Điểm Danh 7 Lợi Ích Ấn Tượng Khi Ăn Quả Óc Chó Đúng Cách – TPPVN
Điểm Danh 7 Lợi Ích Ấn Tượng Khi Ăn Quả Óc Chó Đúng Cách

Điểm Danh 7 Lợi Ích Ấn Tượng Khi Ăn Quả Óc Chó Đúng Cách

Có thể bạn đã nghe nói nhiều về quả óc chó, nhưng chưa hẳn bạn đã biết chúng tác động ra sao đối với sức khỏe con người và cách sử dụng hiệu quả. Hãy cùng TPP tìm hiểu 7 lợi ích khi ăn quả óc chó đúng cách nhé!

7 lợi ích ấn tượng khi ăn quả óc chó đúng cách

Quả óc chó - Giúp giảm cân hiệu quả

Quả óc chó có thể là một phần của chế độ ăn uống quản lý thể trọng. Một số nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn quả óc chó không có khả năng gây tăng cân hoặc béo phì.

Trên thực tế, 1 ounce (khoảng 28 g) quả óc chó chứa 2,5 g chất béo omega-3, 4 g protein và 2  g chất xơ giúp tạo cảm giác no. Vì vậy, quả óc chó chắc chắn là thực phẩm phù hợp để xem xét nếu bạn đang muốn quản lý cân nặng của mình.

Quả óc chó - Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Các chuyên gia thuộc Đại học Wollongong (Úc) nghiên cứu: mỗi tuần ăn hạt óc chó khoảng 30g trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 khoảng 30% so với những người không bao giờ ăn các loại hạt. Với người béo phì nguy cơ bệnh tiểu đường là khá cao.

Khảo sát được thực hiện ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, chia làm 2 nhóm: một nhóm được bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn, nhóm còn lại ăn theo chế độ ăn ít chất béo.

Quả óc chó - Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Trong số tất cả các loại hạt, quả óc chó chứa lượng chất chống ô xy hóa cao nhất. Khoảng 100 g quả óc chó sẽ cung cấp hơn 20 mmol chất chống ô xy hóa, khiến chúng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại bệnh tim nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do.

Quả  chó cũng chứa nhiều a xít béo omega-3, có thể làm giảm cholesterol “xấu” (LDL) và tăng sản xuất cholesterol “tốt” (HDL), biến nó trở thành món ăn nhẹ tuyệt vời để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, theo The Health Site.

Quả óc chó - Ngăn ngừa sỏi túi mật

Những người lớn tuổi, người hay uống bia rượu, người có vòng eo khoảng 90cm ở nữ và 95cm ở nam giới là những đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh sỏi túi mật rất cao.

Khi mặt trong của túi mật bị viêm tấy sẽ khiến cho mật bị vướng. Bị đóng kín quá lâu thì mật sẽ tụ lại trong túi mật và theo thời gian sẽ kết tủa tạo thành sỏi mật. Sử dụng quả óc thường xuyên và đúng liều lượng (30g quả óc chó mỗi ngày) giúp giảm đáng kể nguy cơ bệnh sỏi túi mật vì chúng chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa bệnh sỏi túi mật.

Quả óc chó - Tốt cho tóc – suôn mượt chắc khỏe

Quả óc chó cũng đem lại tác dụng tốt cho tóc. Loại hạt này chứa biotin (vitamin B7) giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc và cải thiện sự phát triển tóc ở một mức độ nhất định.

Quả óc chó - Giúp làm giảm cholesterol trong máu

Cholesterol trong máu tăng cao là yếu tố gây nhiều bệnh ở tim mạch như tai biến, đau tim, xơ vữa động mạch. Giảm cholesterol là việc làm cần thiết để duy trì sức khỏe của tim mạch.

Quả óc chó chứa các axit béo thiết yếu, protein, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, làm giảm hấp thu của ruột non đối với cholesterol, loại bỏ những "chất bẩn" bám trong lòng mạch, làm sạch máu huyết.

Quả óc chó - Giúp bảo vệ xương chắc khỏe

Xương là một thành tố vô cùng quan trọng của cơ thể. Bảo vệ xương chắc khỏe không những giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh mà còn chống lại được bệnh tật.

Tuy nhiên, khi tuổi tác càng ngày càng cao thì canxi trong xương sẽ giảm dần, hệ xương cũng yếu đi... hiện tượng loãng xương xuất hiện. Các chất dinh dưỡng có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe. Bạn sẽ không bị thiếu hụt lượng canxi cần thiết hàng ngày khi tuổi tác ngày càng tăng.

Ăn quả óc chó đúng cách tốt cho sức khỏe

Nên ăn bao nhiêu quả óc chó mỗi ngày?

Theo tiến sĩ Vinson, bạn chỉ cần ăn 7 quả óc chó mỗi ngày có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Một nghiên cứu khác trên tạp chí Nutsforlife, khuyên bạn chỉ nên ăn tối đa 9 quả óc chó mỗi ngày.

Rất nhiều đối tượng có thể sử dụng quả óc chó khác nhau như bà bầu, trẻ em, người lớn tuổi, người cao huyết áp...

Với mỗi mục đích, đối tượng sử dụng khác nhau, bạn cần lưu ý để việc ăn quả óc chó đạt hiệu quả tốt nhất.

Nên ăn quả óc chó đúng cách mỗi ngày

Tóm lại, qua bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ 7 lợi ích khi ăn quả óc chó đúng cách phải không nào? Quả óc chó rất giàu chất béo có lợi cho tim và nhiều chất chống oxy hóa. Hơn nữa, thường xuyên ăn quả óc chó có thể cải thiện sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Những loại hạt này dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống vì chúng có thể tự ăn hoặc thêm vào nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nói một cách đơn giản, ăn quả óc chó có thể là một trong những điều tốt có thể làm để cải thiện sức khỏe.

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán quả óc chó chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →