MACCA VÌ SAO PHẢI BẢO QUẢN ĐÚNG CÁCH? – TPPVN
MACCA VÌ SAO PHẢI BẢO QUẢN ĐÚNG CÁCH?

MACCA VÌ SAO PHẢI BẢO QUẢN ĐÚNG CÁCH?

Như chúng ta đã biết, Macca được xem là loại hạt dinh dưỡng rất đắt tiền. Bởi độ ngon và chất dinh dưỡng mà hạt đem lại vô cùng lớn. Được ví như “nữ hoàng” của các loại hạt. Macca theo thời gian luôn được mọi người săn đón rất nhiệt tình. Thế nhưng, hạt khi mua về không may bị mốc hoặc hôi dầu thì sẽ rất phí tiền. Vậy nên bảo quản hạt như thế nào để đảm bảo hạt luôn trong tình trạng tươi mới? Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào chủ đề này bạn nhé !! 

Hạt Macca vì sao cần được bảo quản? 

Bạn biết đấy, Macca không được bảo quản đúng cách sẽ gây nên các mùi hôi khó chịu, khi ăn sẽ cảm giác hôi dầu ở cổ. Từ đó, hương vị cũng như chất dinh dưỡng của Macca sẽ không còn được giữ nguyên vẹn như trước nữa. 

Các ảnh hưởng của Macca từ quá trình bảo quản gồm: 

  • Xuất hiện quá trình oxy hóa của hạt: thực chất, hàm lượng chất béo bên trong hạt Macca chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa. Chính vì thế, bào bì của Macca khi vừa xé ra nhưng không được tiêu thụ ngay. Độ ẩm và chất béo sẽ tăng cao, gây nên tình trạng oxy hóa và thủy phân chất béo. 

  • Tình trạng oxy hóa chất béo của Macca còn sản sinh ra rất nhiều proxit, đây là chất gây hại đến hệ tiêu hóa của con người. 

Suy giảm lượng vitamin nhóm B của hạt Macca: hạt Macca chứa một lượng lớn vitamin B. Thế nhưng, chất dinh dưỡng này lại rất nhạy cảm với chất oxy hóa. Chính vì thế, Macca khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ gây nên những tình trạng xỉn màu, hôi dầu và dịu hạt. Khi sử dụng sẽ không còn ngon như trước nữa. Đồng thời, gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe. 

macca

Vì sao Macca vì sao bị lên dầu, mốc và có mùi lạ 

Hạt Macca bị lên dầu, mốc và có mùi lạ là do quá trình oxy hóa chất béo. Trong hạt Macca chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa. Cụ thể là 22% chất béo omega-7. 

Tương tự như các loại hạt dinh dưỡng khác, hạt Macca chỉ có thể sử dụng trong thời gian nhất định. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn không biết cách bảo quản. Hạt sẽ bị tác động trực tiếp bởi nhiệt độ cao. Như thế chất oxy hóa trong Macca sẽ phát triển mạnh mẽ. Gây nên tình trạng lên dầu, hôi mốc và có mùi lạ. Khi ăn vào sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa. 

macca

Macca để được bao lâu? 

Macca để được bao lâu? Đây được xem là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm đến khi mua Macca. Thật ra, Macca để được bao lâu còn phải phụ thuộc rất nhiều vào quy trình chế biến và đem ra tiêu thụ thị trường. Với loại hạt này, sau khi đã xé bịch, hạt chỉ sử dụng được từ 3 đến 5 ngày trong túi zip hoặc lọ kín. Tuy nhiên, nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì Macca sẽ được sử dụng đến tận 2 tháng. Hạt Macca để được bao lâu còn phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn bảo quản. Tốt nhất nên bảo quản hạt với nhiệt độ từ 7 đến 80 độ C, độ ẩm dưới 55%. 

Bảo quản Macca đúng cách 

Bảo quản Macca như thế nào là đúng cách? Bạn nên bảo quản hạt mắc ca ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hạt chưa xé bịch thông thường có thể để được khoảng 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Sau khi đã xé bịch, bạn nên ăn hết hạt trong vòng 3 – 5 ngày hoặc cho vào lọ kín để tủ lạnh và ăn trong vòng 2 tháng.

Nếu bảo quản không tốt sau khi xé bịch, hạt mắc ca có thể bị hôi dầu nên ăn không ngon. Để khắc phục, bạn có thể chà nhẹ lớp ngoài hạt rồi rang lại với muối để đỡ mùi hôi dầu.

macca

Lời kết 

Như đã nói trên, Macca ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản sẽ gây nên tình trạng hôi dầu, ẩm mốc,... Phải chăng bạn đang phân vân không biết nên tìm mua Macca tại đâu là an toàn, uy tín, khả năng sử dụng được lâu. Đừng quá lo lắng khi đã TPP chúng mình - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Macca được chính tay TPP nhập khẩu trực tiếp từ Úc, quả to đều và đẹp. Bên ngoài quả to, bên trong nhân dày. Đảm bảo là nguồn thực phẩm tốt nhất, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. 

Website: https://tppvn.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TradingPerfectPartner/ 

Hotline:  0961 202 702

Địa chỉ: Số 197/42/52/3 Đường TL15, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp HCM, Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →