Táo Đỏ - Chữa Mất Ngủ, Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Sâu Hơn – TPPVN
Táo Đỏ - Chữa Mất Ngủ, Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Sâu Hơn

Táo Đỏ - Chữa Mất Ngủ, Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Sâu Hơn

Táo đỏ trong Đông Y là một loại thuốc có rất nhiều tác dụng đặc biệt hơn là chữa bệnh mất ngủ. Loại táo này khá phổ biến đa phần ai cũng biết đến nó. Nhưng để thực sử hiểu về cách dùng chữa bệnh hiệu quả thì lại ít ai biết được. Do vậy bài viết sau sẽ giúp các bạn cũng cố thêm kiến thức về loại dược liệu này.

Công dụng của trà táo đỏ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ là tình trạng bạn thường xuyên cảm thấy khó ngủ, nếu ngủ được thì giấc ngủ không sâu, thường xuyên tỉnh dậy trong lúc ngủ hoặc thức dậy quá sớm. Khi tỉnh dậy, người cảm thấy đau đầu, mệt mỏi không còn sức sống.

Theo Đông Y, táo đỏ các tác dụng bổ máu, bổ gan thận, bổ tinh, giải độc,… giúp an thần, cải thiện chức năng thần kinh. Theo Tây Y, táo đỏ chứa nhiều protein, chất béo, carb, chất xơ và nguồn vitamin dồi dào. Đặc biệt, trong 100g táo đỏ chứa đến 10g vitamin C, chiếm đến 77% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Các chất chống oxy hóa trong táo đỏ như flavonoid, phenolic, polysaccharide, vitamin C,… có thể loại trừ gốc tự do, chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, vị thuốc này còn chứa hàm lượng kali, chất xơ và polyphenol dồi dào giúp giảm cholesterole, cải thiện sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp. Ngoài nguyên nhân do căng thẳng, các bệnh lý về tim cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra chứng khó ngủ, mất ngủ và ngủ không sâu giấc.

Do đó, bạn có thể sử dụng táo đỏ để cải thiện sức khỏe và khắc phục tình trạng mất ngủ, khó ngủ, giấc ngủ đến muộn và dễ thức giấc giữa đêm. Không chỉ mang đến lợi ích cho giấc ngủ, các loại trà và bài thuốc từ táo đỏ còn giúp điều hòa huyết áp, bổ máu và ngăn ngừa suy nhược cơ thể.

Táo đỏ giúp dễ ngủ

Các lưu ý khi sử dụng táo đỏ chữa bệnh mất ngủ

Trước khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách chữa mất ngủ bằng táo đỏ chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Do đó, trong trường hợp cần thiết nên sử dụng thuốc và can thiệp các biện pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nên kiên trì áp dụng các mẹo chữa mất ngủ bằng táo đỏ trong ít nhất 2 – 3 tuần để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Trong thời gian dùng táo đỏ trị mất ngủ, cần hạn chế rượu bia, thuốc lá, chất kích thích,… Bên cạnh đó, nên tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt khoa học.
  • Không tự ý phối hợp mẹo chữa từ táo đỏ với các loại thuốc an thần khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Cách chữa từ táo đỏ chỉ mang lại hiệu quả đối với trường hợp mất ngủ nhẹ. Nếu mất ngủ kéo dài, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và can thiệp các biện pháp y tế kịp thời.
  • Mất ngủ có thể xảy ra do ảnh hưởng của một số bệnh lý như cao huyết áp, dị ứng, cảm cúm, cảm lạnh, đau nhức xương khớp,… Trong trường hợp này, nên tích cực điều trị bệnh lý nguyên nhân để tránh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Sử dụng táo đỏ đúng cách

Các loại trà táo đỏ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Rất đơn giản với các cách chữa mất ngủ bằng táo đỏ. Đây là loại quả dễ dùng, dễ sơ chế và dễ kết hợp, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến kết hợp cùng một số thực phẩm có chức năng hỗ trợ giấc ngủ ngon.

Trà táo đỏ chữa mất ngủ

  • Chuẩn bị táo đỏ, gừng tươi và ít đường phèn.
  • Cắt nhỏ táo đỏ rồi cho vào ấm cùng gừng.
  • Đổ nước sôi vào ấm và đậy kín trong 15 – 20 phút.
  • Sau đó cho thêm đường phèn vào, khuấy đều và dùng nóng. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ.

Trà táo đỏ long nhãn chữa mất ngủ

  • Chuẩn bị táo đỏ, kỷ tử và long nhãn.
  • Đem táo đỏ cắt thành lát vừa rồi ngâm với nước ấm cho mềm.
  • Sau đó đun sôi nước rồi thêm long nhãn và táo đỏ vào.
  • Khi chín, cho thêm câu kỷ tử vào đun thêm 5 phút thì tắt bếp.
  • Để nguội nước và dùng hàng ngày, nên ăn cả xác.

Táo đỏ chữa mất ngủ cũng như một số thảo dược chữa mất ngủ tại nhà, cần thời gian kiên trì mới phát huy tác dụng. Đồng thời, người mất ngủ nên thay đổi lối sống khoa học và can thiệp chữa trị nếu đó là trường hợp mất ngủ mãn tính gây ảnh hưởng trầm trọng sức khỏe.

Uống trà từ táo đỏ chữa mất ngủ

Liên hệ TPP  để được tư vấn về địa chỉ bán táo đỏ chất lượng, và tìm được nguồn hàng hạt nhập khẩu giá tốt.

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG KHÁC TẠI TPP

← Bài trước Bài sau →