8 Lý Do Bà Bầu Không Nên Bỏ Qua Hạnh Nhân Khi Mang Thai – TPPVN
8 Lý Do Bà Bầu Không Nên Bỏ Qua Hạnh Nhân Khi Mang Thai

8 Lý Do Bà Bầu Không Nên Bỏ Qua Hạnh Nhân Khi Mang Thai

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng có nhiều vitamin, protein, chất xơ và khoáng chất. Chính vì vậy, hạnh nhân không những tốt cho bà bầu mà còn cho thai nhi. Cùng điểm qua 8 lý do không nên bỏ qua hạnh nhân khi mang thai qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hỗ trợ hệ tiêu hoá trong quá trình thai kỳ

Chất xơ rất cần thiết để giúp tăng năng lượng. Đồng thời, loại chất này cũng cần thiết để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Sử dụng hạnh nhân với phụ nữ mang thai sẽ giúp ngừa táo bón, trĩ, các bệnh về tiêu hóa khác.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao (12,5 gr chất xơ trong 100 gr hạnh nhân) sẽ tốt cho bà bầu trong việc kiểm soát cân nặng. Nhờ vậy mà các mẹ sẽ cảm thấy no lâu, giảm thèm ăn.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu tại TPP

2. Cung cấp chất béo có lợi cho bà bầu

Chất béo không bão hòa và nhiều chất béo tốt cho bà bầu khác được tìm thấy trong hạt hạnh nhân tương ứng 9 gr trong 1 ounce hạnh nhân. Những chất này cung cấp năng lượng, tăng cường hệ tim mạch.

Bên cạnh đó, tác dụng của hạt hạnh nhân đối với phụ nữ đã được chứng minh là giúp tăng cường hoạt động gan. Ngoài ra, nếu bà bầu ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ tăng lượng cholesterol tốt. Lượng chất này giúp máu lưu thông dễ dàng. Từ đó, sẽ ngăn ngừa chứng huyết áp cao, thai nhi sẽ phát triển an toàn hơn.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu tại TPP

3. Cung cấp Protein cho cả mẹ và bé

Protein không những cần cho mẹ mà còn tốt cho cả bé. Protein sẽ góp phần xây dựng mô, cơ, nội tạng của thai nhi. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai nếu dùng hạnh nhân đầy đủ thì bé sinh sẽ đủ cân, khỏe mạnh.

Dùng hạnh nhân rất tốt với phụ nữ mang thai sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai kỳ và ngừa được tình trạng thiếu chất cho trẻ sơ sinh. Nó sẽ giúp các mẹ giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân, ngăn béo phì.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

4. Bổ sung vitamin E

Với phụ nữ mang thai, vitamin E được xem như một thần dược làm đẹp. Loại vitamin này sẽ cải thiện làn da, mái tóc của bà mẹ. Hạnh nhân là loại hạt có hàm lượng vitamin E rất cao, đáp ứng 50% nhu cầu vitamin E mỗi ngày. Các mẹ sẽ không còn ám ảnh về rụng tóc hoặc làn da khô sạm, nhiều mụn.

Vitamin E trong hạnh nhân ngoài tốt cho bà bầu thì còn có lợi  cho bé. Các mẹ nếu bổ sung đầy đủ vitamin E suốt thai kỳ thì trẻ sẽ tránh bị khô da, khô tóc khi sinh. Đồng thời, đặc điểm của da em bé là khá yếu và nhạy cảm. Vitamin E trong hạnh nhân sẽ hỗ trợ tăng cường cấu trúc da. Nó sẽ giúp bé có làn da khỏe mạnh.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

5. Cung Cấp Axit Folic (Vitamin B9)

Axit Folic (vitamin B9) là một hoạt chất quan trọng cần có mặt trong khẩu phần ăn hằng ngày của mẹ bầu. Đặc biệt, hạnh nhân lại chứa dồi dào Axit folic (Folate). Bác sĩ thường khuyên các mẹ trong quá trình thai kỳ cố gắng bổ sung thực phẩm có chứa axit folic, điều này sẽ giúp hỗ trợ phát triển não bộ của trẻ và giúp bé giảm được di tật ống thần kinh.

Với phụ nữ mang thai, axit Folic lại rất quan trọng như là một trong những chất góp phần giảm nguy cơ tăng huyết áp và đồng thời nó còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng tiền sản giật ở mẹ bỉm.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

6. Hỗ trợ phát triển nhận thức cho bé

Trong hạnh nhân có nhiều riboflavin (Vitamin B2) – Chất này sẽ giúp bé phát triển một cách thông minh. Nếu phụ nữ mang thai được cung cấp đủ chất này thì bé sẽ lanh lợi, hoạt bát. Sau này, bé sẽ có nhận thức tốt hơn các đứa trẻ khác.

Ngoài ra, riboflavin trong hạnh nhân còn tốt cho bà bầu. Điều này thể hiện ở chỗ nó có thể cung cấp nhiều năng lượng mà không cần sự chuyển hóa trong máu, tăng cường trao đổi chất, ngăn người tổn thương do các tế bào gốc gây ra. Nhờ vậy, mẹ bầu sẽ khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra Magie có trong hạnh nhân sẽ giúp phát triển hệ thần kinh trung ương cho bé ngay từ trong bụng mẹ.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

7. Giúp bổ sung Sắt trong giai đoạn thai kỳ

Bạn có biết trong 28gr hạnh nhân có chứa 1,08mg Sắt. Sắt đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tăng cường hệ miễn dịch và phát triển tim của em bé ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, nó còn giúp vận chuyển oxy trong cơ thể mẹ sang em bé do đó giúp mẹ bầu giảm được các triệu chứng mệt mỏi trong thai kỳ.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

8. Nguồn chất chống oxy hoá tuyệt vời

Hạnh nhân có nhiều chất chống oxy hoá có thể bảo vệ tế bào của mẹ bầu khỏi bị tổn thương do quá trình oxy hoá sau này gây ra (oxy hoá là một trong những nguyên nhân gây ra quá trình lão hoá và các bệnh trên cơ thể).

Trong hạnh nhân có chứa nhiều axit phytic (3) (chất này thường liên kết với các khoáng chất và ngăn cho cơ thể hấp thụ quá nhiều) là một chất chống oxy hoá lành mạnh sẽ giúp cơ thể mẹ bầu giảm nhẹ lượng Sắt, Kẽm, Canxi nhận được từ hạnh nhân.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Bà bầu ăn hạt hạnh nhân rất tốt cho cả mẹ và bé nhưng hãy ăn điều độ khoảng 25 hạt đổ lại mỗi ngày là lý tưởng để tận dụng tối đa lợi ích mà hạt hạnh nhân mang lại.

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, TPP đã thiết lập hệ thống đặt hàng trên cả 3 phương thức:

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →