Tìm Hiểu Muối Hồng Himalaya Có Thực Sự Tốt? – TPPVN
Tìm Hiểu Muối Hồng Himalaya Có Thực Sự Tốt?

Tìm Hiểu Muối Hồng Himalaya Có Thực Sự Tốt?

      Thị trường Việt Nam gần đây nở rộ phong trào sử dụng Muối Hồng Himalaya, nguyên nhân vì nhu cầu người Việt ưa chuộng hàng nhập khẩu và tin vào những công dụng "thần thánh" của Muối Hồng mang lại. Vậy Muối Hồng Himalaya có thực sự tốt như những lời quảng cáo đưa tin?

Hôm nay, các bạn hãy cùng TPP tìm hiểu để biết rõ thêm thông về loại muối này nhé! 

 

    Trước hết, xét về bản chất muối hồng Himalaya cũng là muối được kết tinh từ nước biển như bao loại muối khác. Thế nhưng, loại muối này có một cơ chế hình thành vô cùng đặc biệt. Muối hồng Himalaya được hình thành do những biến động địa chất từ hơn 250 triệu năm về trước, biến Himalaya từ một vùng biển trồi lên thành dãy núi cao nhất thế giới.

     Dưới sức nóng của mặt trời, nước biển bốc hơi đồng thời các khoáng chất đọng lại và kết tinh thành muối hồng Himalaya. Loại muối này được bao phủ bên ngoài bởi lớp nham thạch và băng tuyết dày đặc của dãy Himalaya hùng vĩ. Các nhà khoa học đã chứng minh muối hồng hoàn toàn miễn nhiễm với vi khuẩn, chứa hơn 80 loại khoáng chất hữu ích khác nhau.

     Hiện nay, nơi duy nhất người ta có thể tìm thấy và khai thác muối hồng chính là Khewra, thuộc lãnh thổ Pakistan.

     Loại muối này là nguồn cung cấp khoáng chất tự nhiên tốt nhất trên thế giới hiện nay. Chúng được sử dụng hằng ngày để chăm sóc sức khỏe con người.

Muối hồng Himalaya mang lại những lợi ích kinh ngạc mà ít ai biết đến:

1. Cân bằng đường huyết

Các khoáng chất như Cr, Mn, Mg,… có trong muối hồng Himalaya tham gia vào quá trình điều chỉnh và sản xuất insulin giúp điều hòa và ổn định đường huyết.

2. Điều hòa huyết áp

Kali và Megie có trong muối hồng Himalaya cũng ngăn ngừa sự tích trữ bọt mảng bám trên thành động mạch và giúp thư giãn mạch máu. Giúp duy trì huyết áp bình thường và ngăn ngừa huyết áp cao.

3. Thanh lọc cơ thể

Khi hòa tan trong nước, muối Himalaya trở thành một giải pháp ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ, đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sinh lực. Kali và Magie trong muối hồng cũng ngăn ngừa sự tích trữ bọt mảng bám trên thành động mạch và giúp thư giãn cơ bắp và mạch máu. Giúp duy trì huyết áp binh thường và ngăn ngừa cao huyết áp.

** Lưu ý khi sử dụng muối hồng

     Muối ăn là nguồn cung cấp iot chính. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng muối hồng Himalaya để nấu ăn, bạn cần phải bổ sung iod từ các thực phẩm khác như rong biển, các sản phẩm từ sữa và cá để ngăn ngừa nguy cơ thiếu iod.

     Muối hồng Himalaya cũng đắt hơn nhiều so với muối thông thường. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn loại muối phù hợp.

← Bài trước Bài sau →