Muối Hồng Himalaya Liệu Có Thực Sự Tốt Hơn Các Loại Muối Thông Thường? – TPPVN
Muối Hồng Himalaya Liệu Có Thực Sự Tốt Hơn Các Loại Muối Thông Thường?

Muối Hồng Himalaya Liệu Có Thực Sự Tốt Hơn Các Loại Muối Thông Thường?

Tất cả các loại muối đều có nguồn gốc từ nước biển nhưng có bạn giờ bạn tự hỏi vì sao muối tự nhiên như muối hồng Himalaya lại luôn được đánh giá cao đến thế. Nhiều người tin rằng muối hồng Himalaya tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với muối ăn thông thường. Thực tế thì sao?

Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những điểm khác biệt chính giữa muối hồng Himalaya và muối thông thường và đánh giá bằng chứng để quyết định loại muối nào tốt cho sức khỏe hơn. Cùng xem nhé!

1. Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya là một loại muối có màu hồng được khai thác từ Mỏ muối Khewra, nằm gần dãy Himalaya ở Pakistan. Mỏ muối Khewra là một trong những mỏ muối lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Muối hồng Himalaya thu hoạch từ mỏ này được cho là đã được hình thành từ hàng triệu năm trước từ sự bốc hơi của các khối nước cổ đại.

Muối được chiết xuất thủ công và xử lý tối thiểu để tạo ra một sản phẩm chưa tinh chế, không chứa chất phụ gia và được cho là tự nhiên hơn nhiều so với muối ăn. Giống như muối ăn, muối hồng Himalaya chủ yếu bao gồm natri clorua. Tuy nhiên, quá trình thu hoạch tự nhiên cho phép muối Himalaya sở hữu nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác không có trong muối ăn thông thường.

Một số người ước tính nó có thể chứa tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác nhau. Trên thực tế, chính những khoáng chất này, đặc biệt là sắt, đã tạo cho nó màu hồng đặc trưng.

2. Muối hồng Himalaya thực sự tốt cho sức khỏe như thế nào?

Muối hồng Himalaya được cho là chứa 84 khoáng chất vi lượng và các chất điện giải, bao gồm canxi, iốt, kali, magiê và sắt. Trong thực tế, muối Himalaya lưu trữ gấp ba lần lượng Kali so với muối Maldon hoặc muối biển Celtic. Sự tồn tại của nguồn khoáng chất tự nhiên đó đã mang đến những lợi ích sức khỏe:

Cân bằng huyết áp: Hãy nhớ rằng: bạn cần kiểm soát Natri clorua mà bạn tiêu thụ thay vì loại bỏ hoàn toàn muối ra khỏi bữa ăn.

Cân bằng điện giải: Muối Himalaya chứa tất cả 6 khoáng chất mang điện tích của điện chúng tôi yêu cầu cho sức khỏe: Natri, Kali, Clorua, Magiê, Phốt pho và Canxi. Do đó, việc thêm muối đáHimalaya cho đến chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bổsung nguồn chất điện giải tự nhiên.

Ổn định đường huyết: Khoáng chất Crom, Vanadi, Mangan, Magie có trong muối giúp duy trì cân bằng lượngđường trong máu, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Giải độc mạnh mẽ: Sử dụng muối ăn Himalaya hằng ngày để loại bỏ chất độc tích tụ, các kim loại nặng ra khỏi cơ thể, giúp mọi cơ quan hoạt động bình thường, và lan da bạn mịn mạng khỏe mạnh hơn.

Giảm đau đầu hiệu quả: Muối Himalaya được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giảm chứng đau nửa đầu. Muối đá Himalaya cũng chứa canxi, có thể giúp thư giãn các mạch máu ép.

3. Tại sao nên chọn muối hồng Himalaya trong bữa ăn hàng ngày?

Khác với muối ăn thông thường chịu tác động mạnh mẽ từ ô nhiễm môi trường biển, muối Himalaya là hoàn toàn tinh khiết. Những tinh thể muối hồng đã hình thành từ cách đây hơn 250 triệu năm trước, khi biển còn hoang sơ nguyên thủy. Nguồn khoáng chất quý giá trong muối được lưu giữ trọn vẹn nhờ sự bảo bọc bởi dung nham và băng tuyết giá lạnh.

Muối đã được bảo quản tự nhiên hoàn hảo, không thêm bất cứ một nguyên liệu xử lí hóa chất nào khác  Trân trọng tất cả những vốn quý mà tự nhiên ban tặng, kể từ khi muối được phát hiện và sử dụng cho tới nay, tất cả những khâu khai thác muối đều được quản lí nghiêm ngặt để bảo vệ tối đa khu mỏ muối rộng lớn và kiểm soát chất lượng muối tới tay người tiêu dùng… Chính tự nhiên đã mang lại sự tinh khiết cho muối hồng Himalaya.

Cho đến hiện tại cũng chưa có nghiên cứu nào so sánh ảnh hưởng sức khỏe của muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường. Nếu có nghiên cứu thì cũng không chắc sẽ tìm ra bất kỳ sự khác biệt rõ rệt nào.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh các chất phụ gia trong muối ăn thông thường, muối hồng Himalaya là một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời. Nhưng đừng quá mong đợi để xem những lợi ích lành mạnh mà bạn có thể đọc trên mạng hoặc từ người bán.

Xem thêm:

Muối Hồng Himalaya Liệu Có Thực Sự Tốt Hơn Các Loại Muối Thông Thường?

5 Tác Dụng Của Muối Hồng Himalaya Đối Với Sức Khỏe

← Bài trước