Bà Bầu Ăn Hạnh Nhân - Tốt Hay Không Tại Sao – TPPVN
Bà Bầu Ăn Hạnh Nhân - Tốt Hay Không Tại Sao

Bà Bầu Ăn Hạnh Nhân - Tốt Hay Không Tại Sao

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp cả mẹ lẫn bé duy trì sức khỏe trong suốt thai kỳ. Trong số đó, hạt hạnh nhân là một trong những món ăn bổ dưỡng tốt cho bà bầu được ưa chuộng. Vậy bà bầu ăn hạnh nhân tốt không? Nên ăn như thế nào đúng cách? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!  

Hạnh nhân tốt cho bà bầu như thế nào?

Hạnh nhân là thành viên được “săn đón” trọng trong gia đình các loạt hạt sấy khô dinh dưỡng dành cho bà bầu. Vậy hạt hạnh nhân có tác dụng gì cho bà bầu? Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đó là chất béo lành mạnh như axit béo omega-3, vitamin, khoáng vi lượng, calo…

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng 28g hạnh nhân cung cấp 1mg sắt, 75mg canxi, 14g microgram axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thường có ở thai nhi, tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, cụ thể như:

  • Hạnh nhân là một nguồn cung cấp chất béo và carbs tốt. Chúng cũng giúp giảm stress oxy hóa, viêm nhiễm và lượng đường trong máu.
  • Hạnh nhân giúp giảm hormone đói ghrelin và giúp tăng hormone giảm thèm ăn, leptin. Điều này giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân sau khi mang thai.
  • Hạt hạnh nhân rất giàu chất sắt, giúp phát triển trái tim của thai nhi và tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Nấu hạnh nhân rồi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này tẩy tế bào chết trên mặt giúp mang lại cho bạn làn da rạng rỡ.
  • Ngâm hạnh nhân giúp giải phóng lipase, giúp phân hủy chất béo. Điều này giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ hạnh nhân giúp tăng lượng alpha-tocopherol, một hợp chất có trong máu giúp điều chỉnh huyết áp.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn hạnh nhân

Bà bầu ăn hạnh nhân chỉ nên sử dụng vừa đủ và điều độ để phát huy giá trị dinh dưỡng tốt nhất của hạt hạnh nhân.

Đối với các mẹ bầu bị dị ứng với các loại hạt thì nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hạnh nhân.

Hạn chế ăn quá nhiều hạnh nhân sẽ gây tác dụng phụ không mong muốn như tăng cân, dư Vitamin E, dư calories.

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng hạnh nhân nhiều quá thì nó cũng làm giảm tác dụng của một số loại thuốc.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Hướng dẫn ăn hạnh nhân đúng cách

Thật ra hạt hạnh nhân có thể ăn sống. Ăn sống giúp cảm nhận được mùi vị thật của hạt, ngoài ra, nó còn giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng có thể bị mất đi trong quá trình sơ chế.

Song bà bầu không nên ăn hạnh nhân sống vì có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Do đó, nếu mua hạt sống, bạn hãy cho vào lò vi sóng nướng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 120ºC sẽ giúp hạnh nhân dậy mùi thơm ngon và giòn rụm, hấp dẫn hơn. Hoặc bạn có thể chế biến thành các món salad hạnh nhân, sữa hạnh nhân, chè hạnh nhân, bánh quy hạnh nhân để đa dạng chế độ thực đơn trong ngày hơn.

Có lẽ bạn đã có lời giải đáp có những thắc mắc về bà bầu ăn hạnh nhân? Để đặt mua hạnh nhân chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, bạn hãy liên hệ với TPP. Chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm với giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ tốt nhất. Các mẹ bầu hãy liên hệ hotline của TPP để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, TPP đã thiết lập hệ thống đặt hàng trên cả 3 phương thức:

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →