, đẹp dáng hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Bỏ Túi 5 Tiêu Chuẩn Chọn Hạt Quinoa Chuẩn Chất Lượng

Top 3 Đại Lý Phân Phối Hạt Quinoa Nhập Khẩu Uy Tín

← Bài trước Bài sau →