Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Hạt Óc Chó – TPPVN
Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Hạt Óc Chó

Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Hạt Óc Chó

     Hạt óc chó được ví là vua của các loại hạt, đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Bên cạnh đó, quả óc chó còn có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh, trong đó có căn bệnh ung thư.

Nhân Hạt Óc Chó Chile

Nhân Hạt Óc Chó Chile

     Cây Óc chó có nguồn gốc ở miền Đông Bắc Mỹ, nhưng ngày nay thường được trồng nhiều ở Chile, Iran, California , Arizona và Trung Quốc. Qủa óc chó có hình cầu, quả hạt đơn. Hạt bên trong hình cầu lớp ngoài dạng nhăn như bộ não. 

     Qủa Óc chó có 5 loại phổ biến: Harley, Chandler, Howard, Tulare, Vina, Serr,...Trong đó có 2 loại được phân phối phổ biến ở thị trường Việt Nam hiện nay đó là quả óc chó Chandler và Harley.

     Quả óc chó giàu protein, chất béo có lợi như axit béo omega 3, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như các loại vitamin, canxi, sắt, kali, natri. Bên cạnh đó loại quả này cũng có thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm. Do vậy, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn những lợi ích hạt Óc chó mang lại nhé.

1. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

     Một trong những lợi ích đáng chú ý của hạt óc chó là khả năng ngăn chặn những cơn buồn nôn trong giai đoạn mang thai của mẹ bầu, bên cạnh đó dưỡng chất trong hạt óc chó giúp thức đẩy phát triển não bộ của thai nhi.

 

     Theo khoa dinh dưỡng y tế công cộng tại Mỹ, sử dụng hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt Óc chó trong giai đoạn mang thai sẽ giảm 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ em. Quả óc chó có chứa vitamin B complex, hiện diện như folate, riboflavin, thiamin,...đây là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

2. Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

     Các nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại trường Đại Học Y Marshall ở Tây  Virginia ăn khoảng 6-16 hạt óc chó mỗi ngày để hấp thu axit béo Omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, nhờ đó mà có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u. 

     Nghiên cứu trên loài chuột (có bộ gen giống người nhất) chỉ ra rằng những con chuột ăn lượng tương đương với người 2.4 oune /ngày trong suốt 18 tuần có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn đang kể và phát triển chậm hơn so với nhóm ăn cùng khối lượng nhưng từ nguồn chất béo khác.

Một nghiên cứu khác trên chuột khi cho ăn 2 nắm hạt óc chó mỗi ngày ( ăn tương đương người) đã giảm 50% nguy cơ ung thư vú cũng như làm chậm lại 50% tốc độ tăng trưởng của khối u.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

     Quả óc chó có chứa Axit amino l-arginine đem tới nhiều lợi ích tốt cho mạch máu ở những người bị bệnh tim hoặc những người có nguy cơ bị bệnh tim cao vì bị nhiều yếu tố ảnh hưởng.

     Quả óc chó cũng chứa nhiều acid alpha liolenic ( ALA) có khả năng chống viêm và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Chế độ ăn giàu AlA ngăn ngừa việc xảy ra những cơn đau tim nặng cũng như giảm nguy cơ đột tử tới 50%.

4. Tăng khả năng làm cha

     Tác động của môi trường sống, của thức ăn làm cho vấn đề vô sinh ở nam giới đang tăng lên một cách đáng báo động, ảnh hưởng tới hạnh phúc của không ít cặp vợ chồng.

     Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, ngoài những lợi ích sức khỏe ăn quả óc chó mỗi ngày giúp cải thiện tinh trùng ở nam giới. Cải thiện cả về số lượng và chất lượng tinh trùng.

Những người đàn ông áp dụng chế độ ăn kiểu phương Tây bằng cách ăn đều đặn mỗi ngày 75 gam hạt óc chó đã giúp cải thiện đang kể chất lượng tinh trùng bao gồm sức sống – khả năng vận động – hình thái.

     Các axit béo quan trọng như Omega-3, Axit alpha Linolenic giúp giảm bớt dị tật đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

5. Giúp ngủ ngon hơn

     Mất ngủ là triệu chứng thường gặp ở người già, những người bị rối loạn giấc ngủ gây ra khá nhiều phiền toái trong cuộc sống và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

     Mất ngủ là vì cơ thể sản xuất thiếu hụt Melatonin. Melatonin chính là chất chịu trách nhiệm về chất lượng giấc ngủ trong cơ thể mỗi chúng ta.

 Quả óc chó là nguồn cung cấp melatonin tự nhiên rất phong phú chính vì thế những người hay bị mất ngủ chỉ cần ăn hạt óc chó mỗi ngày để cải thiện hàm lượng melatonin giúp dễ ngủ hơn.

6. Tác dụng của quả óc chó lên não bộ

     Quả óc chó chứa một số loại hợp chất giúp bảo vệ thần kinh bao gồm vitamin E, folate, melatonin, Omega-3 và các chất chống oxy hóa. Việc ăn hạt óc chó mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng suy luận ở thanh thiếu niên.

     Đây là lý do mà phụ nữ mang thai thường được khuyên ăn hạt óc chó trước và trong thời kì mang thai.

     Ăn Hạt_óc_chó sẽ có tác dụng trong việc giảm căng thẳng lo âu, tăng cường nhận thức, chức năng vận động trong quá trình lão hóa.

 

← Bài trước