Muối Hồng Himalaya Và 10 Tác Dụng Đến Sức Khỏe Chúng Ta – TPPVN
Muối Hồng Himalaya Và 10 Tác Dụng Đến Sức Khỏe Chúng Ta

Muối Hồng Himalaya Và 10 Tác Dụng Đến Sức Khỏe Chúng Ta

Hiện nay, muối hồng Himalaya ngày một trở nên thịnh hành và được coi như là "thuốc tiên" trong mỗi gia đình. Nhiều gia đình đã thay hoàn toàn muối ăn thông thường bằng muối Himalaya, bởi loại muối này không chỉ tự nhiên và giàu khoáng chất, mà còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Vậy công dụng của muối hồng Himalaya đối với sức khỏe chúng ta nhứ thế nào? Để TPP nói cho bạn biết nhé!

Tìm hiểu Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya sản xuất từ mỏ muối Khewra, nằm gần dãy Himalaya ở Pakistan. Mỏ muối Khewra là một trong những mỏ muối lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Lượng muối hồng trong mỏ muối Khewra được cho là đã hình thành từ hàng triệu năm trước do sự bốc hơi của nước biển.

Muối hồng được sản xuất hoàn toàn bằng tay và hạn chế tối đa việc thêm phụ gia để thành một sản phẩm chưa tinh chế, hoàn toàn tự nhiên.

Do quy trình khai thác tự nhiên nên đã giúp cho muối hồng Himalaya có nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác không được tìm thấy trong muối ăn thông thường. Sắt có nhiều trong muối nên làm cho muối có màu hồng đặc trưng.

Các mỏ muối hồng thường nằm sâu hàng trăm mét dưới lòng đất, nên để tiếp cận chúng người ta cũng phải đào các hầm mỏ với độ sâu tương đương. Chính vì thế, giá của muối hồng cũng cao hơn rất nhiều so với muối thông thường.

Tìm hiểu 10 tác dụng của muối hồng Himalaya đối với sức khỏe chúng ta

Muối hồng Himalaya là nguồn cung cấp khoáng chất tự nhiên tốt nhất trên thế giới hiện nay. Chúng được sử dụng hằng ngày để chăm sóc cho sức khỏe con người, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích đáng kinh ngạc mà muối hồng Himalaya đem lại cho sức khỏe của bạn nhé!

Muối hồng Himalaya - Giảm stress

Muối khoáng và phòng tắm là một cách tuyệt vời để thư giãn vào cuối ngày, ngâm mình trong làn nước ấm giúp thả lỏng cơ bắp, thư giãn tinh thần. Ngoài ra, các khoáng chất được hấp thụ vào da giúp bạn bổ sung những khoáng chất cần thiết cho da.

Muối hồng Himalaya - Giải độc cơ thể

Pha muối vào nước ấm để tắm trong bồn, nó không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà nó còn hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ. Khi hòa tan trong nước, nó trở thành một giải pháp ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sinh lực.

Muối hồng Himalaya - Giảm huyết áp

Muối ăn bình thường có chứa lượng natri cao, do đó khi bạn nạp vào cơ thể càng nhiều muối thì càng có hại nhất là với người bị cao huyết áp. Hãy sử dụng HPS thay cho muối ăn hằng ngày vì HPS là dạng muối khoáng tự nhiên, cơ thể bạn không cần dùng nhiều nước để loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó cơ thể không bị tích trữ nước gây phù, giảm bớt gánh nặng cho gan thận khỏi phải hoạt đông quá mức để đào thải chất độc.

Muối hồng Himalaya - Làm dịu cơn đau nhức

Một bồn tắm nước ấm pha với muối hồng Himalaya là phương pháp tuyệt vời để thư giãn cơ bắp đang bị căng cứng. Magiê và một số khoáng chất vi lượng khác được tìm thấy sẽ dễ dàng hấp thụ qua da giúp chữa lành các cơ bắp bị tổn thương và các mô mềm khác. Khoáng sản trong muối hồng Himalaya còn có tác dụng củng cố xương, da và các mô liên kết làm giảm thiểu những cơn đau nhức cơ bắp trên cơ thể.

Muối hồng Himalaya - Làm sạch không khí

Sử dụng một bóng đèn pha lê màu hồng lớn, đặt muối hồng xung quanh, lúc này HPS hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên bằng cách hút độ ẩm từ môi trường xung quanh vào muối. Nhiệt độ tỏa ra từ bóng đèn nhanh chóng làm bốc hơi nước trở lại vào không khí, nhưng không mang bất kỳ độc tố nào, bởi vì nó đã được các ion muối giữ lại, do đó không gian xung quanh bạn luôn luôn được làm sạch.

Muối hồng Himalaya - Làm sạch xoang mũi

Bạn đã từng sử dụng một nồi Neti để làm sạch các chất nhầy trong xoang. Hãy thử sử dụng muối hồng Himalaya hằng ngày để làm sạch và khử trùng các xoang. Muối hồng Himalaya có tác dụng diệt vi khuẩn và làm sạch các cặn bã bị mắc kẹt trong khoang mũi do hít thở không khí ô nhiễm. Bằng cách khác, nếu bạn không thích việc dùng nước muối để rửa xoang mũi hằng ngày, thì bạn cũng có thể hít muối tinh thể Himalaya để làm sạch hệ thống hô hấp của bạn.

Muối hồng Himalaya - Cân bằng pH, giảm trào ngược a xít

Độ pH không cân bằng dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Bạn có thể kiểm tra độ pH của cơ thể bằng cách sử dụng que thử. Đối với nước tiểu, độ pH nên duy trì trong khoảng 6.5, đối với nước bọt độ pH giao động từ 6.5 đến 7.5 trong suốt cả ngày.

Muối hồng Himalaya - Tẩy tế bào chết

Muối hồng có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Trước hết, bạn hãy lấy một chút muối dạng hạt nhỏ hoặc mịn đều được, xoa lên da mặt hay vùng da body, chỉ cần massage nhẹ nhàng để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để.

Muối hồng Himalaya - Giảm mụn đầu đen, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn

Muối này chứa nhiều khoáng chất giúp giảm mụn đầu đen trên cánh mũi cũng như trên da mặt. Chỉ cần pha loãng muối Hồng Hymalaya cùng với một ít nước, chú ý không được làm muối tan hết mà vẫn phải ở dạng các hạt tinh thể, rồi xoa đều, nhẹ nhàng lên da mặt đã được rửa sạch từ trước.

Muối hồng Himalaya - Cơ bắp săn chắc

Nhiều loại các khoáng chất được tìm thấy trong HPS rất cần thiết cho cơ thể giúp duy trì xương và mô liên kết, cũng như tái tạo cơ bắp và lưu thông máu dễ dàng. Nếu bạn hay bị lạnh tay chân, viêm khớp, gãy xương, hoặc thậm chí tinh thần bị sa sút, mệt mỏi thì hãy sử dụng thường xuyên HPS trong những món ăn hàng ngày.

Có thể thấy muối hồng Himalaya mang một vẻ ngoài hết sức ngọt ngào cùng những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vì thế, các bà nội trợ có thể chọn muối hồng làm gia vị nấu ăn hằng ngày rất tốt đó.

Xem thêm:

Muối Hồng Himalaya Liệu Có Thực Sự Tốt Hơn Các Loại Muối Thông Thường?

Review Nhanh - Top 3 Đơn Vị Bán Muối Hồng Himalaya Sỉ Uy Tín Tại Tp HCM

 

← Bài trước Bài sau →