Bí Kíp Làm Sữa Quinoa Hạt Điều Béo Thơm Đầy Dinh Dưỡng – TPPVN
Bí Kíp Làm Sữa Quinoa Hạt Điều Béo Thơm Đầy Dinh Dưỡng

Bí Kíp Làm Sữa Quinoa Hạt Điều Béo Thơm Đầy Dinh Dưỡng

Hạt quinoa với nhiều công dụng "thần thánh" rất giàu dinh dưỡng và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Hôm nay, hãy cùng TPP vào bếp và thực hiện món thức uống sữa Quinoa hạt điều thơm ngon bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu làm Sữa Quinoa (diêm mạch) hạt điều

  • Hạt Quinoa 50 gr
  • Hạt điều 50 gr
  • Chà là khô 5 quả (có thể thay bằng đường)
  • Nước cốt dừa 400 ml.

2. Cách thực hiện

- Bước 1: Ngâm các loại hạt

Ngâm hạt Quinoa trong tô nước trong khoảng 4 tiếng. Hạt điều tươi bạn cũng ngâm trong nước khoảng 2 tiếng.

- Bước 2: Nấu chín hạt Quinoa

Hạt Quinoa sau khi ngâm đủ thời gian, bạn vo sơ và rửa sạch lại bằng nước. Sau đó bạn cho hạt vào nồi cơm điện và nấu chín như nấu cơm.

- Bước 3: Xay hỗn hợp hạt

Cho Quinoa nấu chín, hạt điều, phần thịt của 5 quả chà là khô vào cùng 500ml nước lọc và xay thật nhuyễn. Sau khi xay xong, bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ phần cặn và các hạt vụn lớn, giúp sữa sẽ mịn hơn.

- Bước 4: Nấu sữa Quinoa

Bắc nồi lên bếp, bạn cho vào phần sữa hạt cùng 400ml nước cốt dừa rồi đun sôi. Đun đến khi sữa sôi lên thì tắt bếp và để nguội.

Sữa Quinoa khi hoàn thành sẽ có vị béo bùi thơm ngon từ các loại hạt cùng hương vị hấp dẫn của hạt Quinoa và nước cốt dừa. Sữa sẽ ngon hơn khi dùng lạnh.

3. Cách bảo quản và lưu ý khi sử dụng sữa Quinoa hạt điều

Sữa Quinoa hạt điều sau khi nấu xong, bạn cho ra bình thủy tinh đậy kín và để nguội. Bảo quản sữa ở ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp giữ được khoảng 2 ngày.

Bạn nên điều chỉnh định lượng cho phù hợp khi nấu sữa để lượng thành phẩm đủ dùng trong thời gian ngắn. Sữa để lâu ngày có khả năng bị chua và đổ dầu, dùng sẽ không còn ngon miệng.

Sữa Quinoa hạt điều chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi dùng. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, khi nấu sữa bạn không nên cho hạt điều và nước cốt dừa. Chỉ cần nấu sữa với hạt Quinoa và quả chà là cũng đủ thơm ngon rồi.

Với công thức cho món sữa Quinoa hạt điều thơm ngon, hy vọng rằng bạn và gia đình sẽ có những phút giây vui vẻ cùng thực hiện cũng như thưởng thức thức uống bổ dưỡng này.

Xem thêm:

Bỏ Túi 5 Tiêu Chuẩn Chọn Hạt Quinoa Chuẩn Chất Lượng

Top 3 Đại Lý Phân Phối Hạt Quinoa Nhập Khẩu Uy Tín

← Bài trước Bài sau →