Thận Trọng - Quả Óc Chó Kỵ Với Loại Thực Phẩm Nào? – TPPVN
Thận Trọng - Quả Óc Chó Kỵ Với Loại Thực Phẩm Nào?

Thận Trọng - Quả Óc Chó Kỵ Với Loại Thực Phẩm Nào?

Quả óc chó là một loại hạt dinh dưỡng có ích cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng tùy tiện, không tìm hiểu kỹ lưỡng thì sẽ mang lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của chúng ta. Do đó hôm nay TPP sẽ giúp bạn tìm hiểu về những loại thực phẩm kỵ với quả óc chó để bạn có thể nắm rõ để bảo vệ bản thân cũng như gia đình của bạn, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Rượu

- Theo nghiên cứu thì quả óc chó có tính nóng và rượu cũng là một loại đồ uống có tính nóng vậy nếu kết hợp chúng lại với nhau, chắc chắc hệ tiêu hóa của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây các bệnh liên quan đến dạ dày, đường ruột và gan.

- Lời khuyên của TPPVN dành cho bạn đó là hãy hạn chế uống rượu quá nhiều vì nó sẽ dẫn đến những hậu quả gây hại cho bản thân và đặc biệt là không được kết hợp rượu và óc chó cùng nhau nếu không muốn bao tử bị tiêu hủy.

2. Nước trà đặc

- Trong trà đặc có chứa axit tannic còn trong quả óc chó chứa hàm lượng sắt. Khi axit tannic tác dụng với sắt sẽ tạo ra một chất kết tủa không tan khiến cơ thể không hấp thụ được và gây ra chướng bụng, đầy hơi và khó tiêu.

- Không chỉ vậy việc kết hợp trà đặc và quả óc chó còn khiến việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bị kém đi gây ra thể trạng mệt mỏi, uể oải, không có năng lượng.

- Lời khuyên của TPPVN cho bạn là không được sử dụng quả óc chó và nước trà đặc, dùng các món ăn vặt khác như bánh quy, bánh bông lan… với trà xanh hoặc nếu sử dụng óc chó làm món ăn vặt thì hãy dùng cùng với nước lọc hay sữa tươi để mang lại hiệu quả sức khỏe tốt nhất.

3. Thịt chim trĩ

- Thịt chim trĩ và óc chó đều là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao cho phụ nữ có bầu, sau khi sinh hay người mới khỏi ốm. Nhưng khi kết hợp chúng lại với nhau thì sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể khiến nhiều bệnh trở nên nặng hơn và khó khỏi hơn, đặc biệt là viêm phổi hay giãn phế quản,…

- Lời khuyên của TPPVN dành cho bạn là không nên sử dụng cùng lúc thịt chim trĩ và quả óc chó nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chúng ta có thể ăn quả óc chó và thịt chim trĩ cách nhau một khoảng thời gian từ 3 – 4 tiếng đồng hồ để tránh gây hại cho bản thân.

4. Dương địa hoàng

- Dương địa hoàng là một loại thuốc quý nhưng nó chứa một lượng độc tố nhất định mà quả óc chó là nguyên nhân khiến cho độc tố trong dương địa hoàng tăng lên có thể khiến sức khỏe chúng ta dần dần yếu dần đi do sự tích tụ của độc tố này.

- Lời khuyên của TPPVN cho bạn là khi sử dụng thành phần thuốc có dương địa hoàng thì tuyệt đối không ăn hạt óc chó nếu muôn tim mình khỏe mạnh hoặc bị bệnh liên quan đến tim.

5. Thuốc Dexamethasone

- Thuốc Dexamethasome kết hợp với quả óc chó sẽ gây ra nhiều tác hại với cơ thể và giảm hiệu quả khi dùng thuốc và đôi khi lại khiến bệnh trở nên nặng hơn.

- Lời khuyên của TPPVN dành cho bạn là không nên dùng quả óc chó cùng với thuốc Dexamethasome cùng lúc vì đây là một điều kiêng kỵ cho sức khỏe và sự an toàn của bạn.

6. Các thực phẩm khác

- Ngoài những loại thực phẩm và thuốc được kể trên đây, quả óc chó còn đặc biệt kiêng kỵ với thịt ba ba, vịt trời, đậu phụ hay các loại thuốc có chứa thành phần Cortisone… TPPVN khuyên bạn nên chú ý để tránh gây hại cho sức khỏe, đồng thời nếu các bạn mắc các bệnh dị ứng hay bẩm sinh hãy hỏi bác sĩ trước khi dùng các loại hạt dinh dưỡng nhé!

7. Mua hạt óc chó sỉ ở đâu chất lượng?

Tại TPP là địa chỉ cung cấp nguồn hạt sỉ uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đây luôn được kiểm duyệt và đóng gói đạt chuẩn. TPP đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng mua và sử dụng.

Hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đảm bảo:

- Hạt nhập khẩu bởi TPP đạt chất lượng theo tiêu chuẩn thực phẩm Hoa Kỳ: Về Purity, đóng gói, vận chuyển, hàng luôn mới.

- Giá cả cạnh tranh do thu mua từ người nông dân và kết hợp với nhà máy công nghệ cao từ Nam Mỹ.

Với mong muốn đem đến sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng, TPP đã và đang xây dựng niềm tin đối với khách hàng trên cả nước.

Qua bài viết chia sẻ trên đây,TPP hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng quả óc chó đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bản thân. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Xem thêm:

Top 3 Lý Do Nên Chọn TPP - Đơn Vị Phân Phối Sỉ Hạt Óc Chó Nhập Khẩu Chile

Tìm Hiểu Quy Trình Thu Hoạch Và Chế Biến Óc Chó Chile

← Bài trước Bài sau →