Hạt Quinoa Là Gì? Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe? – TPPVN
Hạt Quinoa Là Gì? Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?

Hạt Quinoa Là Gì? Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?

Hạt quinoa được xem là xu hướng dinh dưỡng đang phát phát triển tại quốc gia phát triển, chú trọng đến sức khỏe như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp… Rất nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ chế độ giảm cân, làm đẹp được làm từ Quinoa thay thế cho gạo, lúa mì. Cùng TPP tìm hiểu hạt quinoa là gì, tác dụng hạt quinoa như thế nào mà lại được ưa chuộng rộng rãi hiện nay nhé!

Tìm hiểu hạt quinoa là gì?

Hạt quinoa hay còn có tên khác là hạt diêm mạch là một loại hạt ăn được có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm đen, đỏ, vàng và trắng. Loại cây này đã được trồng khoảng 5000 năm và là bản địa của vùng Andean ở Nam Mỹ, cụ thể là Bolivia, Ecuador, Chile và Peru. Sau khi thu hoạch hạt sẽ loại bỏ saponin tự nhiên (lớp bên ngoài hạt) đây là một hợp chất hóa học có vị đắng.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hạt quinoa được xem là “siêu thực phẩm” hàng ngày:

  • Nước: 9%
  • Glucid: 70%
  • Protein: 15%
  • Lipid (omega 3): 2,3%
  • Chất xơ, khoáng chất, đồng, kẽm, mangan, sắt, phosphor, vitamin B2 (riboflavin), vitamin C.

Hạt quinoa được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn chay, hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng. Thậm chí, NASA còn sử dụng loại hạt này làm thực phẩm cho các phi hành gia.

hạt quinoa là gì

Hạt quinoa là gì?

Tác dụng hạt quinoa đối với sức khỏe

Hạt quinoa được biết đến là một loại hạt ăn ngon miệng và nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra một số tác dụng hạt quinoa như:

Hạt quinoa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Như đã nói hạt Quinoa có chất xơ cao hơn nhiều so với hầu hết các loại ngũ cốc và hạt. Mặc dù chất xơ chủ yếu trong quinoa là không hòa tan, nhưng nó vẫn chứa một lượng kha khá chất xơ hòa tan. Một chén hạt quinoa chứa 2,5 gram chất xơ hòa tan – theo nghiên cứu nó giúp giảm cân. Một điều đáng chú ý, hạt diêm mạch có 20-hydroxyecdysone, một hợp chất được biết là giúp kiểm soát cân nặng.

Nghiên cứu cho thấy hợp chất này giúp đốt cháy nhiều calo hơn và do đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Nó cũng làm cho bạn hấp thụ ít chất béo từ chế độ ăn uống.

Hạt quinoa giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Mangan chính là bí quyết giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Điều này là bởi nó tham gia vào quá trình chuyển hóa đường, chuyển đổi các axit amin thành đường. Bởi vậy, để phòng chống bệnh tiểu đường cũng như các bệnh liên quan, bạn nên bổ sung hạt quinoa vào chế độ dinh dưỡng.

Hạt quinoa chứa nhiều chất xơ

Quinoa chứa nhiều chất xơ không thua kém bất kỳ loại rau xanh nào. Nhờ đó tăng hiệu quả của hệ bài tiết, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Hạt quinoa tăng cường sự phát triển của xương

Các nhà khoa học đã tìm thấy 9 loại Amino Acid thiết yếu giúp hấp thụ dưỡng chất và phát triển tế bào cơ bắp có trong Quinoa. Bên cạnh đó, hàm lượng đạm cao cũng cung cấp canxi, giúp xương chắc khỏe.

Hạt quinoa giúp làm lành vết thương

Chất “saponins” có trong Quinoa được biết đến với tác dụng giúp vết thương mau lành, lên da non. Đây được xem là loại thuốc sát trùng an toàn, hiệu quả đến từ thiên nhiên.

Hạt quinoa ngăn ngừa phát triển tế bào ung thư

Tương tự như các mầm ngũ cốc, chúng có tính kiềm nhẹ. Do đó thường được dùng trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân ung thư, vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động sống, đồng thời ức chế môi trường phát triển của tế bào gây bệnh.

Hạt quinoa hỗ trợ điều trị thiếu máu

Hạt Quinoa rất giàu chất sắt. Một chén quinoa nấu chín (185 gram) chứa khoảng 3 mg sắt, đáp ứng 15% nhu cầu hàng ngày.Một chế độ ăn đầy đủ chất sắt có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu, khoáng chất cần thiết để tạo ra huyết sắc tố, là một phần của các tế bào hồng cầu liên kết và mang oxy trong máu của bạn.

hạt quinoa là gì

Hạt quinoa là gì?

Với nhiều tác dụng hạt quinoa tuyệt vời trên, ngày càng có nhiều người sử dụng hạt quinoa trong các công thức nấu ăn, làm bánh… để bổ sung, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất, ngoài việc sử dụng đúng liều lượng phù hợp với thể trạng, hãy tìm đến các nguồn cung cấp hạt quinoa uy tín trên thị trường để tránh mua nhầm hàng giả, không rõ xuất xứ bạn nhé!

Liên hệ TPP  để được tư vấn về địa chỉ bán hạt quinoa chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →