Xu hướng chọn quà Tết online 2023 – TPPVN
Xu hướng chọn quà Tết online 2023

Xu hướng chọn quà Tết online 2023

Ngày càng nhiều người chọn quà tết online vì tính tiện dụng, dễ xem dễ đặt. Trong thời đại 4.0 với tốc độ phủ sóng internet rộng rãi, chúng ta không khó để tạo đơn hàng quà tặng trên mạng và chờ người bán giao hàng nhận nhà.

Tuy nhiên, mua quà tết online vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Việc tìm hiểu hiểu chi tiết về hình thức mua quà tết trên mạng, do đó sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

1. Mua quà tết online là gì?

Mua quà tết online là hành động đặt mua quà biếu Tết trực tuyến, diễn ra tại các website, fanpage, sàn thương mại điện tử… Đây đều là các phần quà thật, nhưng người đặt có thể chỉ bằng một vài cú click chuột để xem quà, chọn quà và tiến hành chốt đơn ngay trên website nhà cung cấp.

Sau đó, các đơn quà tết này sẽ được người bán gia công, đóng gói và vận chuyển trực tiếp đến tay người đặt/ hoặc người nhận theo yêu cầu. Đó là quy trình thường gặp với các đơn lẻ.

Nếu là đơn quà tết online số lượng lớn, chẳng hạn do Doanh nghiệp đặt tặng nhân viên, khách hàng… thì có thể công ty dịch vụ quà tặng sẽ liên hệ xác nhận lại (qua điện thoại, email hoặc cử người đến tận nơi). Sau đó, việc gia công sẽ được tiến hành đúng trình tự theo thỏa thuận, hợp đồng từ 2 bên.

Như vậy, có thể hiểu nôm na hành động mua quà tặng online là đặt hàng trực tuyến. Bạn không cần phải đến tận shop, cửa hàng quà tặng để chọn mẫu, đặt hàng… mà có thể hoàn thành thao tác này ngay trên mạng, nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần ở nhà đặt và nhận quà tết đã đặt ngay tại nhà.

Ngày nay, khi internet đã được phủ sóng khắp nơi, người người nhà nhà lên mạng lướt web, thì việc mua quà biếu tết online lại ngày càng phổ biến. Trong tương lai, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục thống trị ngành quà tặng nói riêng, và các hoạt động kinh doanh khác. 

Đó là lý do mà hầu hết các công ty đều khởi tạo website, fanpage nhằm mang thông tin dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ có những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm.

2. Ưu nhược điểm khi mua quà tết online

Thế giới quà tết trực tuyến luôn đa dạng, là không gian lý tưởng để tìm kiếm các mẫu quà bắt mắt, ưng ý. Tuy nhiên việc mua sắm online cũng có những ưu, nhược điểm nhất định.

  • Ưu điểm:

– Nhanh chóng, tiện lợi: Chỉ cần một chiếc điện thoại, máy tính bảng, laptop… và đường truyền kết nối internet là bạn đã có thể thoải mái chọn quà online. Giờ đây wifi phủ sóng rộng khắp, điện thoại smartphone hầu như ai cũng dùng, nên việc mua quà trên mạng càng thuận lợi.

– Dễ so sánh, đối chiếu giá: Với nguồn thông tin vô hạn, mua hàng online cho phép bạn thỏa sức so sánh giá giữa các đơn vị cùng ngành. Từ đó có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính.

– Xem được review: Những người đã từng sử dụng dịch vụ thường có xu hướng phản hồi trải nghiệm ngay trên website bán hàng, hoặc các diễn đàn, group, fanpage liên quan. Nếu bạn muốn biết dịch vụ của một đơn vị nào đó có uy tín hay không, có thể lên mạng tìm kiếm các review thực tế.

  • Nhược điểm:

– Không thể sờ tận tay, xem tận mắt: Đặt quà tết online tức là bạn ngồi ở nhà nhưng vẫn mua hàng được. Tuy nhiên, những set quà bạn nhìn thấy đều chỉ là hình ảnh, clip trên mạng, có thể đã được xử lý nhiều. Tính chân thực của sản phẩm do đó khó kiểm soát.

– Có thể lộ thông tin cá nhân: Các điểm bán trực tuyến thường yêu cầu bạn để lại tên tuổi, số điện thoại, thẻ ngân hàng, địa chỉ thường trú… Nếu họ không có chính sách bảo mật cẩn thận, việc lộ thông tin cá nhân của khách hàng có thể xảy ra.

3. Kinh nghiệm đặt quà tết trên mạng tránh rủi ro

Mua online là xu hướng không thể “chối từ”. Thay vì lo sợ, bạn có thể áp dụng các kinh nghiệm dưới đây để nâng cao trải nghiệm mua sắm, đồng thời tránh rủi ro tiềm ẩn:

– Nên mua quà biếu tết ngay trên website chính thức của công ty dịch vụ. Đặt qua sàn thương mại, qua các group mạng xã hội thường khó kiểm soát, xác minh thông minh.

– Tìm hiểu công ty quà tặng chi tiết, thông qua giới thiệu từ phía họ và các review khách quan từ người dùng. Công ty uy tín sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, bao gồm trụ sở, số điện thoại, mã số thuế… Nên ưu tiên các đơn vị sử dụng hotline và có địa chỉ showroom rõ ràng.

– Nếu mua quà số lượng lớn, bạn nên xem trước thông tin trên mạng, sau đó đến tận công ty để kiểm tra thực tế về chất lượng quà tặng, hạn sử dụng thành phần, giấy tờ liên quan…

Thế giới quà tết online ngày càng đa dạng, mang đến những trải nghiệm phong phú và tiện ích. Nếu bạn phân vân không biết mua quà tết online ở đâu uy tín, Smile Nuts có thể là điểm đến an toàn. 

Với kinh nghiệm hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quà tặng, Smile Nuts đã phục vụ hàng ngàn khách hàng và nhận được sự tín nhiệm lớn từ người tiêu dùng. 

Bên cạnh cung cấp các phần quà có sẵn theo mẫu, Smile Nuts còn nhận set quà theo yêu cầu, nhận gia công gấp các đơn hàng số lượng lớn, hỗ trợ in ấn logo thông điệp lên bao bì, thiệp chúc tết…

Mức giá cạnh tranh (đã bao gồm VAT), thành phần chất lượng đến từ thương hiệu lớn, mẫu mã độc đáo theo xu hướng mới nhất… G iúp Smile Nuts trở thành điểm đến lý tưởng cho khách hàng khi có nhu cầu mua giỏ quà tết online, mua hộp quà biếu tết trực tuyến.

Vui lòng truy cập https://smilenuts.vn/ ngay hôm nay để lựa chọn những set quà Tết ưng ý và ý nghĩa. Hàng loạt set quà đẹp cùng chiết khấu hấp dẫn đang chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →