Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Quả Óc Chó – TPPVN
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Quả Óc Chó

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Quả Óc Chó

Quả óc chó là một loại hạt dinh dưỡng được sử dụng làm ngũ cốc hoặc ăn liền giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, việc sử dụng quả óc chó không đúng cách sẽ khiến nó không thể phát huy hết giá trị, cơ thể không hấp thụ được nhiều các chất dinh dưỡng mà quả óc chó mang lại. Vì vậy trước khi sử dụng hãy cùng TPP tham khảo những điều cần lưu ý khi sử dụng quả óc chó sau đây nhé!

Tác dụng phụ khi sử dụng quả óc chó

Bị dị ứng

Các loại hạt, đặc biệt là óc chó thường rất dễ dẫn đến dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên cơ sở dữ liệu về tình trạng dị ứng óc chó còn rất khan hiếm.

Mức độ dị ứng óc chó gây ra cho cơ thể có thể rất nghiêm trọng với sức khỏe của chúng ta. Ở mức độ nhẹ bạn sẽ ngứa miệng, lưỡi ngay sau khi nhai nhân quả óc chó. Khi mức độ nặng hơn có thể ngứa trên diện rộng và lan toàn thân, thậm chí là có nguy cơ tử vong do khó thở. Mức độ dị ứng quả óc chó sẽ phụ thuộc vào loại protein trong quả óc chó phản ứng với cơ thể bạn.

Bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ vừa phải để tránh những dị ứng không mong muốn nhé.

Buồn nôn

Trong quả óc chó - Chúng chứa các kháng thể kích thích các tế bào máu trắng để tạo ra histamine trong cơ thể. Các kháng histamin thúc đẩy các phản ứng dị ứng như buồn nôn, đau bụng...

Nếu lần đầu sử dụng quả óc chó hay bị dị ứng với các loại hạt nói chung.

Bạn nên bắt đầu sử dụng với một lượng nhỏ trước để chắc chắn rằng mình không bị dị ứng với nó.

Tiêu chảy

Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao nên đặc biệt có tác dụng chữa nhuận tràng rất hiệu quả. Tuy nhiên, trong quả óc chó chứa rất nhiều chất béo và dầu nên chúng có thể gây tiêu chảy nếu bạn sử dụng một lượng quá lớn trong thời gian ngắn.

Nếu bạn bị tiêu chảy nặng hay gặp các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác sau khi sử dụng quả óc chó. Thì có lẽ bạn nên nói lời tạm biệt với món ăn đầy dinh dưỡng này.

Ăn quá nhiều quả óc chó có thể gây ra tác dụng phụ

Các lưu ý khi chọn ăn quả óc chó đúng cách

Lớp vỏ mày của quả óc chó chứa nhiều dinh dưỡng nhất

Lớp vỏ bên ngoài của quả óc chó là lớp ngoài cùng của nhân quả óc chó, có màu vàng và có vị đắng nhẹ, khá khó ăn chính vì vậy nhiều người ăn quả óc chó đã bỏ đi lớp vỏ ngoài này để dễ ăn hơn. Tuy nhiên, khoa học đã chỉ ra rằng điều này là sai lầm khi sử dụng quả óc chó bởi các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng trong lớp vỏ này chứa tới gần 90% chất oxy hóa của quả óc chó.

Quả óc chó dễ bị hỏng

Quả óc chó chúng ta mua về thường đã được sấy khô nên nhiều người nghĩ rằng quả óc chó có thể để được lâu, để được ở nhiệt độ bên ngoài mà không cần lo lắng gì. Thực tế, quả óc chó rất dễ bị hỏng do nó chứa nhiều chất béo nên dễ bị oxi hóa, nhất là khi gặp nhiệt độ cao và tiếp xúc nhiều với không khí bên ngoài.  Chính vì vậy bạn cần phải bảo quản hạt óc chó trong một hộp kín và sạch sẽ, khô ráo.

Cách chọn mua quả óc chó

Nên dùng sau bữa ăn 30 phút

Quả óc chó không có chỉ định phải sử dụng trong khoảng thời gian nào, bạn có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì thời điểm hấp thụ quả óc chó tốt nhất là sau các bữa ăn trong ngày như bữa sáng, bữa trưa hay buổi tối khoảng nửa tiếng nên bạn nên sử dụng vào thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà quả óc chó mang lại NHƯNG không phải tất cả mọi người đều phù hợp với loại thực phẩm này. Không nên ăn quả óc chó quá nhiều vì có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 9 quả óc chó để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sử dụng quả óc chó đúng cách

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán quả óc chó chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →