Hạt Óc Chó Tốt Cho Bà Bầu Nên Ăn Vào Tháng Thứ Mấy Thai Kỳ? – TPPVN
Hạt Óc Chó Tốt Cho Bà Bầu Nên Ăn Vào Tháng Thứ Mấy Thai Kỳ?

Hạt Óc Chó Tốt Cho Bà Bầu Nên Ăn Vào Tháng Thứ Mấy Thai Kỳ?

Hạt óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt. Trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất & Vitamin rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Vậy ăn hạt óc chó ở tháng thứ mấy là tốt cho cả mẹ và con? Mời các bạn cùng TPP tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bà bầu nên ăn hạt óc chó vào tháng thứ mấy thai kỳ?

Bà bầu có thể ăn quả óc chó trong suốt thời kì mang thai. Tuy nhiên, các bà bầu nên có cách ăn hợp lý trong từng thời kì mang thai để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và của trẻ.

Thời kì trước 3 tháng đầu của thai kỳ

Để có một thai nhi khỏe mạnh, an toàn làm nền tảng để bé yêu được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh và thông minh hơn, việc bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai trong 3 tháng đầu là điều cực kì quan trọng. Các mẹ bầu tương lai nên cung cấp các dưỡng chất như Axit Folic, Sắt, Vitamin, canxi, omega-3,… Trong đó, omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Trong giai đoạn chuẩn bị này, bà bầu chỉ cần ăn 3-4 quả óc chó mỗi ngày là có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tăng khả năng thụ thai.

Trong thời kì 9 tháng tiếp theo của thai kỳ

Các bà bầu có thể ăn quả óc chó trong suốt 9 tháng tiếp theo của thai kì. Điều này sẽ giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn, bổ sung vitamin, canxi,…. Ngoài ra, khi ăn quả óc chó đều đặn giúp kích thích thần kinh, lưu thông máu giúp bà bầu ngủ ngon hơn, giảm stress, ngăn chặn bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ, tránh táo bón, đẹp da…

Hạt óc chó ăn như thế nào cho đúng cách?

Dùng kìm kẹp quả óc chó, sau đó ăn trực tiếp phần nhân phần vẩy ở giữa bỏ.

Bà bầu có thể dùng quả óc chó như một món ăn vặt. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào. Nhất là lúc đói, có thể dùng quả óc chó làm một món ăn vặt thay vì các thực phẩm tăng cân khác.

Ngoài ra, có thể dùng óc chó làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi, trộn với kem hoặc sữa để làm bánh, hay pha chế trực tiếp vào sinh tố trái cây.

Ngon hơn khi bỏ óc chó vào lò vi sóng với nhiệt độ 160 độ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn, tạo thêm hương vị và đa dạng trong ăn uống cho bà bầu.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt óc chó một ngày?

Hạt óc chó tốt cho bà bầu nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sự phát triển của mẹ và bé.

Vậy bà bầu ăn bao nhiêu hạt óc chó một ngày là đủ?

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên rằng, bà bầu nên ăn 6 đến 8 quả óc chó 1 ngày là tốt nhất.

Nếu bạn ăn quá nhiều óc chó trong ngày có thể gây ra tình trạng tiêu chảy cho bà bầu, còn nếu bạn ăn quá ít sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cho bé.

Nhiều nghiên cứu ở các bà mẹ ăn quả óc chó trong quá trình mang thai thì các bé được sinh ra có chỉ số IQ cao hơn và tránh được các tình trạng hen, dị ứng.

Vì vậy, thêm một ít óc chó vào khẩu phần ăn hàng ngày là bạn đã góp phần tạo môi trường tốt nhất cho bé phát triển.

Xem thêm:

Top 3 Lý Do Nên Chọn TPP - Đơn Vị Phân Phối Sỉ Hạt Óc Chó Nhập Khẩu Chile

Tìm Hiểu Quy Trình Thu Hoạch Và Chế Biến Óc Chó Chile

← Bài trước Bài sau →