3 Điều Cần Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nhỏ Sử Dụng Hạt Macca – TPPVN
3 Điều Cần Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nhỏ Sử Dụng Hạt Macca

3 Điều Cần Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nhỏ Sử Dụng Hạt Macca

Hạt macca là loại thực phẩm được nhiều người sử dụng bởi nhiều lợi ích mà nó mang đến với sức khỏe. Loại hạt này không những tốt cho người lớn mà còn rất có lợi cho trẻ em.

Tuy nhiên, trẻ bao nhiêu tháng tuổi ăn được hạt macca và cách sử dụng hạt macca cho bé ăn dặm như thế nào để phát huy tối đa lượng dinh dưỡng cho trẻ và các lưu ý khi dùng, thì không phải ai cũng biết. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. TPP sẽ giải đáp chi tiết qua bài dưới đây nhé!

Hạt macca có tốt cho trẻ nhỏ?

Giúp phát triển trí não cho bé

Giai đoạn trẻ nhỏ từ 3-6 tuổi là lúc thể chất và não bộ đang ở giai đoạn phát triển nhanh chóng. Trong quá trình này, các bà mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé. Tác dụng của hạt macca với trẻ em đó là cung cấp nhiều axit béo, omega-3, omega-6, omega-9, canxi, sắt thúc đẩy sự phát triển tuyến giáp của trẻ nhỏ. Nhờ vậy, trí não của bé sẽ được phát triển toàn diện hơn.

Giúp phát triển cấu trúc xương ở trẻ nhỏ

Lợi ích tiếp theo của hạt macca đối với trẻ em đó là giúp phát triển hệ khung xương từ đó tăng cường chiều cao cho trẻ nhờ các thành phần là canxi, kali và phốt pho. Sử dụng hạt macca với trẻ em sẽ giúp phát triển chiều cao tối ưu như việc uống sữa. Bên cạnh đó, canxi và mangan có trong macca sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho xương khớp.

Xây dựng hệ miễn dịch vững chắc cho bé

Trẻ em là lứa tuổi cần được chăm sóc sức khỏe kỹ càng để giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh tật. Hạt mắc ca nhờ protein đã thể hiện rõ tác dụng với trẻ em trong việc cải thiện sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, nếu trẻ nhỏ sử dụng macca thường xuyên trong khẩu phần ăn hằng ngày thì sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, cải thiện mô tế bào, tăng khả năng mọc tóc và sáng mắt.

Hỗ trợ và hoàn thiện hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ

Trong hạt mắc ca chứa 7% chất xơ thực phẩm, chất xơ hòa tan và không hòa tan. Những chất này tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Loại hạt này còn giảm thiểu táo bón cũng như các bệnh khác liên quan đến hệ tiêu hóa.

3 điều cần lưu ý khi cho trẻ ăn hạt macca

Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể dùng hạt macca?

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi có khả năng bị dị ứng với các loại hạt như: macca, đậu phộng, óc chó. Bên cạnh đó, hàm răng của các bé giai đoạn này vẫn chưa hoàn toàn phát triển. Nếu sử dụng hạt macca sẽ dễ khiến trẻ bị mắc nghẹn. Theo các chuyên gia thì các mẹ nên sử dụng hạt macca với trẻ em khi trẻ đủ 12 tháng tuổi trở lên là tốt nhất.

Trẻ nhỏ nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày?

Dù hạt mắc ca là loại hạt dinh dưỡng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, tác dụng của hạt macca với trẻ nhỏ chỉ phát huy đầy đủ nhất nếu phụ huynh biết cách cho trẻ dùng hợp lý. Các chuyên gia khuyến cáo bé từ 2-3 tuổi chỉ nên ăn khoảng 5-10 hạt macca đổ lại mỗi ngày. Lượng hạt này là vừa đủ để cung cấp dinh dưỡng cho bé!

Trẻ nhỏ ăn hạt macca có tác hại không?

Trên thực tế đã có không ít trường hợp trẻ em dị ứng với hạt macca, ảnh hưởng đến sức khỏe, trường hợp hiếm gặp thể làm suy hô hấp dẫn đến tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời. Do vây, đối với những bé dưới 1 tuổi chỉ cho bé dùng 1 lượng nhỏ trong lần ăn hạt macca đầu tiên.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này. Mong rằng những thông tin TPP đã chia sẻ có ích với mọi người. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của chúng mình để cập nhật những thông tin mới nhất trong về hạt dinh dưỡng nhé!

Xem thêm:

Hạnh Nhân - Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Phòng Chống Dịch

Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

← Bài trước Bài sau →