Cách chưng yến với hạt Chia - Bạn đã biết hay chưa? – TPPVN
Cách chưng yến với hạt Chia - Bạn đã biết hay chưa?

Cách chưng yến với hạt Chia - Bạn đã biết hay chưa?

Yến chưng với hạt Chia là món ăn rất dễ làm và đầy chất dinh dưỡng. Hầu hết người người nhà nhà đều sử dụng món ăn này cho việc bổ sung sức khỏe. Chính vì thế, lưu ngay công thức món ăn này vào thực đơn của gia đình bạn nhé !!

Hạt Chia ngâm như thế nào là đúng cách? 

Hạt Chia khô sẽ nở ra khi ngâm trong nước. Hạt Chia nở nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ nước khi ngâm. Thực tế cho thấy rằng, bạn có thể ngâm hạt Chia trong cả nước lạnh và nước nóng. Vì thế bạn có thể tự do ngâm hạt mà không phải đắn đo nhiều về chất lượng hạt khi ngâm. 

Cách chưng yến với hạt Chia là ngâm hạt Chia trong bao lâu là đủ? Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người sẽ có thời gian ngâm khác nhau. Thời gian ngâm sẽ được chia làm thành 2 kiểu cụ thể như sau: 

  • Đối với những bạn có nhiều thời gian: có thể ngâm hạt Chia trong hũ kín, lắc đều 2 đến 3 phút để. Đảm bảo tất cả hạt đều đã được tiếp xúc với nước. Mang hũ đã lắc cho vào ngăn mát tủ lạnh. Có thể để với thời gian 2 đến 3 tiếng hoặc qua đêm. Thời gian ngâm càng lâu hạt sẽ càng nở đặc và trông ngon hơn rất nhiều.

  • Đối với những bạn không có nhiều thời gian: có thể dùng nước nóng hoặc ấm để kích thích hạt nở nhanh. Sau đó lắc đều và sau 10 phút là đã có thể sử dụng được hạt Chia. 

Đối với hạt Chia khô chưa sử dụng, hạn sử dụng có thể kéo dài từ 2,5 năm - 3 năm. Đối với những hạt Chia đã ngâm, bạn có thể đậy kín và cho vào ngăn mát. Thời gian sử dụng có thể kéo dài đến 6 tháng. Chính vì thế, bạn hãy luôn an tâm về hạn sử dụng của loại hạt này bạn nhé !!

hạt chia

Cách chưng yến với hạt Chia

Cách chưng yến với hạt Chia đường phèn 

Cách chưng này được xem là đơn giản và hiệu quả nhất khi nhắc đến hạt Chia. Đi cùng với có là nguyên liệu và công thức vô cùng dễ làm. \

Nguyên liệu cần có:

  • Tổ yến: 5 – 10gr

  • Hạt chia: 2 thìa cafe.

  • Đường phèn

  • Chén, thố nhỏ, nồi chưng.

Lưu ý một điều rằng, tổ yến nên ngâm khoảng 30p. Sau đó làm sạch, loại bỏ lông và tạp chất của tổ yến. Còn về cách ngâm hạt Chia, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách như trên. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lấy phần yến đã ngâm trong nước vào nồi chưng. Chưng khoảng 40 phút để yến chín nở đều.

  • Bước 2: Đợi khi yến chín thêm phần đường phèn chưng thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

  • Bước 3: Lấy phần yến đã chín ra chén, thêm phần hạt chia đã được ngâm nở. Trộn đều hỗn hợp với nhau và thưởng thức. 

Món yến chưng đường phèn này, các bạn có thể thưởng thức ngay lúc nóng hoặc thêm đá lạnh đều cho cảm giác thơm ngon.

hạt chia

Yến chưng hạt Chia cùng Táo đỏ 

Táo đỏ - một loại quả được xem là quá đỗi quen thuộc với chúng ta rồi đúng không ạ? Sử dụng Táo đỏ mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng như cải thiện giấc ngủ, tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng,... 

Việc kết hợp Táo đỏ cùng hạt Chia sẽ mang đến cho chúng ta càng nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Để thực hiện, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  • Tổ yến 5-10gr.

  • Hạt chia: 1-2 thìa cafe.

  • Táo đỏ từ 5-10 quả.

  • Đường phèn.

  • Chén nhỏ, thố, nồi chưng.

Như lưu ý trên, phần yến và hạt Chia chúng ta sẽ mang ngâm cùng nước. Phần Táo đỏ bạn không cần phải ngâm. Chỉ cần dùng dao rạch ngay giữa quả Táo. Điều này sẽ giúp cho những dưỡng chất có trong quả dễ hòa tan hơn trong những nguyên liệu khác. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chưng yến trong nồi chưng khoảng 40 phút để yến chín nở đều.

  • Bước 2: Đợi khi yến chín, thêm phần táo đỏ và đường phèn chưng thêm khoảng 5 phút.

  • Bước 3: Lấy thành phẩm ra chén, trộn đều với hạt chia là có thể sử dụng.

Nên sử dụng Yến chưng hạt chia cùng với táo đỏ khi còn nóng. Phần dư các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

hạt chia

Lời kết 

Như đã nói trên, yến chưng khi kết hợp cùng hạt Chia sẽ đem đến cho chúng ta rất nhiều món ăn bổ dưỡng đúng không ạ? Thế nhưng, hạt Chia nên mua nơi đâu là an toàn và chất lượng nhất bạn đã biết hay chưa? 

Đừng quá lo lắng !! TPP tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn hạt Chia uy tín và chất lượng nhất. Hạt đều, to và giòn. Đem đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất. Chính vì thế, đến ngay với TPP chúng mình để có thể sử dụng những hạt dinh dưỡng khô nói chung và hạt Chia nói riêng chất lượng nhất bạn nhé !! 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  0961 202 702

Địa chỉ: Số 197/42/52/3 Đường TL15, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp HCM, Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →