Có Nên Dùng Muối Hồng Himalaya Thay Thế Cho Muối Thường? – TPPVN
Có Nên Dùng Muối Hồng Himalaya Thay Thế Cho Muối Thường?

Có Nên Dùng Muối Hồng Himalaya Thay Thế Cho Muối Thường?

Được xuất xứ từ vùng Punjab ở Pakistan, gần khu vực chân núi thuộc dãy Himalaya, muối hồng Himalaya được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những loại muối tinh khiết nhất hiện nay. Nhưng liệu muối hồng Himalaya có thay thế cho muối thường hàng ngày được không? Cần lưu ý những gì khi dùng? Tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối Himalaya, còn được gọi là muối mỏ hồng, được tìm thấy trong các mỏ muối của Pakistan, khoảng 186 dặm (300 km) từ dãy Himalaya. Nó đặc trưng bởi một gam màu từ hồng đậm tới nhạt là kết quả của sự tích tụ của nguồn khoáng Sắt tự nhiên. Muối Himalaya được cho là có nhiều lợi ích sức khỏe, và thậm chí còn được gọi là muối tinh khiết nhất trên trái đất.

Muối hồng Himalaya về mặt hóa học tương tự như muối thông thường hàng ngày. Nó chứa tới 98% natri clorua. Phần còn lại của muối bao gồm các khoáng chất vi lượng, chẳng hạn như kali, magiê và canxi. Những thứ này làm cho muối có màu hồng nhạt. Những khoáng chất này cũng giải thích tại sao muối Himalaya có vị khác với muối ăn thông thường.

Nguồn gốc muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya được sử dụng như thế nào?

Người ta sử dụng loại muối này và muối ăn thông thường theo cách giống nhau: Dùng để nấu ăn, nêm gia vị và bảo quản thực phẩm.

Những khối muối hồng đôi khi trở thành món ăn phục vụ, bề mặt nấu nướng và thớt. Một số người còn sử dụng muối hồng Himalaya thay cho muối tắm. Cũng có thể mua đèn và giá nến làm bằng muối hồng.

Muối hồng Himalaya và muối thường

Có nên dùng muối hồng Himalaya thay thế muối thường?

Cả muối ăn thông thường và muối hồng Himalaya đều chứa chủ yếu là natri clorua, nhưng muối hồng Himalaya có tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác. Các khoáng chất phổ biến là kali, calci cũng như các khoáng chất ít được biết đến như stronti và molypden.

Muối thường có thể chứa nhiều natri hơn, nhưng muối hồng Himalaya chứa nhiều calci, kali, magne và sắt hơn. Tuy nhiên, lượng khoáng chất này trong muối hồng Himalaya rất nhỏ.

Mặc dù thực tế là muối hồng Himalaya chỉ chứa một lượng nhỏ khoáng chất rất nhỏ, nhưng nhiều người vẫn cho rằng nó có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Những lợi ích sức khỏe của muối hồng Himalaya thường được quảng cáo là:

  • Cải thiện bệnh đường hô hấp;
  • Cân bằng độ pH của cơ thể;
  • Giảm dấu hiệu lão hóa;
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ;
  • Điều chỉnh lượng đường trong máu;

Tóm lại, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy muối hồng Himalaya mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn muối ăn thông thường. Thay thế muối ăn hạt mịn bằng tinh thể muối hồng Himalaya có thể giúp giảm lượng natri, nhưng cũng như bất kỳ loại muối nào khác, hãy nhớ thưởng thức nó ở mức độ vừa phải.

Muối hồng Himalaya chứa nhiều khoáng chất tốt

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán muối hồng Himalaya chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →