Nho Khô Tốt Không? 10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe – TPPVN
Nho Khô Tốt Không? 10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe

Nho Khô Tốt Không? 10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe

Nho khô là một trong những loại hoa quả sấy khô tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta như: Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, điều trị thiếu máu, trị táo bón,… Nho khô cũng được biết đến với sự trợ giúp đắc lực trong việc giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như tác động tích cực của nó đối với mắt, răng, tóc và xương. Bạn hãy cùng TPP tham khảo chi tiết tác dụng của nho khô cũng như các thông tin khác về loại thực phẩm này nhé.

10 công dụng tuyệt vời của nho khô đối với sức khỏe

Giảm huyết áp

Cứ trong 100g nho khô có đến 32mg kali, chính nhờ hợp chất quan trọng này mà áp lực ở các mạch máu khiến huyết áp giảm xuống. Không chỉ vậy các chất xơ có trong nho khô cũng tác động không nhỏ đến hóa sinh của các mạch máu, làm giảm độ cứng của các mạch máu từ đó làm giảm huyết áp. Chính vì vậy nho khô là món ăn lý tưởng dành cho những ai bị bệnh cao huyết áp.

Thiếu máu

Nho khô giàu vitamin B, đồng, và sắt rất quan trọng cho sự hình thành hồng cầu. Việc tiêu thụ thường xuyên loại thực phẩm này có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt và đẩy nhanh quá trình đông máu trong quá trình lành vết thương.

Cải thiện tiêu hóa

Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của nho là cải thiện tiêu hóa. Ngoài việc chứa một lượng lớn chất xơ hỗ trợ táo bón, nho khô còn rất tốt cho nhu động ruột. Chất xơ trong nho khô có thể loại bỏ các độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa.

Chống ung thư

Trong nho khô có các chất chống oxy hóa như catherine, polyphenolic giúp tiêu diệt các gốc tự do trôi nổi trong cơ thể, bảo vệ các tế bào và các cơ quan trong cơ thể từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của các tế bào ung thư hoặc làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư.

Trị táo bón

Nho khô đứng đầu danh sách các thực phẩm giàu chất xơ nhất (trong 100g có đến 3,7g chất xơ) – hoạt chất có lợi trong hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp cho dạ dày và ruột hoạt động hiệu quả, giúp cho thức ăn được tiêu hóa tốt, không vón cục từ đó khắc phục hiệu quả bệnh táo bón. Ngoài ra magie có trong nho khô giúp nâng cao nhu động ruột kích thích tiêu hóa trơn tru.

Cung cấp năng lượng

Nho khô rất giàu carbohydrate - đường tự nhiên đặc biệt. Do đó, nho là thực phẩm trước hoặc sau khi tập thể dục tuyệt vời. Nó chứa khoảng 130 calo cộng với 31 gam carbohydrate trong mỗi ¼ chén nho khô. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nho khô giúp cung cấp năng lượng làm tăng cường sức chịu đựng cường độ cao.

Ngăn ngừa nhiều bệnh

Nho khô chứa magiê và kali giúp làm giảm nồng độ axit và loại bỏ các độc tố từ cơ thể, từ đó ngăn ngừa một số bệnh thông thường như sỏi thận, bệnh gút, viêm khớp và bệnh tim.

Ngừa nhiễm trùng

Khi nói đến lợi ích của nho khô, một trong những lợi ích nhất ít được biết đến của nho khô là điều trị nhiễm trùng. Nó chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic, chất chống oxy hóa chống viêm nên có tính chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm nguy cơ sốt. Do đó, ăn vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn ngừa một số bệnh liên quan nhiễm trùng.

Bảo vệ răng miệng

Trong quả nho khô có chứa axit oleanolic giúp ngăn chặn sâu răng, sự hình thành các lỗ hổng gây vỡ răng. Bên cạnh đó, canxi giúp bảo vệ men răng, duy trì độ rắn chắc của hàm răng khiến hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Bảo vệ răng miệng

Trong quả nho khô có chứa axit oleanolic giúp ngăn chặn sâu răng, sự hình thành các lỗ hổng gây vỡ răng. Bên cạnh đó, canxi giúp bảo vệ men răng, duy trì độ rắn chắc của hàm răng khiến hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Mua nho khô ở đâu giá tốt uy tín tại Tp Hồ Chí Minh?

Là một nơi nhập khẩu và xây dựng thị trường trái cây khô nhập khẩu, chúng tôi TPP là thương hiệu thuộc công ty TNHH TRADING PERFECT PARTNER - nhà nhập khẩu không qua trung gian nông sản nước ngoài với giấc mơ mang “thực phẩm tốt” từ nhiều nơi trên thế giới về Việt Nam:

  • TPP đã có kinh nghiệm trong việc đáp ứng những nhu cầu của khách hàng cũng như những yêu cầu của thị trường.
  • Luôn bán hàng chất lượng cao nhất ở tầm giá phù hợp nhất.
  • Đối tác của những tập đoàn, đại lý, siêu thị lớn.
  • Mức giá cạnh tranh do thu mua trực tiếp từ nông dân trồng và chế biến nho khô, kết hợp với nhà máy công nghệ cao để cho ra sản phẩm chất lượng nhất.
  • Nguồn hàng sỉ luôn mới, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, vận chuyển theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Khi bạn sử dụng nho khô mix được phân phối bởi TPP thì bạn cũng sẽ yên tâm cung cấp cho khách hàng của bạn mà không phải lo lắng về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu đầu vào vì chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nơi sản xuất có qua sàng lọc đầy đủ kết hợp với nhà máy công nghệ.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Nhập Nho Khô Chile Sỉ Tại Đơn Vị Phân Phối TPPVN?

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

 

← Bài trước Bài sau →