Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất – TPPVN
Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

Trên thị trường hiện nay trái cây khô được bán tràn lan khắp nơi tiềm ẩn mất vệ sinh thực phẩm và đặc biệt trái cây trung quốc tiềm ẩn nguy hiểm vì thế hôm nay TPP sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là nho mỹ nhập khẩu chất lượng tốt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phân biệt nho khô Mỹ và nho khô Trung Quốc dựa vào hình dạng

Dòng nho khô nhập khẩu từ Mỹ được phơi khô tự nhiên ngay trên cành nho dưới cái nắng 40 độ trong vòng 1 tháng, do đó màu sắc là màu tự nhiên, màu “ vàng hổ phách” khác với loại nho được sấy công nghiệp khác ở các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ…nho thường có màu vàng ruộm hoặc xanh do có chất tạo màu.

Dễ dàng nhất bạn có thể trực tiếp nhận thấy độ mềm dẻo tự nhiên của nho khô tự nhiên với các chất mật dinh dưỡng vẫn còn được lưu giữ bên trong lớp vỏ vàng hổ phách với hình dạng thon tròn. Hoàn toàn trái ngược với nho khô Trung Quốc và các loại nho sấy công nghiệp được tẩm ướp đường và hương liệu để tạo và sấy khô với kết cấu xơ cứng, mất chất tự nhiên của nho.

Sự khác biệt trong mùi vị giữa dòng nho khô Mỹ và nho khô Trung Quốc

Vì được phơi khô tự nhiên nên nho khô Mỹ có mùi vị rất đặc trưng và đặc biệt hơn mọi loại nho khác trên thế giới, quả nho vẫn giữ được vị thơm tinh khiết mà ta có thể nhận ra ngay khi nếm thử. Khi ăn ta có thể nhận thấy mùi thơm rất dễ chịu, có lớp mật nho ngọt thơm bên trong.

Nho khô Trung Quốc giá rẻ và các loại nho sấy công nghiệp đã qua tẩm ướp đường và các chất hóa học khác thường có vị ngọt gắt cùng với đó là hậu vị chát trên đầu lưỡi của các chất hóa học. Mùi vị thì không thể nào so sánh được với nho khô tự nhiên Mỹ.

Giá thành chính là yếu tố phân biệt rõ ràng nhất

Hiện nay tình trạng sử dụng các loại nho không rõ nguồn gốc nhập về để chia ra các túi nhỏ và gắn nhãn mác thương hiệu là điều rất phổ biến, Bạn có thể dễ dàng mua nhầm các loại nho khô này với giá thành rẻ dao động từ 100 ngàn đồng đến 200 ngàn cho 1kg. Với giá thành rẻ như vậy hiển nhiên với các loại nho khô này nếu sử dụng lâu dài sẽ không đem lại các lợi ích tốt cho sức khỏe mà ngược lại còn có thể gây ra các tác hại cho cơ thể người dùng với các chất bảo quản, chất tạo ngọt và hương vị không rõ nguồn gốc.

Trái ngược với tuy có giá thành cao hơn nhưng đi cùng với đó các loại nho khô nguyên cành nhập khẩu từ Mỹ được trồng và chế biến theo phương pháp hữu cơ kiểm soát tất cả các điều kiện dinh dưỡng, tạo cho các sản phẩm nho khô chất lượng nhất. Một lưu ý là bạn có thể xem xét các chứng chỉ an toàn thực phẩm quốc tế và nguồn gốc, thành phần dinh dưỡng trong từng gói nho khô bạn đang sử dụng. Qua đó đem lại lợi ích và sự an tâm về sức khỏe cho gia đình của bạn.

Trên đây là 3 cách để giúp bạn có tìm được và mua được các loại nho khô chất lượng cho sức khỏe, tránh bị mua nhầm các thực phẩm gây hại cho gia đình của bạn nhé!

Xem thêm:

Hạnh Nhân - Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Phòng Chống Dịch

Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

← Bài trước Bài sau →