Hạnh Nhân - Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Phòng Chống Dịch – TPPVN
Hạnh Nhân - Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Phòng Chống Dịch

Hạnh Nhân - Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Phòng Chống Dịch

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn 1 loạt hạt dinh dưỡng – hạnh nhân với nhiều giá trị dinh dưỡng bổ ích tốt cho sức đề kháng của bạn.

1. Giá trị dinh dưỡng hạt hạnh nhân

Cứ mỗi hạt hạnh nhân chứa đến 20 loại chất béo cùng với nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hạt hạnh nhân được xếp đầu trong danh sách các loại hạt về giá trị dinh dưỡng. Chẳng hạn trong 100g hạnh nhân gồm có nhiều chất dinh dưỡng như:

  • Năng lượng: 579kcal
  • Nước: 4.4g
  • Carbohydrate: 21.6g (trong đó có 12.5g chất xơ)
  • Chất béo: 49.9g
  • Chất đạm: 21.2g (gồm có 3.8g chất béo bão hòa, 31.6g chất béo không bão hòa đơn và 12.3g chất béo không bão hòa đa)
  • Vitamin B1 (Thiamin): 18% DV
  • Vitamin B2 (Riboflavin): 53% DV
  • Vitamin B3 (Niacin): 23% DV
  • Vitamin B5 (Axit pantothenic): 9% DV
  • Vitamin B6: 11% DV
  • Vitamin B9 (Axit folic): 13% DV
  • Nhiều khoáng chất như: 264mg canxi, 3.72mg sắt, 268mg magiê, 484mg phốt pho, 705mg kali,….

2. Hạt nhân tốt cho sức khỏe như thế nào?

Hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng

Hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH của cơ thể. Một mức độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng cho tiêu hóa thích hợp, khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Chứa nhiều vitamin E

Vitamin E thuộc nhóm chất chống oxy hóa và là chất béo hòa tan có lợi cho sức khỏe. Nó có xu hướng tích tụ lại trong màng tế bào để giúp tế bào tránh khỏi sự gây hại của stress oxy hóa.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hàm lượng vitamin E có liên quan tích cực (làm giảm đi) tình trạng của một số bệnh như bệnh tim (động mạch vành), ung thư tuyến tiền liệt và bệnh Alzheimer.

Có lợi trong việc giảm huyết áp

Hàm lượng magie thấp có liên quan đến việc huyết áp cao, và hạnh nhân là thực phẩm có thể giúp bạn kiểm soát tốt huyết áp đang diễn ra trong cơ thể, thậm chí còn tác động đến việc thừa cân.

Ví dụ, kết quả thử nghiệm trên người lớn bị tăng huyết áp do bệnh đái tháo đường gây ra, khi được bổ sung magie đều cho thấy huyết áp được giảm đi đáng kể. Kết quả cũng tương tự khi được thử nghiệm trên 155 người Hàn Quốc thừa cân và không mắc bệnh tiểu đường.

Giúp răng xương chắc khỏe

Hạnh nhân là một loại hạt chứa nhiều phốt pho và nhờ chứa chất này mà hạnh nhân còn giúp cho xương và răng được khỏe mạnh. Ngoài ra hạnh nhân còn có thể ngăn ngừa tình trạng loãng xương của cơ thể.

Hạnh nhân có thể giúp chống lại ung thư và viêm

Hạnh nhân chứa gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ biết thêm được nhiều thông tin hữu ích về hạnh nhân là cũng như tác dụng thần kỳ của hạnh nhân đối với sức khỏe, nâng cao đề kháng bảo vệ bản thân mùa dịch này nhé!

Xem thêm:

Review Top 5 Loại Hạt Hạnh Nhân Giàu Dinh Dưỡng

Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

← Bài trước Bài sau →