Hạt Chia và những lợi ích không ngờ đối với em bé – TPPVN
Hạt Chia và những lợi ích không ngờ đối với em bé

Hạt Chia và những lợi ích không ngờ đối với em bé

Như chúng ta đã biết, hạt Chia được xem là siêu thực phẩm được khá nhiều người quan tâm. Bởi đây được xem là một loại thức uống mang tính giải nhiệt cao, đồng thời mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Việc sử dụng hạt Chia hầu hết được dùng cho tất cả đối tượng. Thế nhưng, liệu rằng những em bé có thể sử dụng được hạt Chia hay không? Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào câu hỏi này bạn nhé !!!

Đôi nét về hạt Chia 

Hạt chia là hạt của cây Salvia Hispaniola, cùng thuộc họ với các loại cây thảo mộc như bạc hà, húng quế, và có nguồn gốc ở khu vực nam Mexico, Guatemala và Bolivia.

Biết được hạt chia là gì, thì bạn cũng nên biết thêm nguồn gốc của loại hạt này. Nguồn gốc thực sự của hạt chia là ở khu vực Nam Mỹ, từng xuất hiện cách đây 3500 năm Trước Công Nguyên. Hạt chia được người Aztec và người Maya phát hiện ra đầu tiên cũng như tìm ra các công dụng tuyệt vời của loại hạt này.

Công dụng của hạt Chia đối với sức khỏe em bé? 

Chỉ với 01 ounce (28 gam) hạt Chia thì đã có 12 gam carbs, trong đó, 11 gam trong số đó là chất xơ mà cơ thể bạn không thể tiêu hóa được.

Chất xơ không làm tăng lượng đường trong máu cũng như không đòi hỏi phải có insulin để chuyển hoá đường. Mặc dù loại carb trong hạt chia thuộc họ carbohydrate, nhưng tác dụng của nó đối với sức khỏe khác hẳn so với những loại carb dễ tiêu hóa như tinh bột và đường.

Do hàm lượng carb mà cơ thể có thể tiêu hoá rất ít trên một gram mỗi ounce (28 gram) nên làm cho hạt chia trở thành một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe do lượng carb thấp.

Với hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên khi cho hạt Chia vào nước thì nó có thể hấp thụ nước gấp 10-12 lần trọng lượng của hạt Chia.

Về mặt lý thuyết, tác dụng này sẽ làm tăng cảm giác no, làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn của bạn và giúp bạn tự động ăn ít calo hơn.

Chất xơ cũng cung cấp thức ăn cho các vi khuẩn tốt trong ruột của bạn, điều này rất quan trọng để giữ cho hệ vi khuẩn đường ruột của bạn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ để giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn.

 

Sử dụng hạt Chia như thế nào là hiệu quả cho em bé? 

Hạt Chia có đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà trẻ cần như sắt, kẽm, omega 3, chất xơ và canxi. Chỉ với một lượng hạt Chia nhỏ nhưng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Ví dụ, 1 thìa hạt chia có lượng sắt gần như tương đương với 1 thìa thịt bò.

Hạt Chia có thể được sử dụng bằng cách rắc chúng lên trên mọi thứ, ngâm chúng trước khi ăn hoặc nghiền. Nếu bạn lo lắng về tính an toàn của hạt chia khi con sử dụng, bạn có thể rắc hạt chia lên trên những thức ăn có nước, như sữa chua hoặc bột yến mạch, hoặc đơn giản là ngâm chúng trước khi ăn.

Nếu bạn quyết định ngâm hạt Chia trước khi dùng, chỉ cần ngâm chúng trong chất lỏng mà bạn chọn. Bạn có thể ngâm chúng trong nước sau đó dùng hạt Chia nấu cháo cho bé, sữa, sữa mẹ, sữa chua, hoặc thậm chí bột yến mạch. Hạt chia cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Hạt Chia rất giàu chất xơ nên khi dùng cho trẻ, bạn nên dùng với số lượng nhỏ và tăng dần số lượng. Bắt đầu bằng cách rắc một ít lên trên mọi thứ mà trẻ ăn, và dần dần rắc lên nhiều thứ khác. Bạn nên sử dụng lượng hạt Chia ở mức 1-2 muỗng cà phê mỗi ngày để tránh quá tải.

TPP - Tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp hạt Chia chất lượng nhất 

Như chúng ta đã biết, hạt Chia không còn quá đỗi xa lạ trên thị trường Việt Nam. Chính vì thế ngày càng xuất hiện khá nhiều mặt hàng kém chất lượng và hầu như không đáp ứng đầy đủ tiêu chí đến sức khỏe người tiêu dùng. 

TPP tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp thực phẩm sạch nói chung và hạt Chia nói riêng. Đây đều là những sản phẩm được chính tay TPP lựa chọn trực tiếp từ nước ngoài. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng cũng như giá cả tại TPP bạn nhé !!

 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  0961 202 702

Địa chỉ: Số 197/42/52/3 Đường TL15, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp HCM, Việt Nam.

 

← Bài trước Bài sau →