Câu chuyện về hạt Dẻ cười, bạn đã nghe đến bao giờ chưa? – TPPVN
Câu chuyện về hạt Dẻ cười, bạn đã nghe đến bao giờ chưa?

Câu chuyện về hạt Dẻ cười, bạn đã nghe đến bao giờ chưa?

Hạt Dẻ Cười trồng ở đâu sẽ quyết định chất lượng sản phẩm. Bởi tùy theo khí hậu, thổ nhưỡng và kỹ thuật nuôi trồng, hạt dẻ sẽ có hương vị, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Trên thực tế, nguồn gốc của hạt dẻ cười sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên mức giá, và khiến người dùng phân vân khá nhiều trước khi lựa chọn.

Hạt dẻ cười từ cây gì? 

Để biết thông tin hạt dẻ cười trồng ở đâu, đầu tiên phải biết đến hạt dẻ cười sinh ra từ đâu. Hạt dẻ cười là quả của cây dẻ cười, là một trong những loài cây cho trái được ghi nhận từ rất sớm, có thể xuất hiện từ 7000 năm trước Công nguyên, theo các tài liệu thời Trung Cổ.

Nhờ nhân hạt thơm giòn, bùi béo và hàm lượng dưỡng chất dồi dào, hạt dẻ cười đã nhanh chóng chinh phục khẩu vị của hàng triệu triệu người trên thế giới, và trở thành loại hạt dinh dưỡng được yêu thích mọi thời đại.

Để hạt thơm ngon hơn, ngoài cách sấy khô hoặc rang bơ/ muối, hạt dẻ cười còn được dùng để chế biến món ăn, thức uống hoặc thậm chí là làm thuốc, tùy theo mục đích sử dụng. 

hạt dẻ cười

Tên gọi khác của hạt dẻ cười?

Hạt dẻ cười là tên gọi thuần Việt, được người trong nước gọi theo “ngoại hình” của hạt dẻ, tức là phần vỏ hé ra như khóe miệng đang cười. Nhiều người còn đặt tên cho loại hạt này là “Quả hạnh phúc”, vì trông hình thức khá dễ thương và mang lại sự may mắn.

Song ít ai biết rằng, tên gọi khác của hạt dẻ cười chính là Quả Hồ Trăn, tiếng Anh là Pistachio Nut, tên khoa học là Pistacia Vera. Đây thực tế mới là cách gọi đúng của sản phẩm, và nếu bạn muốn tìm kiếm các tài liệu quốc tế về cách trồng, xuất xứ hạt dẻ cười, bạn nên search theo tên Pistachio Nut.

Hiện thế giới đã chọn Ngày Quốc Tế Quả Hồ Trăn vào ngày 26 tháng 2 hàng năm. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng và giá trị của hạt dẻ cười trong đời sống con người. 

Cây hạt dẻ cười trồng ở đâu và như thế nào?

Cây hạt dẻ cười, hay còn gọi là cây Hồ Trăn, là một giống cây thân bụi thuộc họ Anacardiaceae (họ Đào lộn hột). Cây đã được miêu tả khoa học lần đầu tiên bởi Carl von Linné vào năm 1753, và hiện đang được xếp vào nhóm thực vật sắp bị đe dọa theo Sách đỏ IUCN.

Có thể hình dung giống cây Hồ Trăn như sau:

– Cây cao khoảng 4 mét, hình dạng cây đa thân với vỏ dày và cành như được phủ sáp mỏng. 

– Lá cây màu xanh đậm thon dài. Quả là dạng quả hạch đơn hạt, có màu hồng xanh, mọc theo chùm (khá giống nải chuối), với phần nhân nằm bên trong lớp áo hồng và lớp vỏ cứng (khi chín sẽ nứt đôi vỏ). Qua quá trình sơ chế rang sấy, quả Hồ Trăn sẽ trở thành hạt dẻ cười quen thuộc mà chúng ta vẫn thường thưởng thức.

– Tuy kích thước hạn chế, song cây có khả năng chịu đựng cao, sống được trên các vùng sườn dốc, đồi núi, vách đá, thảo nguyên… và khá phù hợp với khí hậu địa Trung Hải, nhiệt đới gió mùa. Dựa vào đặc điểm này, bạn có thể nhận biết hạt dẻ cười trồng ở đâu chất lượng, vì thường các vùng trồng thích hợp sẽ cho ra thành phẩm thơm ngon.

hạt dẻ cười

Lời kết 

Như đã nói trên, câu chuyện của hạt Dẻ đem đến cho chúng ta nhiều kiến thức mới. Thế nhưng, nên mua hạt Dẻ tại đâu là an toàn và uy tín nhất vẫn đang là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm. 

Đừng quá lo lắng khi đã có TPP - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Hạt Dẻ được chính tay TPP nhập khẩu từ Mỹ, hạt to, tròn, đều và đẹp. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng vào Hạt Dẻ cười tại nhà TPP chúng mình nhé !! 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Địa chỉ:  711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →