Hạt Chia - Công Dụng Và Cách Sử Dụng Phù Hợp Tốt Cho Sức Khỏe

Hạt chia hay còn gọi là Salvia là loại thực phẩm nhỏ bé nhưng bên trong lại chứa rất nhiều nguồn năng lượng có công dụng rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Hạt chia được thu hái từ cây chia ở vùng đất Nam Mỹ còn gọi là hạt chia Mỹ. Nhìn bề ngoài chúng có hình dạng giống với hạt é và hạt mè nhưng tác dụng của nó lại gấp nhiều lần so với 2 loại hạt trên. Cùng TPPVN tìm hiểu rõ hơn về hạt chia – công dụng và cách sử dụng phù hợp nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong hạt chia

Sở dĩ hạt chia có “sức mạnh” như vậy bởi bản thân chúng rất giàu protein, chất xơ và axit béo omega-3, cùng với nhiều loại khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể.

Trong 1 ounce hạt Chia ( tương đương 28 gram) có chứa:

- Calo: 137

- Carbohydrate: 1 gram

- Protein: 4 gram

- Chất béo: 9 gram ( phần lớn là omega-3)

- Chất xơ: 11 gram

- Canxi: 18% RDI

- Magie: 30% RDI

- Mangan: 30% RDI

- Photpho: 27% RDI

- Ngoài ra còn có các khoáng chất khác như vitamin B1 (thiamine), vitamin B2, vitamin B3 (niacin), kẽm, kali.

Là nguồn chất xơ dồi dào: Bạn có biết, chia là loại ngũ cốc có nguồn chất xơ dồi dào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 2 muỗng cà phê hạt chia là có thể cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho 1 ngày.

Cung cấp lượng protein cao: Chứa hàm lượng protein khá cao tương tự như hạt chùm ngây. Chính vì thế, hãy bổ sung chúng vào các món ăn hàng ngày để tăng giá dinh dưỡng.

Giàu chất chống oxy hoá: Chia seeds là hạt giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho người lớn tuổi và đặc biệt là phụ nữ. Các chất chống oxy hóa trong chia hoạt động theo cơ chế ngăn cản các tác động của các gốc tự do hình thành các bệnh và gây lão hóa sớm.

Bổ sung Omega-3: Hàm lượng omega 3 trong hạt chia cao hơn gấp 8 lần hàm lượng omega-3 trong cá hồi và cao hơn hẳn các loại cá mà chúng ta thường ăn.

Công dụng tuyệt vời của hạt chia đối với sức khỏe mọi lứa tuổi

Hỗ trợ giảm cân: Loại hạt này có khả năng hấp thụ nước gấp 16 lần so với trọng lượng của nó. Vì thế, trước mỗi bữa ăn, nếu bạn uống một cốc nước chia seed sẽ giúp tạo cảm giác no lâu. Hơn nữa, hạt chia còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh chóng.

Cung cấp khoáng chất cần thiết: Hạt chia sở hữu nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các thành phần vi lượng cần thiết như: canxi, kali, sắt, magie, photpho … để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày làm việc mệt mỏi.

Nguồn dồi dào chất chống oxy hóa: Omega 3 ALA kết hợp với chất chống oxy hóa và protein trong hạt chia làm chậm quá trình lão hóa; lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài giúp bạn có một làn da khỏe mạnh luôn tươi đẹp hồng hào.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Theo một số nghiên cứu về thực phẩm này cho biết, hạt chia có chứa hàm lượng omega 3 cao có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Điều này là cực kì cần thiết cho tim, đồng thời nó còn có công dụng tăng cường chức năng tim và phòng ngừa các chứng đột tử và xơ vữa động mạch.

Giảm lượng đường trong máu: Khi ngâm nước ấm, chia sẽ nở ra và hút nước rất mạnh tạo thành lớp gel có thể làm chậm quá trình hấp thụ lượng đường trong dạ dày. Từ đó, hạt chia hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 và ngăn chặn các biến chứng của căn bệnh này.

Giải độc cho cơ thể: Có thể bạn chưa hoặc đã biết, dùng chia seeds mỗi ngày ngoài tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng mà đồng thời nó còn giúp bạn loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu tiện hoặc đại tiện.

Hướng dẫn cách sử dụng hạt chia đúng chuẩn

Cách sử dụng hạt chia rất đơn giản và đa dạng tùy theo sở thích của mỗi người. Có người thích uống chung với mủ trôm, có người lại thích kết hợp mủ gòn hoặc ngâm uống với hạt đười ươi để thanh nhiệt, mát gan. Dưới đây là một số cách sử dụng hạt chia thông thường:

- Bạn có thể ăn trực tiếp nhưng nhớ là phải uống thật nhiều nước nhé vì hạt chia có tính hút nước rất mạnh.

- Bạn có thể pha hạt chia vào nước ấm, đợi hạt nở đều là có thể uống.

- Bạn có thể cho nó vào các loại nước ép hoa quả, nước chanh, yagout, smoothie, thậm chí là trà hay cà phê đều được.

- Hoặc có thể cho nó vào các món ăn để gia tăng độ dinh dưỡng như bánh mì sandwich, thịt nướng, salad trộn hoặc trứng chiên hay soup.

Mua hạt chia sỉ ở đâu chất lượng?

Thị trườn hiện nay, có rất nhiều cửa hàng và trang mạng xã hội bán hạt chia nhưng trong số sản phẩm hạt chia thật – giả lẫn lộn. Vậy mọi người có thể mua hạt chia nguồn sỉ, thật, nguyên chất ở đâu?

Tại TPPVN là địa chỉ cung cấp nguồn hạt sỉ uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đây luôn được kiểm duyệt và đóng gói đạt chuẩn. TPPVN đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng mua và sử dụng.

Hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đảm bảo:

- Hạt chia nhập khẩu bởi TPP đạt chất lượng theo tiêu chuẩn thực phẩm Hoa Kỳ: Về Purity, đóng gói, vận chuyển, hàng luôn mới.

- Giá cả cạnh tranh do thu mua từ người nông dân và kết hợp với nhà máy công nghệ cao từ Nam Mỹ.

- Là một nhà nhập khẩu và xây dựng thị trường Hạt chia từ 2016 và Quinoa từ 2017 nên giàu kinh nghiệm trong việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.