Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết – TPPVN
Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

Bà bầu ăn nho khô có tốt không? Nho khô là thực phẩm không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu mà còn tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, ăn như thế nào để không gây tác dụng phụ? Tham khảo ngay nhé!  

Bà bầu ăn nho khô được không?

Nho khô rất giàu chất dinh dưỡng như kali, canxi và phốt pho, chất xơ, sắt. Chúng đều là những khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Do vậy, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn nho khô nếu cảm thấy thích. Tuy nhiên, bà bầu ăn nho khô chỉ nên thưởng thức với lượng vừa phải, khoảng 40 gram nho/ngày để cơ thể khỏe mạnh và tránh bất kỳ biến chứng nào.

Ngoài ra, bạn nên tránh loại thực phẩm này nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bà bầu ăn nho khô rất tốt cho xương của bé

Một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể bạn là canxi. Khoáng chất này chịu trách nhiệm cho sức khỏe của xương, sức khỏe răng miệng, hấp thụ cholesterol, sức khỏe của da và sức khỏe tim mạch.

Cơ thể bạn cần canxi để hoạt động bình thường và nho khô cũng là một trong các thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá phong phú. Trên thực tế, sự thiết yếu của canxi dường như tăng lên gấp đôi đối với phụ nữ mang thai vì đây là khoáng cần thiết cho sự phát triển xương của em bé trong bụng mẹ. Khoáng chất này đảm bảo mật độ xương của em bé luôn ở mức bình thường và phát triển ổn định.

Chưa kể đến, bà bầu ăn nho khô còn hỗ trợ quá trình phát triển thị lực của thai nhi diễn ra suôn sẻ hơn do trong nho khô còn chứa cả vitamin A nữa đấy.

Lưu ý tác dụng phụ ăn nho khô khi mang thai

Nho khô mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nếu ăn với một lượng phù hợp. Ăn nho khô vượt quá lượng khuyến nghị có thể gây ra một số nguy cơ như:

  • Làm tăng đường huyết.
  • Gây tiểu đường thai kỳ.
  • Gây tiểu đường type 2 ở thai nhi.

Bà bầu ăn nho khô với lượng vừa phải trong mỗi bữa ăn nhẹ vừa an toàn cho sức khỏe, vừa cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu cần ăn đa dạng kết hợp nhiều loại rau, trái cây tươi và hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng một loại thực phẩm nào đó.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Nhập Nho Khô Chile Sỉ Tại Đơn Vị Phân Phối TPPVN?

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

← Bài trước Bài sau →