Những ai không nên dùng Kỷ Tử - Bạn đã biết đến hay chưa? – TPPVN
Những ai không nên dùng Kỷ Tử - Bạn đã biết đến hay chưa?

Những ai không nên dùng Kỷ Tử - Bạn đã biết đến hay chưa?

 

Kỷ tử – vị thuốc giúp trường thọ đến từ thiên nhiên. Kỷ tử có vô vàn tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được dược liệu này. Vậy những ai không nên dùng kỷ tử? Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Những tác dụng của kỷ tử đối với sức khỏe

Cải thiện trí nhớ

Kỷ tử chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp tinh thần minh mẫn. Đặc biệt, Betaine trong kỷ tử khi vào trong cơ thể chuyển đổi thành Choline giúp tăng cường và phục hồi trí nhớ.

Tăng cường sinh lý

Kỷ tử hỗ trợ sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ. Nó cải thiện nồng độ testosterone trong máu giúp cải thiện khả năng tình dục. Đồng thời tăng khả năng di chuyển và số lượng tinh trùng, chữa di mộng tinh ở nam giới.

Chống lão hóa

Kỷ tử chứa nhiều vitamin C và chất xơ, ít chất béo vì vậy có thể giúp chống xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao. Đồng thời, kỷ tử có tác dụng bảo vệ gan, chống ung thư, chống lão hóa mạnh mẽ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất Polysaccharides làm tăng và quân bình những hoạt động của các tế bào miễn dịch. Nhờ đó kỷ tử giúp bạn ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus, giảm ốm vặt khi thời tiết thay đổi thất thường, không khí ẩm ướt

Giúp đẹp da, giảm cân hiệu quả

Kỷ tử có hàm lượng dinh dưỡng cao, calo thấp, nhiều chất xơ giúp người ăn vào vẫn cảm thấy no mà không cung cấp nhiều calo gây tăng cân.

Zeaxanthin trong kỷ tử chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào chống lại sự phá vỡ khi chúng tiếp xúc với các yếu tố như khói và phóng xạ. Thường xuyên dùng kỷ tử sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Những ai không nên dùng kỷ tử

Đem đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng các đối tượng sau đây không nên dùng kỷ tử:

  • Người có cơ địa thể ôn hàn

  • Người đang cảm sốt hoặc cơ thể có triệu chứng viêm nhiễm

  • Người đang uống thuốc tiểu đường, chống đông máu, huyết áp

  • Người dị ứng với thành phần của dược liệu

  • Người có nhu cầu sinh lý cao do kỷ tử có tác dụng làm phấn khích thần kinh

  • Phụ nữ có thai và cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng

Một số bài thuốc từ kỷ tử

Bài thuốc chữa sạm da, giúp da mịn màng

Chuẩn bị: 1kg kỷ tử, 300g Sinh địa

Cách thực hiện: Tán dược liệu thành bột mịn. Hòa 1 thìa bột mịn vào rượu ấm để dùng. Ngày dùng 3 lần trong thời gian dài giúp đẹp da.

Bài thuốc trị suy nhược cơ thể

Chuẩn bị: 1kg câu kỷ tử, tiểu hồi hương, thục tiêu, chi ma, bạch phục linh, thục địa, bạch truật đồng lượng 40g, mật và rượu.

Cách thực hiện: Tẩm kỷ tử với rượu trắng, ủ trong 1 ngày đêm. Chia thành 4 phần bằng nhau. 1 phần sao vàng, 1 phần sao với chi ma, 1 phần sao với tiểu hồi hương, phần còn lại sao với thục tiêu. Sau đó thêm bạch truật, thục địa và bạch phục linh vào rồi đem tất cả nguyên liệu tán thành bột mịn, trộn với mật làm thành viên và dùng hằng ngày.

Bài thuốc cải thiện thị lực

Chuẩn bị: 20g kỷ tử, 12g nhục thung dung, 8g Ba kích thiên, 8g cúc hoa, 1 lít nước

Cách thực hiện: Cho dược liệu vào nước sắc, đun nhỏ lửa đến khi còn khoảng 500ml. Chia làm 2-3 lần uống và nên uống hết trong ngày.

Bài thuốc chữa viêm dạ dày

Chuẩn bị: Câu kỷ tử khô.

Cách thực hiện: Mỗi lần nhai 10g kỷ tử khô khi bụng đói. Ngày dùng 2 lần. Sử dụng đều trong 2 tháng để đạt hiệu quả tốt.

Bài thuốc chữa bệnh về gan

Bài thuốc 1: Trà kỷ tử

Chuẩn bị: Nước đun sôi, mật ong, câu kỷ tử khô.

Thực hiện: Cho câu kỷ tử khô và nước vào hãm trong 10 phút. Thêm 2 thìa cà phê mật ong. Uống hàng ngày để hỗ trợ gan thải độc.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: 12g các vị Đương quy, mạch môn, bắc sa sâm; 24 – 40g sinh địa, 12 – 24g câu kỷ tử; 6g xuyên luyện tử, 1 lít nước.

Cách làm: Cho dược liệu vào nước, sắc đến khi còn khoảng 500ml. Có thể chia làm 2-3 lần và nên uống hết trong ngày.

Lời kết 

Như đã phân tích trên, Kỷ Tử mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Song song với đó là những lưu ý và hạn chế mà bạn cần lưu ý nhiều hơn. Đặc biệt là những đối tượng không nên sử dụng Kỷ Tử. 

Đến ngay với TPP để có những sản phẩm Kỷ Tử chất lượng và tốt nhất bạn nhé. Cam kết nhập khẩu 100%, không hóa chất, không phẩm màu. Từ đó khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về Kỷ Tử tại nhà TPP chúng mình ạ. 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Địa chỉ:  711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →