Mách Mẹ Bầu Cách Ăn Hạt Chia Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe – TPPVN
Mách Mẹ Bầu Cách Ăn Hạt Chia Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe

Mách Mẹ Bầu Cách Ăn Hạt Chia Vừa Ngon Vừa Tốt Cho Sức Khỏe

Hạt chia là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa hiểu rõ tác dụng của hạt chia với mẹ bầu như thế nào.

Nếu bạn đang mang thai và quan tâm đến cách sử dụng hạt chia cho mẹ bầu mời bạn tham khảo bài viết này để biết những thông tin chi tiết về loại hạt rất có lợi cho sức khỏe này nhé.

Mẹ bầu có ăn được hạt chia không?

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu dùng hạt chia trong thai kỳ hoàn toàn an toàn và tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 thìa súp hạt chia sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng mà cơ thể cần. Ngoài ra, hạt chia còn chứa nhiều sắt và canxi. Đây đều là những khoáng chất cần thiết trong thai kỳ. Ngoài ra, hạt chia còn đáp ứng được hơn 15% nhu cầu protein của cơ thể mỗi ngày.

Sử dụng hạt chia đúng cách tốt cho mẹ bầu

Công dụng hạt chia đối với mẹ bầu

Bổ sung Omega 3 tốt cho não của thai nhi: Hạt chia có lượng axti béo Omega 3 rất cao, đây là loại chất béo rất cần thiết cho sự phát triển ổn định cuả não bộ, đặc biệt là ở thai nhi, trẻ nhỏ. Omega 3 giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Bên cạnh việc bổ sung Omega 3 theo cách truyền thống là ăn cá béo như cá hồi, thì nay bạn có thể sử dụng hạt chia trong thai kì để bổ sung Omega 3.

Bổ sung chất dinh dưỡng dồi dào: Hạt chia chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thay thế một số chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian mang thai. Nó có hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin. Theo nghiên cứu, hạt chia cũng chứa lượng canxi gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương.

Tăng lượng tế bào hồng cầu: Khi mang thai, nhiều phụ nữ không sản xuất đủ tế bào hồng cầu, gây ra thiếu máu. Bạn có thể dùng viên sắt bổ sung theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, lượng sắt từ thực phẩm cũng có thể thực sự giúp tăng cường các tế bào hồng cầu của cơ thể bạn.

Củng cố cho răng và xương của thai nhi: Đối với người trưởng thành khỏe mạnh, bạn sẽ cần khoảng 1.000 mg canxi/ngày, với lượng canxi này bạn không nhất thiết phải uống vài ly sữa để đáp ứng được lượng canxi cần thiết. Ngoài sữa bạn nên chủ động kết hợp nhiều nguồn canxi đa dạng khác cho cơ thể.

Hạt chia giàu dinh dưỡng tốt cho thai nhi

Cách ăn hạt chia vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Hạt chia có vị nhạt, dễ sử dụng tùy vào từng sở thích của từng người. Mẹ bầu có thể sử dụng hạt chia như một gia vị thêm vào món ăn để bổ sung dinh dưỡng khi mang thai. Một số món ăn vừa ngon vừa tốt từ hạt chia cho mẹ bầu.

Hạt chia pha với nước ép, sinh tố

Nước ép trái cây thường có vị thơm ngon và rất dễ uống. Uống hạt chia với nước ép hoa quả giúp bạn cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể mà lại không khiến món uống bị mất mùi vị. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Ngâm nở 4 – 5 gram hạt chia với nước ấm. Có thể để hạt qua đêm để hạt nở đều
  • Lúc này bạn đã được một phần gel hạt chia có phần lõi là nhân hạt.
  • Cho khoảng 2 đến 3 muỗng hạt chia vào món sinh tố, nước ép trái cây bạn yêu thích và thưởng thức.
  • Bạn có thể thay nước ép, sinh tố bằng trà trái cây, sữa tươi, sâm hoặc bất kỳ loại nước giải khát nào mà bạn thích.

Sữa chua hoặc kem hạt chia

Trộn hạt chia với sữa chua, trái cây hoặc rắc lên kem để dùng. Với những bà bầu ăn sữa chua để đẹp da, nay sử dụng cùng hạt chia để tăng thêm những lợi ít trong việc làm đẹp, chống rụng tóc và chống lão hóa da.

Salad rau quả hạt chia

Rau quả tươi vô cùng tốt cho sức khỏe, kết hợp thêm với hạt chia vừa giúp tăng lượng chất xơ, đạm thực vật và cả chất béo tốt cho món ăn này. Cách làm như sau:

  • Ngâm hạt chia với nước ấm
  • Trộn salad rau củ với các nguyên liệu bạn thích như salad xà lách cà chua, salad cải bắp với cà rốt.
  • Rắc hạt chia khô, hoặc hạt chia ngâm nở lên phía trên.
  • Thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn hạt chia và cho vào bột mỳ và trứng để làm nhân bánh ngọt. Trộn vào các loại kem, bánh…, hoặc chỉ đơn giản là cho hạt chia vào nước lọc hàng ngày và uống.

Hạt chia pha với sinh tố tốt cho mẹ bầu

Chắc hẳn bạn đã biết rõ cách ăn hạt chia ngon cho mẹ bầu từ những món ăn trên vừa đơn giản làm tại nhà, vừa ngon và tốt cho sức khỏe trong quá trình mang thai. Cùng theo dõi TPP để nhận những thông tin mới nhất bổ ích cho sức khỏe nhé!

Liên hệ TPP để được tư vấn về địa chỉ bán hạt chia chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt macca nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →