Tác dụng hạt Bí Xanh là gì? Bạn đã nghe đến hay chưa? – TPPVN
Tác dụng hạt Bí Xanh là gì? Bạn đã nghe đến hay chưa?

Tác dụng hạt Bí Xanh là gì? Bạn đã nghe đến hay chưa?

Hạt bí xanh là phần nhân bên trong của hạt bí ngô hay còn gọi là hạt bí đỏ. Nó là là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể như maite, sắt, chất xơ, là một món ăn nhẹ lành mạnh đối với sức khỏe. Hạt Bí Xanh được hiệp hội tim mạch hoa kỳ khuyến nghị nên ăn thường xuyên mỗi ngày từ 30 gram để có một trái tim khỏe mạnh

Bài viết này bạn sẽ cùng TPP đi tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của hạt bí xanh và các cách ăn hạt bí xanh hiệu quả.

Hạt bí xanh có tác dụng gì ?

Bí xanh tốt cho tim mạch

Hạt bí xanh chứa dồi dào các chất béo lành mạnh, chất xơ và các chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nó cũng chứa các chất axit béo không bão hòa đơn giúp tăng cholesterol tốt và giảm nồng độ cholesterol xấu, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh. 

Ăn bí xanh giúp bạn ngủ ngon hơn

Bên trong hạt bí xanh có chứa một chất hóa học thần kinh được coi như là một loại thuốc ngủ tự nhiên, được gọi là serotonin. Do đó ăn hạt bí xanh thường xuyên sẽ giúp bạn có một giấc ngủ dễ dàng, sâu hơn, ngủ ngon hơn.

hạt bí xanh

Có tác dụng chống viêm

Hạt bí xanh có đặc tính chống viêm hiệu quả, nó có khả năng làm giảm đau do viêm khớp. Do đó, đối với những người lớn tuổi thì hạt bí xanh cũng là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả tại nhà để điều trị bệnh đau nhức xương khớp.

Hạt bí xanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Hạt bí xanh có tác dụng tăng cường khả năng hệ miễn dịch của cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh bởi nội tại hạt bí xanh rất dồi dào các chất oxy hóa và chất phytochemical.

Bí xanh tốt cho sức khỏe tiền liệt tuyến

Trong các nghiên cứu của các chuyên gia gần đây, thì họ phát hiện rằng hạt bí xanh có khả năng làm giảm các nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến nhờ chất kẽm có trong bí xanh, và chất DHEA.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Hạt bí xanh có khả năng giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách làm giảm stress oxy hóa.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hạt bí xanh rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và khiến bạn không ăn thêm được thức ăn nào khác, do đó hạn chế đưa thức ăn vào cơ thể từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

hạt bí xanh

Giúp tóc phát triển khỏe mạnh

Bên trong hạt bí xanh có cucurbitacin, là một loại axit amin duy nhất giúp tăng trưởng tóc. Đây cũng là những thực phẩm giàu vitamin C, cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Ăn hạt bí xanh mỗi ngày sẽ giúp tóc khỏe, mượt mà.

Hạt bí xanh giàu chất chống oxy hóa

Vitamin E và carotenoid là những chất chống oxy hóa rất tốt, nó có khả năng giảm viêm và bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do có hai, giúp hỗ trợ bảo vệ cơ thể để chống lại các bệnh tật.

Do đó, chúng ta nên ăn hạt bí xanh thường xuyên để bổ sung chất oxy hóa cho cơ thể

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt bí xanh chứa nhiều chất oxy hóa, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư điển hình như ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. 

Cách ăn hạt bí xanh hiệu quả

Như ở trên chúng ta có thể thấy ăn hạt bí xanh có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vậy ăn hạt bí xanh như thế nào để hiệu quả ? 

– Ăn hạt bí xanh tách vỏ đã rang sấy khô trực tiếp như 1 món ăn vặt bình thường, bạn có thể mua hạt bí xanh sấy từ các đơn vị sấy sẵn bên ngoài như hạt bí xanh Dananut, hoặc có thể mua bí xanh tươi và về tự rang ăn.

– Có thể trộn bí xanh cùng món salad rau ăn cũng rất ngon.

– Hạt bí xanh có thể làm nhân các loại bánh bông lan.

– Xay hạt bí xanh trong món sinh tố để tăng độ bổ dưỡng

– Chế biến món granola có hạt bí xanh thơm ngon bổ dưỡng

– Trộn chúng với nước sốt tự làm của bạn

hạt bí xanh

Những ai không nên ăn hạt bí xanh tách vỏ

Hạt bí có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng ăn được hạt bí xanh. Vây những ai không nên ăn hạt bí xanh, và tại sao ? 

Thứ 1: Trẻ em dưới 2 tuổi. Hạt bí xanh rất nhỏ do đó đó nếu bé còn quá nhỏ, ăn nguyên hạt thì dễ làm bé bị hóc, hạt chui lên mũi…Do đó, tốt nhất là bé quá nhỏ mình không nên cho bé ăn nguyên hạt mà chỉ nên xay nhuyễn hoặc chế biến sữa hạt cho bé.

Thứ 2: Những người bị huyết áp thấp. Hạt bí xanh như đã nói ở trên có khả năng làm giảm huyết áp đối với những người huyết áp cao, còn những người huyết áp thấp nếu ăn bí xanh nữa là huyết áp tụt xuống rất thấp nguy hiểm cho sức khỏe

Thứ 3: những người có tiền sử dị ứng với các loại hạt khi ăn hạt bí xanh có thể xảy ra các hiện tượng đầy hơi, nổi mẩn ngứa, đầy bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy…Do đó nếu có tiền sử dị ứng với các loại đậu hạt thì bạn không nên ăn hạt bí nhé. 

Lời kết 

Như đã phân tích trên, hạt Bí Xanh đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Thế nhưng, nên chọn mua hạt Bí Xanh tại đâu là an toàn và uy tín nhất vẫn đang là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm. 

Đừng quá lo lắng khi đã có TPP chúng mình - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Hạt Bí được chính tay TPP nhập khẩu từ Mông Cổ. Hạt đều, to và đẹp hơn rất nhiều so với loại phổ thông. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng sản phẩm tại nhà TPP chúng mình bạn nhé ! 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Địa chỉ:  711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →