5 Công Dụng Nổi Bật Của Táo Đỏ Với Sức Khỏe Người Dùng – TPPVN
5 Công Dụng Nổi Bật Của Táo Đỏ Với Sức Khỏe Người Dùng

5 Công Dụng Nổi Bật Của Táo Đỏ Với Sức Khỏe Người Dùng

Táo đỏ khô không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho dạ dày, nhuận phổi, cải thiện giấc ngủ, bồi bổ cơ thể. Cùng TPP tìm hiểu táo đỏ khô là gì, công dụng đối với sức khỏe người dùng, cách sử dụng cũng như giá tiền và địa chỉ mua uy tín trong bài viết dưới đây nhé!

Táo đỏ khô là gì? Thành phần dinh dưỡng

Táo đỏ khô trong Đông Y là một loại thuốc có rất nhiều tác dụng.  Loại táo này khá phổ biến đa phần ai cũng biết đến nó. ‍Táo đỏ thường đùng làm món ăn giải trí. Còn trong các bài thuốc trông Đông Y là loại thảo dược hỗ trợ cũng như chữa dược một số bệnh, vài thông tin dưới đây có thể giúp bạn hiểu hơn về táo đỏ và sử dụng nó đúng cách.

Giá trị dinh dưỡng có trong táo đỏ khô rất cao, chứa nhiều loại vitamin A, C, B1, canxi, lipit, protein, đường, sắt,… Không chỉ là loại quả được nhiều người thích ăn, táo đỏ sấy còn là một liều thuốc bổ chữa các bệnh liên quan tới ty, dạ dày, thần kinh,… giúp bổ sung khí huyết và phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

Táo đỏ khô giàu vitamin

5 công dụng nổi bật của táo đỏ với sức khỏe người dùng

Với thành phần dinh dưỡng cao như trên, táo đỏ khô có những công dụng nổi bật sau:

Tốt cho tim mạch: Trong quả có chứa ít natri, kali nên giúp ổn định huyết áp cũng như thư giãn mạch máu, đồng thời còn chứa chất xơ và polyphenol giúp hòa tan cholesterol. Từ đó những dấu hiệu liên quan tới viêm trong và mảng bám thành mạch cũng giảm đi đáng kể, cho nên để trái tim của bạn thêm khỏe mạnh hơn, mỗi ngày hãy chăm sử dụng từ  2 – 3 quả nhé.

Kiểm soát tốt cân nặng: Nghiên cứu đã chứng minh rằng đây là loại quả đem lại tác dụng tương tự như các loại nước ép củ cải đường hay hạt chia nổi tiếng có đặc tính trong việc hỗ trợ đường tiêu hóa. Trước bữa ăn 15 phút, nếu bạn ăn một quả táo sẽ giúp giảm đáng kể lượng calo, bởi hàm lượng chất xơ ở trong quả lớn thế nên góp phần tích cực vào việc chuyển hóa cholesterol và đường có trong thực phẩm.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Với hàm lượng chất xơ khá cao, nên sẽ cải thiện tốt hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, lượng carbohydrate giúp tăng tốc độ di chuyển và làm mềm thức ăn, từ đó giúp giảm táo bón, nhuận tràng hơn. Thêm nữa, hoạt chất polysaccharide làm tăng cường sức khỏe của dạ dày và đường ruột đồng thời giảm nguy cơ bị tổn thương bởi chấn thương, vi khuẩn HP, loét gây ra.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch: Vì có chứa nhiều enzyme có ảnh hưởng tới chống oxy hóa mạnh nên sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, chống viêm. Vì thế, chúng có công dụng - giảm thiểu tốt việc viêm nhiễm cũng như ngăn ngừa những tác nhân gây bệnh, đặc biệt là ung thư. Ngoài ra, một vài vitamin khác: A, B, C cùng với magie có tác dụng làm hệ thống miễn dịch của cơ thể thêm mạnh mẽ.

Chống hen suyễn: Nhờ táo đỏ giàu chất chống oxy hóa thế nên chúng còn giúp bảo vệ phổi tránh các tổn thương bởi quá trình oxy hóa gây nên. Ở trong vỏ táo đỏ, còn có chất quercetin flavonoid có tác dụng điều chỉnh hệ thống miễn dịch, cũng như giảm viêm, nên sẽ giảm đi bệnh hen suyễn cùng với phản ứng dị ứng. Theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người ăn nhiều táo với nguy cơ mắc bệnh hen suyễn tỷ lệ thấp hơn, mỗi ngày nếu ăn 15% quả táo lớn sẽ giảm 10% nguy cơ mắc bệnh này.

Táo đỏ khô tốt cho sức khỏe

Các lưu ý khi sử dụng táo đỏ khô nên biết

  • Nếu đang dùng thuốc chống động kinh thì cần tránh ăn táo đỏ.
  • Người bị tiểu đường nên hạn chế dùng vì có thể làm ảnh hưởng lượng đường trong máu.
  • Không nên để táo tươi lưu trữ trong tủ lạnh quá lâu vì như thế sẽ làm giảm dinh dưỡng, tốt nhất chỉ sử dụng rong 3-4 ngày. Để dùng lâu dài, nên phơi khô.
  • Thường xuyên ăn táo đỏ có tốt không? Mặc dù tác dụng của táo tàu phơi khô (táo đỏ) rất bổ nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Theo tài liệu Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam (GS Đỗ Tất Lợi) mỗi ngày chỉ nên ăn 5-10 là đủ.
  • Loại bỏ những quả táo đỏ có mùi chua, cứng hoặc có đường kết tinh trên bề mặt. Để tìm mua táo đỏ ngon, hãy chọn trái táo đỏ to đều, ăn mềm ngọt, đầy đặn.

Cần lưu ý khi sử dụng táo đỏ khô

Tìm địa chỉ bán táo đỏ nguyên chất, uy tín tại Tp HCM

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán táo đỏ khô, tuy nhiên việc cây/thảo dược này bị trộn thêm các loại cây không có giá trị khác hay thuốc giả là không hề khó, vậy nên hãy chọn cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín để được đảm bảo về chất lượng.

Đến TPP bạn sẽ được tư vấn về các sản phẩm chất lượng - TPP là thương hiệu thuộc công ty TNHH TRADING PERFECT PARTNER - nhà nhập khẩu không qua trung gian nông sản nước ngoài với giấc mơ mang “thực phẩm tốt” từ nhiều nơi trên thế giới về Việt Nam. Chúng tôi hiểu khách hàng luôn mong muốn nhận được mức giá tốt, chiết khấu tốt khi mua táo đỏ tân cương giá sỉ từ TPP để hợp tác lâu dài, vì thế khách hàng được tích lũy số lượng mua để nhận được mức giá ưu đãi. Giá táo đỏ tân cương giá sỉ giao động theo số lượng đặt mua, ở mức nào thì quý khách được hưởng mức giá sỉ tương ứng. Hỗ trợ tốt cho quý khách hàng kinh doanh vừa và nhỏ đến lớn 1 cách dễ dàng.

Táo đỏ khô - Một nguyên liệu dễ kiếm dễ mua mà còn có nhiều công dụng lợi hại cho sức khỏe con người, thật đơn giản, dễ dàng để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình bằng nhiều cách mà không lo bị chán cùng với táo đỏ.

Mua táo đỏ khô chất lượng tại TPP

Liên hệ TPP  để được tư vấn về địa chỉ bán táo đỏ chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →