Top 5 Loại Trái Cây Sấy Khô Tốt Nên Bổ Sung Hàng Ngày – TPPVN
Top 5 Loại Trái Cây Sấy Khô Tốt Nên Bổ Sung Hàng Ngày

Top 5 Loại Trái Cây Sấy Khô Tốt Nên Bổ Sung Hàng Ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày của con người nên bao gồm rau củ quả, đặc biệt là dùng thêm các loại Hạt trái sấy, trái cây sấy khô để bổ sung thêm dưỡng chất. Nó được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa tất cả các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ...

Cùng TPP điểm qua top 5 loại trái cây sấy khô tốt nên bổ sung hàng ngày nhé!

1. Top 5 loại trái cây sấy khô tốt nên bổ sung hàng ngày

Nho khô

Nho khô là một loại trái cây sấy khô chứa chất xơ, kali và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Nho khô có giá trị chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) từ thấp đến trung bình và chỉ số insulin thấp. Điều này có nghĩa là việc ăn nho khô không gây ra sự đột biến lớn về lượng đường trong máu hoặc insulin sau bữa ăn.

Mận khô

Mận khô là một loại trái cây sấy khô rất bổ dưỡng, giàu chất xơ, kali, beta-carotene (vitamin A) và vitamin K. Mận khô được biết đến với tác dụng nhuận tràng tự nhiên nhờ vào hàm lượng chất xơ cao và một loại rượu đường gọi là sorbitol. Mận khô thậm chí được đánh giá hiệu quả hơn trong việc làm giảm táo bón so với psyllium, một loại thuốc trị táo bón chứa chất xơ.

Chà là khô

Chà là khô có vị ngọt ngào chứa nhiều chất xơ, kali, sắt và một số hợp chất thực vật. Trong số tất cả các loại trái cây sấy khô, chà là khô là một trong những nguồn chất chống oxy hóa phong phú nhất, góp phần làm giảm thiệt hại của quá trình oxy hóa trong cơ thể. Chà là khô có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp nên không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại trái cây khô cần tiêu thụ hàng ngày mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những loại trái cây khô được tiêu thụ phổ biến nhất vì hạnh nhân có một số lợi ích sức khỏe cho mọi người ở các nhóm tuổi. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên nhai một nắm hạnh nhân mỗi ngày: Cải thiện tim mạch, kiểm soát cân nặng, ổn định đường huyết,…

Quả óc chó

Đây là loại trái cây sấy khô đem lại nhiều sức mạnh tốt nhất cho hoạt động thể chất và tinh thần. Nó cũng là loại thực phẩm gây thích thú cho vị giác. Cho dù bạn sử dụng nó trong món salad hay trong món tráng miệng, quả óc chó đều ngon ở hầu hết các dạng món ăn khác nhau. Quả óc chó là thức ăn chứa các hợp chất bảo vệ thần kinh như vitamin E , axit béo Omega 3 và chất chống oxy hóa giúp tăng cường chức năng nhận thức. Chúng giúp chống lại căng thẳng và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh.

2. Các thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe trong trái cây sấy khô

Trái cây khô cung cấp cho cơ thể một loạt các đặc tính có lợi cho sức khỏe nếu chúng ta sử dụng có điều độ. Những thành phần dinh dưỡng chính có chứa trong hầu hết các loại trái cây này có thể được biết đến là :

Chất xơ

Đặc biệt là loại chất xơ không hòa tan, với tác dụng chống oxy hóa, đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Hạt điều, hạnh nhân, dừa và hồ đào là những loại trái cây sấy khô giàu chất xơ nhất.

Các axit béo thiết yếu

Trái cây khô giàu hàm lượng axit béo có lợi như omega 3 và omega 6. Sự cân bằng hợp lý giữa hai loại axit béo này (có trong tất cả các loại trái cây sấy khô, nhưng đặc biệt là trong quả óc chó) sẽ giúp tác động lên quá trình chuyển hóa cholesterol và điều chỉnh trạng thái viêm, công dụng đáng kể để phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Protein thực vật

Giàu protein thực vật (đặc biệt là ở đậu phộng và hạnh nhân), sắt (trong quả hồ trăn và hạt điều), đồng (trong tất cả trái cây sấy khô) và kẽm (trong hạt điều và quả óc chó).

Nhờ các dưỡng chất này, trái cây sấy khô là một ứng cử viên, bên cạnh các loại đậu, thay thế cho thực phẩm có nguồn gốc động vật (thịt, cá, trứng) trong chế độ ăn hàng ngày hoặc ở những người chỉ đơn giản muốn có chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh hơn.

Vitamin E

Đặc biệt có nhiều trong hạnh nhân và quả phỉ). Nó là một vitamin tan trong chất béo và đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào chống lại sự thoái hóa ở bất kỳ cơ quan bộ phận nào của cơ thể. Đây là một loại vitamin làm đẹp, vì nó giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, tăng sức khỏe cho da và tóc.

Hiện ở TPP có cung cấp các loại trái cây sấy khô như chà là, nho khô, hạnh nhân, óc chó,… số lượng lớn với mức giá khác nhau giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn dựa trên nhu cầu và kinh phí của mình. Còn chần chừ gì mà không liên hệ TPP ngay đi nào!

Xem thêm:

TPP - Chuyên Nguồn Sỉ Trái Cây Khô Nhập Khẩu Giá Mới Nhất Siêu Rẻ T6/2021

Top 5 Loại Trái Cây Sấy Khô Tốt Nên Bổ Sung Hàng Ngày

← Bài trước Bài sau →