Bỏ Túi 5 Tiêu Chuẩn Chọn Hạt Quinoa Chuẩn Chất Lượng – TPPVN
Bỏ Túi 5 Tiêu Chuẩn Chọn Hạt Quinoa Chuẩn Chất Lượng

Bỏ Túi 5 Tiêu Chuẩn Chọn Hạt Quinoa Chuẩn Chất Lượng

Hạt quinoa được nhiều người quý như là “siêu thực phẩm” tốt cho sức khoẻ. Vạy làm sao để chọn mua hạt quinoa chuẩn chất lượng nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cách mua hạt quinoa cần chọn loại đã sơ chế

Hạt diêm mạch chứa một đặc điểm đó chính là trong cấu tạo của chúng có một lớp nhựa bao bọc gọi là saponin ở bên ngoài. Lớp nhựa này có tác dụng ngăn các loại sâu bọ làm hỏng hạt nhưng chúng lại gây vị đắng khi sử dụng. Do đó, khi chọn mua quinoa, bạn nên chọn loại đã sơ chế loại bỏ đi lớp nhựa này nhé. Thực tế, bạn có thể tự loại bỏ lớp nhựa này bằng cách rửa qua nước nhưng vẫn sẽ không sạch hết hoàn toàn vị đắng, gây cảm giác không ngon đối với món ăn hạt diêm mạch này. Khi mua hạt diêm mạch, bạn nên đọc kỹ thông tin trên bao bì để tránh mua phải những loại chưa được sơ chế loại bỏ lớp nhựa ngoài saponin bạn nhé.

Màu sắc của hạt quinoa không ảnh hướng đến dinh dưỡng

Khi lựa chọn mua hạt Quinoa (Hạt diêm mạch) bạn cũng nên chú ý chọn loại diêm mạch để sử dụng nhé. Hạt diêm mạch hiện nay được chia làm 3 loại là diêm mạch trắng, diêm mạch đen và diêm mạch đỏ. Về bản chất, màu sắc của hạt diêm mạch không ảnh hưởng đến dinh dưỡng của loại hạt này. 3 loại hạt này chỉ khác nhau về phần hương vị, diêm mạch trắng sẽ có vị đắng hơn so với 2 loại còn lại, đồng thời loại đen và đỏ sẽ giòn và dai hơn loại trắng nên thường được thêm vào các món salad.

Chú ý về hàm lượng Gluten trên bao bì hạt diêm mạch

Trong tổng hợp các cách mua hạt quinoa, có một lưu ý quan trọng đó chính là hàm lượng Gluten có trong thành phần hạt. Thành phần này thường được ghi trên bao bì của sản phẩm, bạn cần chú ý nhé. Với những người gặp vấn đề về đường tiêu hóa hoặc không hấp thu gluten, khó tiêu thì nên chọn hạt quinoa đã tách gluten để hạn chế các vấn đề về đường tiêu hóa nhé. Gluten không phải là thành phần có hại hoàn toàn, nhưng bởi bạn khó có thể biết được liệu mình có dị ứng với thành phần này hay không nên tốt nhất là không nên chọn loại chứa chúng nhé.

Hạt quinoa chỉ được trồng ở Nam Mỹ

Trong khi các loại hạt dinh dưỡng được trồng ở nhiều nơi trên thế giới thì hạt quinoa (diêm mạch) chỉ được trồng tại Nam Mỹ cụ thể là Peru và Bolivia. Chình vì vậy mà nếu khi mua mà người bán hàng nói hạt diêm mạch xuất xứ từ những nơi không thuộc Nam Mỹ thì bạn chớ có tin tưởng nhé.

Hạt diêm mạch chứa nhiều những thành phần tuyệt vời, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó mà giá trị của loại hạt này ngày càng được nâng cao, hạt diêm mạch giờ đây đã được trở thành một trong những món ăn trong các nhà hàng sang trọng. Với hàm lượng dinh dưỡng tốt như vậy thì liệu hạt diêm mạch và hạt gạo khác nhau ở những điểm gì, so sánh dinh dưỡng của hạt Quinoa (diêm mạch) và hạt gạo trắng để cùng đánh giá nhé.

Xem thêm:

Bà Bầu Ăn Nho Khô Có Tốt Không? Bạn Nên Biết

Top 3 Đại Lý Phân Phối Hạt Quinoa Nhập Khẩu Uy Tín

← Bài trước Bài sau →