Lưu Ý Những Tác Dụng Phụ Của Hạnh Nhân Để Sử Dụng Đúng Cách – TPPVN
Lưu Ý Những Tác Dụng Phụ Của Hạnh Nhân Để Sử Dụng Đúng Cách

Lưu Ý Những Tác Dụng Phụ Của Hạnh Nhân Để Sử Dụng Đúng Cách

Hạnh nhân là một loại hạt ngày càng phổ biến và yêu thích ở nước ta. Hạnh nhân có rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hạnh nhân có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn đối với cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn những tác dụng phụ của hạnh nhân để sử dụng đúng cách nhé!

Các tác dụng phụ của hạnh nhân

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Hạt hạnh nhân nguyên chất được biết là có chứa hàm lượng lớn các chất xơ. Cứ trong 100g hạt hạnh nhân sẽ có chứa 12g chất xơ. Nếu chúng ta ăn hạt hạnh nhân đúng liều lượng thì các chất xơ có trong hạt sẽ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy,… Nhưng ngược lại nếu chúng ta ăn quá nhiều, ăn thường xuyên dài ngày như thế, hàm lượng chất xơ vượt mức cần thiết sẽ dẫn đến các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, đau bụng,…

Đặc biệt, với những ai có hệ tiêu hóa yếu hoặc bị rối loạn tiêu hóa thì càng phải cẩn thận hơn trong việc kiểm soát hàm lượng chất xơ nạp vào cơ thể. Nếu lỡ hấp thụ quá nhiều chất xơ, chúng ta nên uống thật nhiều nước kết hợp với vận động để đào thải lượng chất xơ dư thừa.

Có thể gây ra phản ứng với thuốc

Hạnh nhân rất giàu mangan. Lượng mangan cao trong cơ thể có phản ứng không tối với một số loại thuốc như thuốc nhuận tràng, thuốc kháng sinh và thuốc huyết áp. Ngoài ra, một người bình thường chỉ cần bổ sung từ 1,3 đến 2,3 mg mangan một ngày, do đó không nên ăn quá nhiều để tránh dẫn đến các phản ứng phụ khác..

Dư thừa lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể

Hạnh nhân nổi tiếng là loại hạt rất giàu vitamin E tự nhiên. Vitamin E giúp làm đẹp và chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Khoảng 30g hạt hạnh nhân sẽ cho đến 7,4 miligam vitamin E, còn cơ thể chúng ta cần 15 miligam vitamin E mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nếu vô tình hấp thu quá 1.000 miligam vitamin E mỗi ngày (đặc biệt khi bạn ăn với nhiều loại thực phẩm giàu vitamin E khác như trứng, bơ, ngũ cốc, rau bó xôi,...) thì sẽ dẫn đến tình trạng quá liều. Thường xuất hiện với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, đi ngoài và đầy hơi. Thậm chí bạn có thể gặp phải tình trạng buồn nôn, khó thở hoặc dị ứng, phát ban.

Chất độc trong cơ thể

Đây là một trong những tác dụng phụ chính của việc ăn quá nhiều hạnh nhân. Hạnh nhân đắng có chứa axit hydrocyanic, nếu có quá nhiều chất này trong cơ thể sẽ dẫn đến các vấn đề như về hệ thần kinh, vấn đề hô hấp và cũng có thể gây tử vong.

Các vấn đề về dạ dày – ruột

Ngoài các vitamin và khoáng chất, công dụng hạt hạnh nhân còn bao gồm cung cấp một lượng lớn chất xơ. Theo tính toán, 30g hạt hạnh nhân chứa khoảng 3,5g chất xơ. Lượng chất xơ này có thể giúp bạn ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón khi dùng một lượng phù hợp.

Nhưng nếu cơ thể bạn không quen với việc tiêu thụ chất xơ thì việc ăn quá nhiều hạt hạnh nhân thực sự có thể gây táo bón và đầy bụng. Để ngăn ngừa nguy cơ đầy bụng hoặc táo bón do tác dụng phụ của hạnh nhân, bạn nên uống thêm nhiều nước để giúp cơ thể xử lý bớt lượng chất xơ dư thừa.

Hạt hạnh nhân có thể gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe

Nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân mỗi ngày?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta chỉ nên tiêu thụ 23 hạt hạnh nhân mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất. Thực chất, liều lượng này cũng có thể thay đổi, dao động từ 23-35 hạt và không nên vượt quá. Đối với những người phụ nữ mang thai, hàm lượng hạt hạnh nhân chỉ nên từ 20-25 hạt để cung cấp vừa đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Và chúng ta nên chia số lượng trên thành nhiều khẩu phần nhỏ hơn để dùng trong một ngày chứ không dùng một lượng lớn cùng một lúc.

Sử dụng hạnh nhân đúng cách để bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Tóm lại, hạnh nhân là một loại hạt, một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích như giảm cholesterol, giảm cân, làm đẹp da, bảo vệ tim, ngăn ngừa ung thư,...với nhiều lợi ích như vậy, hạnh nhân quả thực là một loại hạt nên được lựa chọn vào khẩu phần ăn hằng ngày. Nhưng cũng cần lưu ý về số lượng hạnh nhân nạp vào cơ thể, bởi chúng có thể gây ra các tác dụng phụ của hạnh nhân không mong muốn bạn nhé!

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán hạnh nhân chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →