Những Hạt Dinh Dưỡng Tốt Cho Tim Mạch – TPPVN
Những Hạt Dinh Dưỡng Tốt Cho Tim Mạch

Những Hạt Dinh Dưỡng Tốt Cho Tim Mạch

Những hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch...

     Dưới đây là những loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để phòng tránh các nguy cơ bệnh tật. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người ăn ít nhất 20 gram hạt mỗi ngày có thể làm 👉 giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch gần 30 %, ung thư 15 % và tăng tuổi thọ

1️⃣. Hạnh nhân

    Vitamin E, magiê, kali trong hạnh nhân phòng bệnh tim, ngừa đau tim và chống xơ vữa động mạch. Hạt Hạnh nhân có nhiều chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo tăng cường sức khỏe như được tìm thấy trong dầu ô liu, trong đó có liên quan với giảm nguy cơ bệnh tim.

 

2️⃣. Hạt óc chó

     Quả óc chó có chứa một loại omega-3 có nguồn gốc từ thực vật gọi là acid alpha-linolenic (ALA). Các nhà khoa học tin rằng ALA có tác dụng có lợi đối với huyết áp. 
     Tăng huyết áp chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh tim mạch. Và rõ ràng, giảm huyết áp sẽ góp phần đáng kể vào công cuộc chống lại căn bệnh nguy hiểm này.
     Các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) khảo sát ở các tình nguyện viên từ 30 - 65 tuổi. Kết quả cho thấy những người bổ sung quả óc chó thay cho thực phẩm giàu chất béo bão hòa (như thịt đỏ) có chỉ số huyết áp thấp hơn so với những người không ăn quả óc chó, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các chuyên gia, có thể các hợp chất hoạt tính sinh học, chất xơ và a xít alpha-linolenic trong quả óc chó giúp hạ huyết áp.

3️⃣ Hạt Điều

     Cũng giống một số loại hạt khác như: mắc ca, hạnh nhân, hạt dẻ,… hạt điều cũng rất tốt cho sức khoẻ tim mạch.

     Trong nhân điều giàu axit béo không bão hòa đơn acid oleic và acid linoleic, palmintoleic giúp hạ thấp mức LDL cholesterol (hay còn là cholesterol xấu), giảm các nguy hại lipoprotein mật độ thấp, làm giảm đồng độ triglyceride máu, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh động mạnh vành, làm giảm bệnh tim. Các chất béo không bão hòa và chất béo omega không những có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, mà còn làm giảm chỉ số triglyceride trong máu, duy trì khả năng hoạt động của tim luôn khỏe.

 

4️⃣. Hạt Dẻ Cười

     Hạt dẻ cười có thể giúp giảm mức cholesterol. Phụ nữ thường xuyên ăn các loại hạt có thể tránh khỏi bệnh tim mạch, theo một nghiên cứu kéo dài 12 năm được công bố năm 2001 dựa trên Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ Iowa.

5️⃣ Hạt Chia 

    Hạt Chia loại hạt hiện đang là một xu hướng tiêu thụ hàng đầu khắp vùng Bắc Mỹ, Châu Âu, có tên khoa học là Salvia Hispaniola,  qua nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, Hạt Chia là hạt giàu chất xơ, axit alpha-linolenic (ALA) Omega-3, khoáng chất và các chất này thường được sử dụng giảm thiểu nguy cơ cho các bệnh tim mạch (mạch máu não),bệnh tiểu đường loại 2, theo phương pháp tự nhiên. 

6️⃣. Hạt bí

      Trong hạt bí ngô có chứa chất đặc hiệu delta 7-phytosterol mà ở các loại dầu thực vật như đậu nành, dầu hướng dương, dầu ôliu không có. Đây là chất có công hiệu ngừa chứng xơ vữa động mạch vành rất tốt. Do đó tại nhiều quốc gia châu Âu, tỷ lệ người mắc béo phì, huyết áp và tim mạch tăng đột biến thì việc sử dụng hạt bí ngô trong khẩu phần ăn nhằm ngừa chứng phì đại tuyến tiền liệt, xơ vữa động mạch đã cho những kết quả rõ rệt

7️⃣. Hướng dương

     Hạt hướng dương chứa hai chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe tim mạch là vitamin E và folate. Với 1/4 cốc hạt hướng dương chứa hơn 60% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin thiết yếu này có chức năng chống oxy hóa quan trọng và nồng độ cân bằng vitamin E giúp giảm thấp nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch. Vitamin E cũng giúp trung hòa các gốc tự do để bảo vệ màng tế bào não và chống lại viêm và sưng.

 

← Bài trước