Mẹ Bầu Ăn Được Hạt Quinoa Không? Công Dụng – TPPVN
Mẹ Bầu Ăn Được Hạt Quinoa Không? Công Dụng

Mẹ Bầu Ăn Được Hạt Quinoa Không? Công Dụng

Giai đoạn thai kì, các bà mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Trong số các thực phẩm tốt cho bà bầu, hạt quinoa được xem là siêu thực phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe. Do đó, bà bầu ăn hạt quinoa giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu ăn được hạt quinoa không?

Hạt quinoa có hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các loại hạt, đây là loại protein khá hoàn hảo giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt phù hợp với cả những người ăn chay để thay thế cho protein từ thịt động vật. Vậy mẹ bầu ăn được hạt quinoa không?

Với hàm lượng dồi dào, hạt quinoa không chỉ mang lại lợi ích cho bà bầu về mặt sức khỏe mà còn là món ăn ngon được thêm vào thực đơn trong quá trình mang thai.

Hạt quinoa có chứa đầy đủ các acid amin thiết yếu nên rất tốt cho phụ nữ mang thai cũng như trẻ ở giai đoạn phát triển. Vì các acid amin thiết yếu tham gia cốt lõi vào quá trình hình thành và hoàn thiện các bộ phận trên thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Ngoài ra hạt diêm mạch quinoa có chứa nhiều chất khoáng như canxi, photpho, đồng, kẽm đặc biệt là sắt. Vì phụ nữ mang thai cần lượng sắt cao gấp 2-3 lần người bình thường để hình thành tế bào hồng cầu của thai nhi, giúp cho thai nhi sau này không bị dị tật, phát triển bình thường. Sắt giúp tăng khả năng tập trung ở trẻ nhỏ.

Hạt quinoa tốt cho phụ nữ mang thai

Công dụng hạt quinoa đối với mẹ bầu

Hạt quinoa giúp tăng sức đề kháng mẹ bầu

Hạt quinoa chứa nhiều Riboflavin (B2) là một loại vitamin nhóm B, loại vitamin này giúp tăng cường hấp thụ, tái tạo năng lượng và tăng lượng oxy lên não cũng như các cơ giúp giảm các cơn đau đầu hiệu quả. Bên cạnh đó hạt quinoa cũng chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp cơ thể tăng sức đề kháng cao.

Hạt quinoa tốt cho cơ, xương mẹ bầu

Hạt quinoa chứa 9 loại Amino Acid quan trọng cần thiết trong quá trình sinh sản các tế bào cơ bắp và trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Lượng chất đạm trong Quinoa rất cần thiết trong việc cung cấp chất canxi (calcium) cho xương.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và tăng huyết áp

Hạt quinoa là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho bệnh tiểu đường. Chất xơ trong hạt diêm mạch không làm tăng lượng đường trong máu. Nó cũng ngăn ngừa tăng cân liên quan đến bệnh tiểu đường và các tình trạng mãn tính khác. Hạt quinoa cũng có tất cả 9 loại axit amin để tạo ra protein hoàn chỉnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Chúng có tác dụng tốt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra loại hạt này cũng chứa một lượng magiê và kali tốt giúp giảm huyết áp. Magiê cũng có tác dụng làm thư giãn các mạch máu (điều này cũng giúp chống lại chứng đau nửa đầu).

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Hạt quinoa rất giàu chất sắt. Khoáng chất cần thiết để tạo ra huyết sắc tố, là một phần của các tế bào hồng cầu liên kết và mang oxy trong máu có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Món ăn từ hạt quinoa

Qua bài viết trên của TPP hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp các mẹ bầu có thể sử dụng hạt quinoa một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Đừng quên ghé thăm Website TPP mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Liên hệ TPP  để được tư vấn về địa chỉ bán hạt quinoa chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →