Hạt Dẻ Phòng Nhiều Bệnh - Công Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Dẻ Cười – TPPVN
Hạt Dẻ Phòng Nhiều Bệnh - Công Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Dẻ Cười

Hạt Dẻ Phòng Nhiều Bệnh - Công Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Dẻ Cười

Hạt dẻ cười là một loại quả hạch đơn hạt, có màu xanh lục. Hạt dẻ cười nổi bật và cuốn hút người ăn bởi hương vị thơm dịu. Khi bóc lớp vỏ cứng bên ngoài sẽ thấy phần thịt hạt bùi béo nằm bên trong. Hạt dẻ cười còn được xem là nguồn thực phẩm tự nhiên nhiều dinh dưỡng, có tác dụng chữa bệnh rất tốt vậy hạt dẻ cười có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười rất giàu dưỡng chất, với hơn 30 vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật khác nhau. Nhưng lại là một trong các loại hạt có ít calo nhất (3-4 calo/hạt) rất tốt cho người ăn kiêng.

Trong 30g hạt dẻ cười chứa: 50% chất béo, bao gồm 83% các acid béo không bão hòa và hoàn toàn không có chất béo trans; 3g chất xơ hòa tan (nhiều hơn bất cứ hạt có dầu nào); 23% protein; 13% carbohydrate. Ngoài ra, trong loại hạt này còn có các dưỡng chất khác như: kali, đồng, magie, mangan, potassium và photpho...

Giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

Có hàng ngàn loại chất chống oxy hóa khác nhau và điều độc đáo là trong hạt dẻ cười hàm lượng lutein và zeaxanthin của chúng rất phong phú; 1.205 mcg / 100g.

Hai carotenoit này rất hiếm trong các loại hạt.

Hạt phỉ đứng thứ 2 – có ít hơn 90% (chỉ 92 mcg).

Tại sao những thứ này rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt và thị lực của bạn là bởi vì chúng là các carotenoit chiếm ưu thế tích tụ trong võng mạc. Người ta tin rằng chúng giúp giảm ảnh hưởng từ quá trình oxy hóa và các bước sóng ánh sáng có hại, chẳng hạn như tia cực tím.

Nếu bạn hoặc người thân bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) hoặc đục thủy tinh thể, thì bạn gần như chắc chắn đã nghe về Nghiên cứu về bệnh của mắt liên quan đến tuổi tác (AREDS). Nó cùng với phiên bản thứ 2 (AREDS 2) là những thử nghiệm lớn được tài trợ bởi Viện mắt quốc gia của chính phủ Hoa Kỳ. Hạt dẻ cười đã được trích dẫn trong nghiên cứu y học như là một nguồn tuyệt vời của hai loại carotenoids này.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt dẻ cười có thể cung cấp lượng phốt pho cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa các protein thành các axit amin, giúp hỗ trợ dung nạp glucose giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy:

Với chế độ ăn uống bổ sung 20% calo từ hạt dẻ cười, đã giảm được đáng kể lượng cholesterol và lượng đường huyết nhờ nội tiết tố insulin trong máu được cải thiện đáng kể.

Họ cũng giảm đáng kể lượng mỡ bụng, một yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm. Các chất béo lành mạnh trong hạt dẻ cười cũng có lợi cho những người đã hoặc đang ngấp nghé có nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một chế độ ăn lành mạnh với sự góp mặt của các loại hạt dinh dưỡng như hạt dẻ cười, hạnh nhân hay quả óc chó... sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Phytosterol (một sterol thực vật) có trong hạt dẻ cười giúp tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Hàm lượng cao axit béo không bão hòa đơn, cùng các chất chống oxy hóa như vitamin A và E, công dụng của hạt dẻ cười giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm, giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Sử dụng hạt dẻ cười ở mức vừa phải giúp làm tăng nồng độ lutein, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL cho cơ thể từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hạt dẻ cười tốt cho sức khỏe

Những đối tượng không nên ăn hạt dẻ cười

Người bị sỏi thận

Những người có nguy cơ bị sỏi thận thường không nên ăn quá nhiều hạt dẻ cười. Tuy nhiên nếu ăn với lượng vừa phải, chỉ khoảng 10 hạt mỗi ngày thì sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng thận.

Người bị bệnh gút

Người bị bệnh gút thường có nồng độ axit uric cao nên cần phải tuân theo chế độ ăn ít natri. Theo đó hạt dẻ cười rang muối không phù hợp với những người bị bệnh gút. Thay vào đó, nên chọn hạt dẻ cười nguyên chất, không tẩm ướp hóa chất sẽ phù hợp hơn.

Người bị dị ứng với hạt dẻ cười

Những người bị dị ứng với hạt dẻ cười không nên sử dụng loại hạt này vì có thể dẫn đến mẩn ngứa, khó thở. Để biết mình có bị dị ứng với hạt dẻ cười hay không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có kết quả kiểm định chắc chắn.

Lưu ý khi sử dụng hạt dẻ cười

Liên hệ TPP  để được tư vấn về địa chỉ bán hạt dẻ cười chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →