Chế Biến Món Ngon Từ Óc Chó - Bảo Vệ Sức Khỏa Mùa Dịch – TPPVN
Chế Biến Món Ngon Từ Óc Chó - Bảo Vệ Sức Khỏa Mùa Dịch

Chế Biến Món Ngon Từ Óc Chó - Bảo Vệ Sức Khỏa Mùa Dịch

Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nước ta và nhiều nước trên thế giới. Mặc dù chúng ta đã triển khai tiêm vắc-xin để phòng bệnh nhưng chưa thể tiêm phòng cho tất cả các đối tượng, do đó người dân cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh đã được khuyến cáo, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho bản thân. Cơ thể khỏe mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời phục hồi nhanh nếu không may bị lây nhiễm. Việc chủ động nâng cao sức đề kháng kết hợp với các biện pháp phòng dịch sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tăng sức đề kháng bằng nhiều cách, trong đó chế độ dinh dưỡng cân bằng, đảm bảo không bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu chính là chìa khóa. Cần cung cấp đủ chất đạm, tinh bột, kiểm soát chất béo, tăng cường các vitamin và khoáng chất như A,D, C, kẽm, selen, sắt, probiotic…

TPP sẽ giới thiệu đến bạn cách chế biến các mon ngon từ óc chó tăng đề kháng bảo vệ sức khỏe mùa dịch.

1. Cách chế biến sữa quả óc chó

Sữa quả óc chó là thức uống bổ dưỡng, rất tốt cho thai phụ, trẻ nhỏ và chị em phụ nữ. Tùy theo từng sở thích quả óc chó ăn như thế nào sẽ có cách nấu sữa khác nhau. Có thể là nấu nguyên chất, không pha trộn để giữ hương vị và đủ chất nhất.

Nên chọn loại hạt còn tươi mới để sữa được thơm ngon và dậy mùi hơn. Sau đó cần phải rửa, ngâm sạch để mềm hạt. Xay nhuyễn với một ít nước để dễ vắt lấy phần nước nấu sữa. Chỉ cần bắt lên bếp để lửa nhỏ, vớt bọt và tắt bếp.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể cho thêm lá dứa, đường phèn, đậu đen, hạt hạnh nhân… để tăng hương vị mới lạ. Cần phải để nguội trước khi cất. Và nên ưu tiên chọn chai thủy tinh để đảm bảo không sinh ra chất lạ trong sữa.

2. Cách chế biến cháo quả óc chó kết hợp với yến mạch

Yến mạch đang là loại hạt được chị em phụ nữ, người lớn tuổi yêu mến. Với tác dụng chính là cung cấp năng lượng nhưng không gây tác dụng dư thừa trong cơ thể. Món cháo óc chó với yến mạch cũng vì thế sẽ là món ăn bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, thai phụ, người ăn uống kém.

Cách chế biến quả óc chó bằng cháo đảm bảo sẽ khác lạ so với trí tưởng tượng của mọi người. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị hạt óc chó, yến mạch và thịt cá nếu muốn. Óc chó thì ngâm sạch và xay nhuyễn nếu nếu cho bé, còn người khác thì không cần.

Đun sôi nước và nấu với yến mạch trước, sau đó cho bột óc chó vào. Còn nếu nếu nguyên hạt thì cần phải nấu óc chó trước. Tùy theo từng cách ăn của mỗi người sẽ chọn nấu không nêm, hoặc chỉ nêm chút đường, muối cho vừa ăn. Nếu bạn không ăn lạt được thì nên dùng thêm thịt, cá để hấp dẫn hơn.

3. Salad gà và hạt óc chó

Salad là món ăn thanh mát, vừa đảm bảo thành phần dinh dưỡng, vừa phù hợp để làm bữa tối nhẹ nhàng, chống đầy bụng. Salad gà và hạt óc chó là món ăn bạn không thể bỏ qua trong thực đơn vào những ngày hè nóng bức.

Cách làm món này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ hoặc xé sợi thịt gà đã luộc chín. Sau đó, trộn với táo, hạt óc chó, rau sống, dưa chuột, bơ, đậu xanh cắt nhỏ. Trộn thêm gia vị cùng chút sốt Mayonnaise là có thể dùng ngay.

Trên đây là công thức về những món ngon từ hạt óc chó. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể thoải mái biến tấu hạt óc chó thành những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, giúp cả gia đình hấp thụ tốt nhất các thành phần dinh dưỡng mà hạt óc chó mang lại.

Xem thêm:

Tổng Hợp 5 Đại Lý Phân Phối Óc Chó Nhập Khẩu Uy Tín Tại Tp HCM

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

← Bài trước Bài sau →