Nho Tươi Và Nho Khô? Loại Nào Tốt Hơn Tại Sao?

Nho Tươi Và Nho Khô? Loại Nào Tốt Hơn Tại Sao?

Trong khi nho tươi là loại trái cây ngọt ngào theo mùa được mọi lứa tuổi ưa thích, thì nho khô là dạng trái cây sấy khô. Nho khô là một loại trái cây khô phổ biến và thường được thêm vào các món tráng miệng để làm ngọt chúng. Khi nói đến nho tươi và nho khô, hãy xem loại nào mang lại lợi ích tốt hơn cho sức khỏe nhé!

Nho tươi, giá trị dinh dưỡng nho tươi

Nho tươi là nguồn cung cấp nhiều Khoáng chất quý giá, Vitamin, năng lượng dồi dào tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Các hợp chất tự nhiên trong nho giúp cải thiện khả năng trí tuệ, tăng sức tập trung, chứa các chất có tác dụng cải thiện tâm trạng, tốt cho người nóng tính. Đồng thời nho tươi rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

Giá trị dinh dưỡng của nho tươi:

  • Hàm lượng chất chống oxy hóa thấp hơn nho khô
  • Hàm lượng đường thấp: Có thể sử dụng cho những người có bệnh liên quan đến đường huyết ở mức độ vừa phải.
  • Nho tươi chứa nhiều chất xơ, lượng chất béo thấp, trong một ly nho tươi chỉ chứa 30 Calo. Thích hợp cho những bạn đang trong quá trình giảm cân.
  • Hàm lượng Vitamin C cao hơn nho khô.
  • Hàm lượng khoáng chất thấp hơn so với nho khô.
  • Vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu.

Nho khô, giá trị dinh dưỡng nho khô

Nho khô hay còn được gọi là mứt nho là những quả nho được sấy khô thường xuất hiện vào dịp Tết, có thể lưu trữ lâu. Do có vị ngọt nên chúng được trẻ nhỏ yêu thích. Nho khô là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, bởi hàm lượng chất béo thấp, giàu năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng. Nho khô rất tốt cho người bênh tim mạch, huyết áp, chúng có khả năng kháng vi khuẩn gây sâu răng, nhiệt miệng và bệnh nướu.

Giá trị dinh dưỡng nho khô:

  • Theo các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa trong nho khô gấp 3 lần nho tươi. Duy trì sức khỏe tối ưu, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và cho một làn da đẹp.
  • Hàm lượng đường cao. Hạn chế sử dụng cho người mắc bệnh đường huyết.
  • Một ly nho khô chứa khoảng 250 Calo.
  • Hàm lượng Vitamin C thấp, vì khi sấy lượng Vitamin C cũng mất đi theo lượng nước.
  • Cùng một khối lượng, hàm lượng Khoáng chất trong nho khô cao hơn.
  • Vị ngọt.

Vậy nên sử dụng nho tươi hay nho khô?

Có khá nhiều sự khác nhau giữa nho tươi và nho khô, tuy nhiên khó có thể nói nho tươi hay nho khô tốt hơn.

Nếu bạn tìm nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cũng như chất oxy hóa cao thì nho khô là lựa chọn thích hợp. Nhưng nếu đang trong quá trình giảm cân thì nho tươi sẽ tốt hơn cho bạn rất nhiều.

Lưu ý là nho khô có lượng đường cao, không dùng cho người mắc các bệnh tiểu đường. Sau khi ăn nho khô cần đánh răng. Nếu bạn muốn tặng quà cho người thân, đồng nghiệp, cấp trên vào dịp Lễ Tết thì nho khô sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Dù là nho tươi hay nho khô, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 khẩu phần 1 ngày, tương đương 16 trái nho khô hay nho tươi.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Nhập Nho Khô Chile Sỉ Tại Đơn Vị Phân Phối TPPVN?

Cách Phân Biệt Nho Khô Thật Hay Giả Nhanh Nhất

← Bài trước Bài sau →