Cùng Khám Phá Những Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Hạnh Nhân – TPPVN
Cùng Khám Phá Những Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Hạnh Nhân

Cùng Khám Phá Những Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Hạnh Nhân

Những lợi ích sức khỏe của hạt Hạnh Nhân 💓💓

     Ngày nay, hạt Hạnh nhân đang dần trở nên phổ biến và trở thành món ăn vặt, nguyên liệu nấu sữa, làm bánh,..không thể thiếu của các chị em. Không phải tự nhiên mà Hạnh nhân được ưa chuộng rộng rãi trên toàn thế giới, và lý do đó là gì mọi người hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây nhé ❗❗

1. Cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể

     Dùng hạnh nhân đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

2. Giảm cân

     Tinh dầu hạnh nhân và các chất chứa trong hạt hạnh nhân làm cho bạn ăn có cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều. Các nghiên cứu cho thấy thực tế những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.

3. Tốt cho tim mạch 

      Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp Acid folic và Magnesium, và do đó giúp hạ thấp mức Homocystein, một loại chỉ số nói lên mức độ đóng mảng trong mạch máu.

4. Tốt cho thai nhi

     Trong hạnh nhân có chứa chất acid- folic, một loại hơp chất giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé. 

5. Giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng

     Hạnh nhân có hàm lượng carb thấp, nhưng lại rất giàu protein và chất xơ. Cả protein và chất xơ đều làm tăng cảm giác no, giúp bạn cảm thấy no đủ hơn và có cảm giác thỏa mãn nhanh hơn với lượng calo thấp hơn. Giúp bạn tự động hấp thụ ít calo hơn.

     Có thể nói hạnh nhân là một thực phẩm tuyệt vời nên bổ sung vào các thực đơn hàng ngày để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất, đặc biệt là giảm cân.

     Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạnh nhân có thể dẫn đến táo bón và đầy hơi vì chúng có nhiều chất xơ. Nếu cơ thể không xử lý được số lượng lớn chất xơ đó có thể dẫn đến đau bụng. Nếu hệ tiêu hóa yếu và dễ bị rối loạn, không nên ăn nhiều hạnh nhân.

← Bài trước