Điều Gì Xảy Ra Với Bạn Khi Ăn Nho Khô Đều Đặn Mỗi Ngày – TPPVN
Điều Gì Xảy Ra Với Bạn Khi Ăn Nho Khô Đều Đặn Mỗi Ngày

Điều Gì Xảy Ra Với Bạn Khi Ăn Nho Khô Đều Đặn Mỗi Ngày

Nho khô được dùng như một món ăn nhẹ hoặc đồ ăn vặt hoặc cũng có thể dùng làm topping cho các món sữa chua hay ngũ cốc. Nhìn chung, khi bạn ăn nho khô một cách điều độ thì chúng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ ăn và có thể bổ sung vào các món ăn trong chế độ ăn uống. Nho khô là một nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất và năng lượng dưới dạng calo và đường.

7 lợi ích khi ăn nho khô đều đặn mỗi ngày

- Ngăn ngừa ung thư: Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong nho khô ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Các gốc tự do gây ra sự phát triển của các tế bào ung thư, đó là lý do tại sao ăn nho khô có thể tránh được ung thư.

- Thúc đẩy sức khỏe tim mạch: Nho khô là nguồn tuyệt vời của chất chống ô xy hóa và dưỡng chất thực, vật ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim và đột quỵ. Theo Đại học Tim mạch Mỹ, tiêu thụ nho khô hằng ngày làm giảm huyết áp.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Nho khô được coi là một lựa chọn ăn vặt rất lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nho khô làm giảm nồng độ glucose sau bữa ăn 23% và giảm huyết áp tâm thu.

- Ngăn ngừa thiếu máu: Nho khô là một nguồn giàu chất sắt, cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp mang ô xy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ăn nho khô sẽ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

- Bảo vệ mắt: Nho khô chứa polyphenol, một loại chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương gốc tự do. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt, như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

- Cải thiện sức khỏe làn da: Chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho các tế bào da trẻ và ngăn ngừa thương tổn từ các tế bào lão hóa. Nho khô cũng chứa các chất dinh dưỡng có giá trị, chẳng hạn như vitamin C, selen và kẽm. Sự kết hợp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa này có thể là một bổ sung hữu ích cho chế độ ăn uống tập trung vào việc giữ gìn tốt sức khỏe làn da.

- Hạ đường huyết: So với ăn đồ ăn nhẹ khác, thường xuyên ăn nho khô có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu. Mặc dù nho khô chứa một lượng đường cô đặc nhiều hơn so với trái cây tươi, với cùng một lượng ăn vào giữa nho khô và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác thì nho khô làm giảm hemoglobin a1c, là một dấu hiệu trong quản lý đường huyết.

Cách sử dụng nho khô phù hợp

Nho khô có thể được thưởng thức trực tiếp hoặc có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, dưới đây là một số ý tưởng các món làm từ nho khô hấp dẫn:

  • Nho khô có thể dùng làm topping cho món bánh quy yến mạch.
  • Nho khô,salad hạnh nhân có thể được sử dụng cho bữa sáng hoặc một bữa trưa nhẹ.
  • Món salad gà với nho khô và táo ngọt.

Những người nên ăn nho khô tốt cho sức khỏe

- Người thường xuyên bị hạ đường huyết, hạ huyết áp: Do chứa lượng đường cao nên bạn có thể ăn nho khô khi bị hạ đường huyết, hạ huyết áp để mau chóng cải thiện bệnh tình.

- Người thường xuyên làm việc với cường độ tập trung vào mắt cao: Do nho khô chứa hoạt chất tiền vitamin A rất cao nên khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A với tác dụng bảo vệ thần kinh thị giác tốt, đặc biệt thích hợp với những người thường xuyên làm việc với cường độ tập trung vào mắt cao như thêu tranh nghệ thuật, thợ bạc, dân công sở phải làm việc với máy tính nhiều.

- Trẻ ngủ không ngon giấc, hay quấy khóc, đổ mồ hôi trộn: Nguyên nhân khiến trẻ ngủ không ngon giấc, hay quấy khóc, đổ mồ hôi trộn là do thiếu canxi. Ăn nho khô có thể giúp trẻ bổ sung canxi để cải thiện những vấn đề này.

- Người cao tuổi: Người cao tuổi thường bị thiếu nước khiến nhu động ruột thiếu kali, magie dẫn tới táo bón. Nho khô lại chứa hàm lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều dưỡng chất khác như kalo và magie nên rất thích hợp với người cao tuổi, giúp người cao tuổi nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón.

Với những công dụng nho khô mang lại cho sức khỏe con người, sử dụng nho khô với một liều lượng nhất định để đảm bảo hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng thêm một số loại Hạt Dinh Dưỡng khác nhau để thay đổi, tránh giác ngán khi săn hoài một món.

Tại TPP, chuyên cung cấp những loại hạt quả dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Nho khô, hạt macca, hạnh nhân, óc chó..... với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Nhập Nho Khô Chile Sỉ Tại Đơn Vị Phân Phối TPPVN?

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

← Bài trước Bài sau →