Bà Bầu Nên Ăn Hạnh Nhân Thời Điểm Nào? – TPPVN
Bà Bầu Nên Ăn Hạnh Nhân Thời Điểm Nào?

Bà Bầu Nên Ăn Hạnh Nhân Thời Điểm Nào?

Như chúng ta đã biết, hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, vậy với bà bầu hạt hạnh nhân có tốt không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta lướt qua những tác dụng của hạnh nhân đối với bà bầu và thai như như thế nào và bà bầu ăn hạnh nhân thời điểm nào sẽ tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Hạnh nhân tốt cho bà bầu như thế nào?

Hạnh nhân là thành viên được “săn đón” trọng trong gia đình các loạt hạt sấy khô dinh dưỡng dành cho bà bầu. Vậy hạt hạnh nhân có tác dụng gì cho bà bầu?

  • Bổ sung protein: Protein đóng góp quan trọng vào sự phát triển cơ bắp của thai nhi, đảm bảo cân nặng lý tưởng khi ra đời, đồng thời tăng cường sự kiên cường khi mẹ vượt cạn.
  • Chất xơ: Trong chế độ ăn của bà bầu không thể thiếu chất xơ để hạn chế vấn đề táo bón thai kỳ.
  • Vitamin E: Đây là vitamin quan trọng giúp hình thành làn da và mái tóc khỏe mạnh của bé.
  • Canxi: Canxi góp phần cho sự phát triển xương, răng của bé và giúp bà bầu giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật trong thai kỳ.
  • Mangan: Nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng này giúp cho mẹ duy trì được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hình thành cấu trúc xương mạnh khỏe cho bé.
  • Riboflavin: Hoạt chất này cung cấp năng lượng và phát triển trí não của thai nhi.
  • Magie: Chức năng hệ thống thần kinh trung ương của bé hình thành hoàn hảo một phần nhờ mẹ bổ sung magie thích hợp.
  • Folate: Hay còn được biết đến là vitamin B9 rất quan trọng cho việc hình thành nên não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé. Folate cũng giúp bảo vệ bé khỏi nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở giai đoạn phát triển trước khi sinh.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Bà bầu ăn hạnh nhân thời điểm nào?

Với thắc mắc bà bầu ăn hạt hạnh nhân vào thời điểm nào thì mẹ bầu nên ăn vào 3 tháng đầu thai kỳ. Lý do là hạt hạnh nhân có nhiều omega-3, axit folic, vitamin B9… rất tốt cho trí não thai nhi.

Bạn có thể ăn hai lần trong ngày, vào buổi sáng và tối, mỗi lần chỉ ăn tối đa 10-11 hạt thôi nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn ở các tháng tiếp theo nhưng sẽ không hiệu quả cho sự phát triển trí não như trong tam cá nguyệt đầu tiên. Bên cạnh đó, các loại hạt như mắc ca, hạt óc chó, hạt chia… cũng rất tốt cho thai nhi.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Ăn hạnh nhân đúng cách

Bà bầu ăn hạnh nhân rất tốt nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng. Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất xơ như tuy nhiên, ăn quá nhiều chất xơ sẽ khiến bạn đầy bụng và dễ bị táo bón.

28 gr hạnh nhân tương đương khoảng 23 hạt . Ăn ít hơn hoặc tương đương con số này mỗi ngày là đảm bảo tận dụng được tối đa lợi ích dinh dưỡng từ hạnh nhân. Nên ăn hạnh nhân vừa đủ, và nhớ uống nước sau khi ăn. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé thì nên ăn hạt hạnh nhân nguyên chất, được sấy khô tự nhiên.

Tóm lại bà bầu ăn hạnh nhân là rất tốt nhưng bên cạnh loại hạt thần kỳ này, chúng ta còn có các loại hạt tốt cho bà bầu khác như hạt óc chó, hạt chia, hạt macca,… nhưng tùy vào mục đích và khẩu vị của từng cá nhân mà các mẹ bầu nên có cho mình những sự lựa chọn phù hợp và cũng đừng quên dùng đúng liều lượng từng loại hạt để tránh gặp phải những tác dụng phụ không đáng có.

Hạt hạnh nhân cho bà bầu

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, TPP đã thiết lập hệ thống đặt hàng trên cả 3 phương thức:

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →