Ăn Nho Khô Như Thế Nào Để Không Bị Tăng Chỉ Số Đường Huyết? – TPPVN
Ăn Nho Khô Như Thế Nào Để Không Bị Tăng Chỉ Số Đường Huyết?

Ăn Nho Khô Như Thế Nào Để Không Bị Tăng Chỉ Số Đường Huyết?

Người bệnh tiểu đường thường được khuyên là nên tránh ăn trái cây sấy khô để kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng. Thế nhưng, nho khô lại có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe cho người bệnh đái tháo đường type 2. Vậy nho khô có tốt cho người bị tiểu đường không? Ăn nho khô như thế nào để không bị tăng chỉ số đường huyết? Tìm hiểu ngay nhé!

Nho khô có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Nho khô có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh như resveratrol, quercetin, acid ellagic, lutein… giúp chống lại các bệnh tim mạch, ngăn cản sự phát triển của ung thư. Nho cũng là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào, đáng kể đến là vitamin C, K, B6, kali, đồng, mangan.

Có ba loại đường chính trong nho: đường saccharose, đường glucose và đường fructose. Hàm lượng đường trong 100g nho dao động từ 3,67g đến 7,2g. Một quả nho có chứa khoảng 0,22g glucose. Đây cũng chính là lý do đem lại vị ngọt tự nhiên của nho, khiến chúng trở thành loại trái cây được rất nhiều người ưa thích.

Nho khô giàu vitamin

Người bị tiểu đường type 2 có ăn được nho khô không?

Nho khô làm giảm đáng kể (trung bình 16%) đường huyết sau ăn và chỉ số HbA1c (viết tắt của Hemoglobin A1c) giảm trung bình 0,12% so với ban đầu. Trong khi, các chỉ số này ở nhóm đối chứng không có sự giảm đáng kể.

Nho khô có chỉ số GI tương đối thấp, nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Tất cả yếu tố này góp phần kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Kiểm soát đường huyết và duy trì mức A1c bình thường (dưới 5,7%) là rất quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường type 2. Về lâu dài, nó giúp ngăn ngừa tổn thương cho tim mạch và hệ tuần hoàn.

Vậy nên nho khô là một thực phẩm tốt cho người tiểu đường type 2.

Nho khô tốt cho người tiểu đường loại 2

Ăn nho khô như thế nào để không bị tăng chỉ số đường huyết?

Theo Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ, bạn có thể bắt đầu chế độ ăn với 45-60g carbohydrate mỗi bữa, và điều chỉnh khi cần thiết. Trong 10 trái nho có chứa khoảng 8,8g carbohydrate. Do đó, nếu bạn ăn nho, bạn cần giảm lượng carbohydrate trong các món ăn khác.

Ngoài ra, nho khô còn chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tốt cho hệ tiêu hóa; kali bảo vệ tế bào thần kinh và cân bằng chất điện giải tốt cho sức khỏe tổng thể của người bệnh đái tháo đường type 2.

Ăn nho khô đúng cách tốt cho sức khỏe

Hy vọng với các thông tin TPP cung cấp đã giúp bạn trả lời câu hỏi người bị tiểu đường ăn nho được không và ăn nho khô như thế nào để không bị tăng chỉ số đường huyết. Chúc bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân.

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán nho khô chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →