Làm bánh cùng hạt Dẻ cười - Bạn đã thử hay chưa? – TPPVN
Làm bánh cùng hạt Dẻ cười - Bạn đã thử hay chưa?

Làm bánh cùng hạt Dẻ cười - Bạn đã thử hay chưa?

Những miếng bánh hạt Dẻ cười mềm mại như tan ngay trong miệng bạn, lan tỏa hương thơm đặc trưng, độc đáo của bạch đậu khấu. Phần phủ streusel của bánh thơm thơm, giòn giòn hương vị hạt Dẻ cười. Cùng TPP học cách làm bánh hạt Dẻ cười ngay thôi nào!

Bánh hạt Dẻ cười streusel 

Nguyên liệu làm bánh hạt Dẻ cười

– 12 tbsp bơ để ở nhiệt độ phòng

– 112g đường trắng

– 100g đường nâu

– 3 quả trứng gà cỡ lớn để ở nhiệt độ phòng

– 1 tbsp tinh chất vani

– 190g bột mì đa dụng

– 2 tsp baking powder

– ½ tsp baking soda

– 1 tsp bột bạch đậu khấu

– 1 tsp muối

– 245g sữa chua không béo hoặc ít béo

– 100g đường nâu để rắc lên bánh

Phần phủ streusel

– 50g hạt dẻ cười

– 2 tsp bột bạch đậu khấu

– 42g bột mì đa dụng

– 100g đường nâu

– 56,7g bơ để lạnh, cắt thành khối vuông.

hạt dẻ

Dụng cụ làm bánh hạt Dẻ cười

– Khuôn tube ( loại khuôn có ống ở giữa)

– Lò nướng

– Bát trộn

Cách làm bánh hạt Dẻ cười

– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, lót giấy nướng bánh xuống đáy một khuôn tube( loại khuôn có ống ở giữa) thoa một chút dầu ăn vào thành khuôn.

– Trong một chiếc bát khác, trộn bột mì, baking powder, baking soda, bột bạch đậu khấu và muối cho đều. Từ từ, lần lượt trộn phần hỗn hợp bột khô vừa trộn và phần sữa chua vào hỗn hợp bơ phía trên cho hỗn hợp thật đều và mịn.

– Phần phủ streusel: Cho hạt dẻ cười, bột bạch đậu khấu, bột mì, đường vào máy xay, xay đến khi các bạn thấy hạt dẻ cười được nghiền nhỏ là được. Cho thêm bơ vào, xay đến khi các nguyên liệu hòa trộn hết vào nhau.

– Đổ một nửa phần bột và khuôn bánh, rắc đường nâu lên mặt bột rồi đổ nốt phần bột bánh còn lại vào và cuối cùng đổ phần phủ lên trên phần bột bánh.

– Nướng bánh khoảng 50 phút rồi để bánh nguội bớt mới lấy bánh ra khỏi khuôn các bạn nhé!

hạt dẻ

Bánh kem hạt Dẻ cười 

Nguyên liệu cần có

- Bột mì: 250G

- Kem chua: 120Gr

- Sữa tươi nguyên kem: 240 ml

- Hạt dẻ cười: 260Gr

- Đường trắng: 350G

- Tinh chất vani: 2 Muỗng cà phê

- Lòng trắng trứng gà: 5 Cái

- Bột nở (baking powder)2 Muỗng cà phê

- Muối: 1 Muỗng cà phê

- Bơ lạt: 150G

- Muối nở (Baking soda)1/2 Muỗng cà phê.

hạt dẻ

Hướng dẫn thực hiện 

  1. Bật lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Thoa dầu chống dính vào 3 khuôn bánh 23cm. Làm phần bánh: Cho hạt dẻ cười vào cối, xay mịn. Sử dụng khoảng 1 và 1/2 chén hạt dẻ cười, phần còn lại để dành trang trí.

  2. Cho phần hạt dẻ xay vào tô lớn. Đánh đều hạt dẻ xay, bột làm bánh, bột nở, baking soda, và muối. Sử dụng máy đánh trứng, đánh đều bơ và đường khoảng 3 phút, cho thật mịn. Đánh bông lòng trắng trứng trong 2 phút. Đánh đều kem chua, vani, và chiết xuất hạnh nhân. Cho hỗn hợp hạt dẻ vào, trộn đều. Sau đó cho tiếp sữa tươi vào đánh đều (thêm màu thực phẩm màu xanh, nếu có). Kiểm tra phần hỗn hợp không có vón cục là được.

  3. Đổ bột đều vào khuôn, nướng khoảng 21-23 phút hoặc đến khi bánh chín đều, (dùng tăm xăm kiểm tra độ chín của bánh). Để nguội hoàn toàn trước khi phủ kem. Phủ kem và trang trí: Sử dụng con dao răng cưa lớn, cắt 1 lớp mỏng trên mặt bánh tạo độ phẳng. Phết 1 lớp kem lên bánh thứ nhất, sau đó để 1 lớp bánh khác lên, tiếp tục phủ lớp kem và đặt lớp bánh cuối cùng lên, phủ kem toàn bộ bề mặt bánh, làm mịn các cạnh. Trang trí thêm nếu thích.

  4. Làm lạnh trong 30-45 phút trước khi dùng. Điều này giúp bánh giữ được nguyên dạng khi cắt. Bánh kem hạt dẻ cười với cốt bánh xốp mềm, hương vị mới lạ quyện cùng vị béo của kem, sữa. Món này còn là một gợi ý hay cho những ai muốn tự tay làm quà cho bạn bè, người thân mình đấy!

Lời kết

Trên đây là những cách làm bánh hạt Dẻ đơn giản và ngon nhất. TPP mong rằng sẽ giúp ích và đem đến cho bạn và gia đình những món bánh ngon nhất cùng gia đình. Chúc bạn thành công. 

 

Website: https://tppvn.com.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline: 0961 202 702 

Địa chỉ: Số 197/42/52/3 Đường TL15, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp HCM, Việt Nam.

Bài sau →