Macca loại 1 tại Úc có gì đặc biệt? – TPPVN
Macca loại 1 tại Úc có gì đặc biệt?

Macca loại 1 tại Úc có gì đặc biệt?

Hạt macca organic là loại hạt có thành phần dinh dưỡng cực kỳ phong phú, có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, sẽ có một số khác biệt về chất lượng và hương vị tuỳ thuộc vào xuất xứ của loại hạt này. Theo như các nhà khoa học thì loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như vị ngon khá tuyệt đó là hạt macca Úc. Macca Úc được xem là hạt mắc ca loại 1 rất được yêu chuộng. Vậy thì hãy cùng TPP  đi tìm xem hạt macca uc organic loại 1 có đặc điểm gì nhé?

Hạt macca Úc có gì khác biệt

Hạt macca hay còn có tên gọi theo tiếng Anh là Macadamia. Loại hạt này được trồng đầu tiên tại Úc, do vậy hạt Macca Úc là loại hạt chất lượng nhất. Nhờ có khí hậu nhiệt đới, nước Úc đã biến Macca trở thành một trong những ngành chính của nước Úc. Hạt macca Úc được trồng theo hình thức trang trại với quy mô cực kỳ lớn. Vì thế số lượng Macca có thể thu hoạch chỉ sau 2 đến 4 năm, thường được thu hoạch vào đầu tháng 7.

Hạt macca của Úc là hàng macca loại 1, chúng được thực hiện gia công bằng máy đập nứt vỏ với công nghệ cao. Chính vì lý do đó mà trên bề mặt hạt chỉ có một vài vết nứt nhỏ không đáng kể. Hình thức rất chỉnh chu, đẹp, không bị nát hoặc quá trầy xước quá nhiều. Nó có một rãnh hẹp, nhỏ và có hình răng cưa. 

Đặc biệt phần nhân bên trong không hề có vết răng cưa. Hạt macca hữu cơ sẽ không dính vào vỏ khi dùng dụng cụ chuyên dụng tách ra. Chúng ta có thể dễ dàng lấy hạt ra khỏi vỏ một cách nhanh chóng mà không bị dính vào vỏ. Phần nhân macca úc cũng sẽ không bị dính vụn mùn cưa như loại hàng giả, hàng nhái khác. Chính vì sự khác biệt đó mà hạt macca nứt vỏ úc được săn đón và được rất nhiều tín đồ ưa chuộng.  

Cách phân biệt hạt macca Úc organic loại 1

Hạt mắc ca úc loại 1 là loại hạt được đánh giá rất cao trên thị trường và được rất nhiều người tìm mua. Tuy nhiên làm cách nào để phân biệt mắc ca Úc so với các loại hạt macca khác như của Việt Nam hoặc của Trung Quốc. Đó là một câu hỏi khá khó đối với khách hàng, tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách nhận biết hạt mắc ca úc chính hãng dưới đây: 

1. So sánh hạt macca Úc và macca Việt Nam

Để so sánh macca Úcc và macca Việt Nam thì đầu tiên chúng ta cần biết được cây Macca xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1994 được  lấy giống từ Úc và được trồng thử nghiệm tại núi Ba Vì. Việt Nam phát triển được giống cây này là vì nhờ vào khí hậu mát mẻ nên năng suất khá cao. Khi đem ra so sánh macca Úc và Việt Nam thì cơ bản là không có gì khác nhau lắm. Hạt macca Việt Nam cũng vẫn rất ngon giòn và hàm lượng dinh dưỡng cũng khác cao. Tuy nhiên xét về độ dinh dưỡng  cũng như hương vị thị vẫn không bằng được hạt macca Úc. Nhưng người Việt vẫn rất tin tưởng dùng hàng Việt nên khách hàng vẫn rất tin tưởng và sử dụng loại hạt trong nước này.

2. So sánh hạt macca Úc và macca Trung Quốc

Hạt macca Trung Quốc có những đặc điểm khác so với loại hạt macca Úc. Đối với macca Trung Quốc thì do được cắt, tách vỏ không tốt nên sẽ có đường rãnh khá lớn nhìn được phần nhân bên trong. Do lực cưa không tốt mà đôi khi còn có thể xuất hiện những đường rãnh cứa vào trong phần nhân của hạt. Đôi khi còn xuất hiện một vài mụn cưa còn sót lại phía trong nhân của hạt macca. Bên cạnh đó, khi tách nhân ra khỏi hạt thì sẽ khó khăn hơn hạt macca loại 1 Úc, phần nhân sẽ bị dính chặt hơn vào phần vỏ. Bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa hai loại hạt macca này.

Hạt Macca Úc có tác dụng gì?

Hạt macca Úc organic được biết đến như là một thần dược trong việc bảo dưỡng sức khoẻ. Vậy thì hạt macca Úc có tác dụng gì? Câu trả lời đó là cung cấp các chất để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Ngoài ra chúng còn được ứng dụng vào việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Một vài công dụng đặc biệt, tuyệt vời của hạt macca Úc mà bạn không ngờ tới: 

♦ Hạn chế và ngăn ngừa vấn đề xơ vữa động mạch

♦ Tốt cho tim mạch

♦ Ngăn ngừa chứng chán ăn, tặng cảm giác thèm ăn cho bà bầu

♦ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ mang thai và cho sự hình thành của thai nhi

♦ Hạt macca còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

♦ Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: bệnh Parkinson, hoặc bệnh Alzheimer ở người già,..

♦ Đối với cá bà mẹ sau sinh và trẻ em thì hạt macca có chứa đến 20 loại Axit amin và vitamin có lợi cho đối tượng này

♦ Chứa ít Oxalate chống sỏi thận

♦ Ngoài ra hạt macca úc còn được sử dụng để làm đẹp da và xuất hiện trong thực đơn giảm cân của chị em nhờ cá macadamia đốt chất béo

Đó là một vài công dụng không thể ngờ mà hạt macca Úc organic loại 1 mang lại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại hạt này.

Lời kết 

Như đã phân tích trên, Macca loại 1 sẽ đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý và quan trọng nhất chính là bạn cần tìm và chọn mua Macca ở những cơ sở uy tín và chất lượng. Như thế, mới có thể cho ra những hạt ngon nhất và chất lượng nhất. 

TPP tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Macca cũng thế, được chính tay TPP nhập khẩu từ Úc về. Quả to, đều và đẹp. Nhân bên trong béo ngậy thơm ngon. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm tại nhà TPP chúng mình bạn nhé ! 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Địa chỉ:  711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

Bài sau →