Top 4 loại hạt dinh dưỡng nên ăn mỗi ngày – TPPVN
Top 4 loại hạt dinh dưỡng nên ăn mỗi ngày

Top 4 loại hạt dinh dưỡng nên ăn mỗi ngày

Bên cạnh các nhóm thực phẩm hữu cơ, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc thì bạn cần bổ sung những loại hạt dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày. Cung cấp các loại hạt dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời có thể bạn không ngờ tới. Vậy nên ăn những loại hạt dinh dưỡng nào? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những nhóm hạt dinh dưỡng bạn nên tìm mua và sử dụng mỗi ngày.

Hạt dinh dưỡng có rất nhiều hạt, từ hạt tươi đến hạt khô. Tùy vào nhu cầu ăn uống mà bạn chọn lọc và tìm mua loại hạt phù hợp với sở thích của mình. Với những loại hạt dinh dưỡng mà chúng tôi gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn khi cần.

Hạt Lanh

Hạt lanh chứa hàm lượng phytoestrogen tự nhiên có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất xơ và omega- 3 chứa trong hạt lanh còn giúp chống viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Hạt Lanh

Hạt Bí Xanh

Các axit amin, arginine có tác dụng giãn mạch máu và cải thiện chức năng lưu thông máu. Giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và cải thiện lượng đường huyết trong màu.

Phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc các chị em yêu thích làm đẹp nên ăn hạt Bí Xanh thường xuyên bởi chúng rất tốt cho làn da. Cải thiện độ đàn hồi, giúp làn da săn chắc, tươi trẻ.

Hạt bí xanh

Hạt Hạnh Nhân

Ăn hạt  Hạnh Nhân giúp cải thiện lượng lipid trong máu, giảm các chứng bệnh về tim mạch và cải thiện bệnh tiểu đường. Người đang ăn kiêng, phụ nữ sau sinh, người già và trẻ nhỏ nên bổ sung loại hạt dinh dưỡng này ăn uống hàng ngày.

Ngoài ra còn rất nhiều loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm: Hạt Óc Chó, hạt Macca, hạt hướng dương, hạt vừng,…

Hạnh Nhân

Hạt Diêm Mạch (Quinoa)

Hạt Quinoa - Diêm Mạch là loại hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không chỉ với các bé trong giai đoạn ăn dặm nói riêng mà còn với tất cả các thành viên trong nhà. Hạt Quinoa có lớp vỏ đắng khiến động vật không thích ăn, vì vậy khi trồng hạt Quinoa, người nông dân không cần phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu bọ. Điều đó giúp các bạn giảm được mối lo về thuốc trừ sâu, phân bón hay các chất hóa học khác khi sử dụng đồng thời đưa Quinoa trở thành một trong những loại hạt hữu cơ được các mẹ bỉm tin dùng nhất. Sau khi thu hoạch, hạt Quinoa thường được xử lý để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài có chứa saponin có vị đắng. Hạt Quinoa được nấu chín như gạo và có thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn.

Hạt Quinoa có khoảng 12 loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là 3 loại: hạt Quinoa trắng, hạt Quinoa đen và hạt Quinoa đỏ. Hạt Quinoa màu trắng thường có vị thanh, ăn mềm hơn so hai loại hạt còn lại. Khi nấu cháo hay nấu cùng cơm,  bạn nên chọn hạt Quinoa màu trắng bởi dễ ăn và vị cũng nhạt thanh hơn. Hạt Quinoa chứa 9% nước, 70% glucid, 15% protein và 2,3 % lipid (omega 3), chất xơ và nhiều khoáng chất, măng-gan, sắt, đồng, kẽm, photpho và vitamin B2 (riboflavin) và vitamin C. Hàm lượng glucid trong hạt quinoa gần giống ngũ cốc, nhưng đặc biệt là chứa tất cả các acid amin thiết yếu tương đương với sữa. Hạt Quinoa cũng rất giàu khoáng chất (canxi, magie và mangan), các vitamin nhóm B, vitamin E và chất xơ rất phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Hạt Quinoa chứa 9 loại Amino Acid quan trọng cần thiết trong quá trình sinh sản các tế bào cơ bắp và trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Lượng chất đạm trong quinoa rất cần thiết trong việc cung cấp chất canxi(calcium) cho xương.

Diêm Mạch

Sử dụng và bảo quản những loại hạt dinh dưỡng đúng cách

Khi chọn mua các loại hạt dinh dưỡng để bổ sung vào thực đơn hàng ngày, bạn nên tìm mua sản phẩm đảm bảo chất lượng. Đồng thời sử dụng hạt dinh dưỡng đúng cách để an tâm dùng trong thời gian dài.

Các loại hạt dinh dưỡng sấy khô dùng ăn trực tiếp, rắc vào bánh, kem, chè hoặc đem chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn.

Mỗi ngày nên dùng tối đa 5 – 10g hạt dinh dưỡng. Kết hợp bổ sung thêm nhiều thực phẩm chức năng để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

Hạt dinh dưỡng khi mua về, chúng dễ bị ẩm mốc và hư hỏng nếu bạn không bảo quản kỹ càng. Khi mua với số lượng lớn, bạn nên trữ hạt trong túi hút chân không hoặc lọ thủy tinh đậy kín nắp. Bảo quản hạt ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh xa côn trùng và mỗi lần cần lấy ra sử dụng chỉ nên lấy lượng hạt dinh dưỡng vừa đủ dùng.

Qua các thông tin chia sẻ ở trên, TPP hy vọng sẽ giúp các bạn sớm tìm mua được những loại hạt dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu để sử dụng hàng ngày. Nhằm cung cấp và bồi bổ sức khỏe tốt nhất.

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  0961 202 702

Địa chỉ: Số 197/42/52/3 Đường TL15, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp HCM, Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →